Thứ 5, 09/05/2024 12:36:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 22:02, 18/08/2022 GMT+7

CLB Bình Phước bất ngờ thay “tướng”

Vũ Thuyên - Ngọc Hân
Thứ 5, 18/08/2022 | 22:02:35 2,370 lượt xem
BPO - Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Bình Phước vừa có sự thay đổi người trên băng ghế huấn luyện khi ông Lê Thanh Xuân trở lại dẫn dắt đội bóng, thay cho người tiền nhiệm Hoàng Thọ ở vai trò huấn luyện viên trưởng.

Đầu mùa giải năm nay, CLB Bình Phước được dẫn dắt bởi huấn luyện viên (HLV) Phạm Công Lộc. Tuy nhiên, mối lương duyên này chỉ kéo dài 5 vòng đấu ở giải hạng nhất quốc gia 2022. HLV Hoàng Thọ, người từng dẫn dắt Than Quảng Ninh thi đấu ấn tượng ở V.League 2022, lên nắm quyền.

Dù rất nỗ lực song với lực lượng hạn chế, nguồn kinh phí có hạn, HLV Hoàng Thọ không thể giúp CLB Bình Phước bứt phá. Sau khi giai đoạn lượt đi kết thúc, Bình Phước chỉ có đúng 6 điểm, đứng cuối bảng. Đây là hồi chuông báo động bởi lịch sử các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ghi nhận, các đội cuối bảng lượt đi ở V.League hay hạng nhất thường rớt hạng.

HLV Lê Thanh Xuân (áo sọc xanh) từng cùng Bình Phước vô địch giải bóng đá quốc tế lực lượng vũ trang 2014 ngay trên sân nhà Bình Phước

Trước tình cảnh nguy nan đó, ban lãnh đạo CLB Bình Phước đã quyết định mới khi tiếp tục thay “tướng”. Người được chọn là gương mặt quen thuộc, tạo ra những cột mốc lịch sử cho bóng đá Bình Phước trước đây là Lê Thanh Xuân.

HLV Lê Thanh Xuân chính là người dẫn dắt CLB Bình Phước thăng hạng nhất năm 2015. Đó là mùa giải đầu tiên, Bình Phước có tên trên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, với tài “liệu cơm gắp mắm”, dù lực lượng không phải thuộc dạng sao số ở sân chơi hạng nhất song ông Xuân biến Bình Phước thành đội bóng “có tên tuổi”.

Thành tích đoạt vị trí thứ 3 ở giải hạng nhất 2017 chính là cột mốc lịch sử mới của bóng đá tỉnh nhà. Những kết quả này làm nức lòng người hâm mộ. Tuy vậy, đến đầu năm 2019, HLV Lê Thanh Xuân bất ngờ chia tay đội bóng.

CLB Bình Phước đang nỗ lực cải thiện tiềm lực ở vòng 2 giải hạng nhất quốc gia 2022

Ông Xuân có quãng thời gian 5 năm gắn bó với bóng đá Bình Phước, biến đội bóng tỉnh nhà từ vô danh trở thành cái tên quen thuộc ở giải hạng   nhất quốc gia. Sau khi ông Xuân chia tay, Bình Phước chưa tìm ra một cái tên đủ để gắn bó lâu dài, tạo nền tảng cho sự phát triển vững chắc. Có đến 5 HLV đã đến rồi ra đi. Giờ đây, khi đội bóng rơi vào tình cảnh khó khăn nhất, HLV Lê Thanh Xuân có nhiệm vụ giải cứu đội nhà. Kỳ vọng sự trở lại của HLV Lê Thanh Xuân có thể tạo “phép màu” cho CLB Bình Phước trong chặng đường sắp tới.

  • Từ khóa
148944

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu