Thứ 5, 09/05/2024 15:22:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 22:00, 21/08/2022 GMT+7

CLB Bình Phước “rơi điểm” trên sân nhà vì quả phạt đền gây tranh cãi

Vũ Thuyên - Ngọc Hân
Chủ nhật, 21/08/2022 | 22:00:25 1,535 lượt xem
BPO - Câu lạc bộ (CLB) Bình Phước không thể giành lấy điểm số khi nhận thất bại với quả phạt đền gây tranh cãi trước Quảng Nam vào chiều tối nay 21-8. Trận thua này khiến đội nhà vẫn đứng cuối bảng giải hạng nhất quốc gia 2022.

Sau giai đoạn lượt đi thất vọng với chỉ có 6 điểm, đứng cuối bảng, CLB Bình Phước thay đổi lực lượng cả khu cabin huấn luyện lẫn cầu thủ nhằm tạo “phép màu” cho chặng lượt về. HLV Lê Thanh Xuân trở lại dẫn dắt đội bóng. Cùng với đó, những tân binh chất lượng như Hà Vũ Em, Phan Bá Quyền, Đồng Văn Trung... đã mang đến làn gió mới cho đội nhà.

Tình huống cầu thủ Quảng Nam để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài thổi phạt đền

Dù vậy, trước cuộc tiếp đón Quảng Nam FC thuộc vòng 12 hạng nhất 2022, CLB Bình Phước gặp đôi chút bất lợi khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Phú Thọ bất ngờ có chiến thắng 2-1 trên sân của Phù Đổng. Bình Phước chỉ có 6 điểm, kém Phú Thọ đến 6 điểm. 

Điều này khiến các cầu thủ đội nhà buộc phải có điểm trước cựu vương V.League Quảng Nam để tiếp tục nuôi hy vọng cho cuộc đua trụ hạng. Được đá trên sân nhà, khí hậu mát mẻ, sân khô, CLB Bình Phước nhập cuộc khá tốt khi chủ động chơi sòng phẳng với đối phương. Hàng phòng ngự thi đấu chặt chẽ là điểm tựa để đội nhà xây dựng lối chơi chắc chắn, nhằm hướng đến mục tiêu giữ sạch lưới.

CLB Bình Phước dù thay đổi lực lượng lẫn huấn luyện viên trưởng nhưng vẫn thua đau trước Quảng Nam

Đội trưởng Huỳnh Văn Ly cùng đồng đội khiến các cầu thủ khách không có nhiều cơ hội trong hiệp 1. Tuy nhiên, bước vào hiệp 2, Bình Phước FC bất ngờ gặp bất lợi lớn. Phút 57, trọng tài Lê Đức Thuận thổi phạt đền khi cho rằng đội trưởng Huỳnh Văn Ly để bóng chạm tay.

Các cầu thủ áo đỏ tỏ ra ngán ngẩm và bất bình với quyết định này. Dù vậy, phản ứng của cầu thủ chủ nhà không thể thay đổi quyết định. Trên chấm 11m, Mạch Ngọc Hà thực hiện sút tung nóc lưới, mở tỷ số trận đấu.

Tổ trọng tài bắt trận Bình Phước - Quảng Nam

Chưa kịp lấy lại tinh thần sau bàn thua từ quả phạt đền gây tranh cãi, phút 64, Bình Phước nhận bàn thua thứ 2. Từ pha đá phạt, Lê Văn Nam đánh đầu ngược, tung lưới thủ môn Huỳnh Văn Huyền.

Thua chóng vánh, Bình Phước quyết đẩy cao đội hình. Chỉ vài phút sau, Hà Kiên Cường thắp lại hy vọng với pha đánh đầu đẹp mắt, rút ngắn tỷ số 1-2. Có bàn thắng rút ngắn tỷ số, Bình Phước đá càng hưng phấn và nỗ lực dồn lên tấn công, song không thể ghi thêm bàn thắng. Điểm nhấn đáng chú ý là các pha xử lý gây ức chế cho cầu thủ chủ nhà của trọng tài Lê Đức Thuận.

Cổ động viên Bình Phước la ó, bất bình vì cho rằng trọng tài bắt không công tâm

Đỉnh điểm là ở phút bù giờ thứ 1, cầu thủ chủ nhà đá phạt, bóng chạm tay hậu vệ Quảng Nam trong vòng cấm nhưng không được trọng tài thổi phạt. Các cầu thủ, ban huấn luyện Bình Phước phản ứng quyết liệt; thậm chí đội trưởng Huỳnh Văn Ly còn nhận thẻ vàng. Thi đấu trong tâm trạng ức chế, Bình Phước không thể tạo ra khác biệt và chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Trận đấu thu hút khá đông người hâm mộ đến theo dõi, cổ vũ

Sau khi trận đấu kết thúc, cổ động viên, ban huấn luyện và cầu thủ chủ nhà tiến đến trọng tài, có những phản ứng quyết liệt. Trọng tài Lê Đức Thuận rút thẻ đỏ dành đến trợ lý Văn Đứng. Các khán giả cũng thể hiện sự phẫn nộ, la ó với quyết định từ các ông “vua áo đen”.

Trận thua này khiến CLB Bình Phước vẫn chỉ có 6 điểm, đứng cuối sau 12 vòng đấu, kém vị trí thứ 11 của Đắk Lắk 4 điểm. Ở vòng đấu tiếp theo, Bình Phước làm khách trên sân của Phố Hiến FC.

  • Từ khóa
149214

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu