Thứ 5, 09/05/2024 15:39:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 21:34, 09/06/2022 GMT+7

Bình Phước: Vinh danh huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 English Edition

Thu Hà - Như Nam - Xuân Túc
Thứ 5, 09/06/2022 | 21:34:03 1,197 lượt xem
BPO - Tối nay 9-6, tại hội trường Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ vinh danh khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên (VĐV) Bình Phước đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) năm 2022.

Tham dự lễ có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành liên quan, huấn luyện viên, VĐV của thể thao Bình Phước.

Toàn cảnh đại biểu tham dự buổi lễ

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại lễ vinh danh

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức lễ vinh danh Trần Văn Chung phát biểu tại buổi lễ


Các tiết mục văn nghệ chào mừng tại lễ vinh danh

Cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự đại hội lần này, lần đầu tiên Đoàn Bình Phước có lực lượng đông nhất và có thành tích tốt nhất, với 17 người, trong đó có 2 huấn luyện viên, 8 VĐV tham gia thi đấu ở 4 môn gồm: cờ tướng, bơi lội, võ kurash, điền kinh và 7 trọng tài làm nhiệm vụ tại SEA Games 31.

Các huấn luyện viên, vận động viên chia sẻ những khó khăn trong quá trình tập luyện và thi đấu

Tại đại hội, Đoàn Bình Phước xuất sắc giành được 3 huy chương vàng. Trong đó, 1 huy chương vàng môn điền kinh thuộc về VĐV Hoàng Nguyên Thanh ở cự ly marathon 42,195km; 2 huy chương vàng môn cờ tướng thuộc về VĐV Nguyễn Thành Bảo ở nội dung đồng đội cờ nhanh và VĐV Hà Văn Tiến ở nội dung đồng đội cờ chớp. Ngoài ra, Đoàn Bình Phước đoạt được 2 huy chương bạc (môn bơi lội và môn cờ tướng); 2 huy chương đồng (môn võ kurash và môn điền kinh).

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen và tiền thưởng của UBND tỉnh cho các huấn luyện viên tại buổi lễ vinh danh

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen và tiền thưởng của UBND tỉnh cho các vận động viên tại buổi lễ vinh danh

Kết quả này đánh dấu sự phát triển vượt bậc của thể thao tỉnh nhà, khi lần đầu tiên tham dự SEA Games với một lực lượng đông nhất và đã thiết lập nên nhiều kỷ lục như: đoạt 2 huy chương vàng trong tổng số 3 bộ huy chương ở nội dung nam của môn cờ tướng; đoạt huy chương vàng nội dung marathon (42,195km) của môn điền kinh và Hoàng Nguyên Thanh trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam đoạt huy chương vàng ở nội dung marathon sau 30 lần tham dự. Đây được xem là tấm huy chương danh giá và khắc nghiệt nhất của bộ môn điền kinh.

Các vận động viên nhận bằng khen và tiền thưởng của UBND tỉnh

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã quyết định tặng thưởng 2 huấn luyện viên có thành tích xuất sắc với số tiền thưởng 50 triệu đồng và mỗi VĐV đạt huy chương đồng 20 triệu đồng, mỗi VĐV đạt huy chương bạc 30 triệu đồng và mỗi VĐV đạt huy chương vàng là 50 triệu đồng. Đồng thời, các huấn luyện viên và VĐV được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao khen thưởng các huấn luyện viên

Tại lễ vinh danh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh: Thành tích đạt được hôm nay đã khẳng định sự đầu tư đúng hướng cho thể thao thành tích cao, xác định được những môn thể thao thế mạnh của tỉnh để đầu tư chuyên biệt bằng những chương trình, kế hoạch cụ thể trong huấn luyện và đào tạo VĐV.

Các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy chụp hình lưu niệm cùng các huấn luyện viên, vận động viên tại buổi lễ vinh danh

Để thể thao thành tích cao phát triển hơn nữa trong thời gian tới, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị ngành văn hóa, thể thao và du lịch chủ động phối hợp với các ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những cơ chế, chính sách đặc thù nhằm phát hiện, tuyển chọn và đào tạo nhiều tài năng cho thể thao tỉnh nhà; ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ tốt các yêu cầu về luyện tập và thi đấu thể thao thành tích cao.

  • Từ khóa
144117

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu