Thứ 5, 09/05/2024 12:23:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 06:30, 16/03/2022 GMT+7

MU bị loại ở vòng 1/8 Champions League

Nguồn Zing
Thứ 4, 16/03/2022 | 06:30:02 476 lượt xem
Ronaldo cùng đồng đội nhận thất bại 0-1 trước Atletico Madrid trên sân nhà ở lượt về vòng 16 đội cúp châu Âu rạng sáng 16-3 (giờ Hà Nội).

Old Trafford một lần nữa trở thành vận xui của Manchester United ở Champions League khi "Quỷ đỏ" thua 4 trận gần nhất trên sân nhà. Trước Atletico Madrid, đoàn quân của HLV Ralf Rangnick đang tạo thế trận tốt, nhưng lại để Renan Lodi chọc thủng lưới sau pha phản công ở cuối hiệp một.

Trong hiệp 2, "Quỷ đỏ" đã làm mọi thứ có thể, nhưng vẫn không thể đánh sập hàng thủ chắc chắn của đối thủ đến từ La Liga. Cristiano Ronaldo cùng đồng đội dừng bước ở vòng 16 đội Champions League với thất bại 1-2 sau 2 lượt trận và chính thức trắng tay ở mùa giải 2021/22.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, HLV Diego Simeone đánh bại đội bóng có sự góp mặt của Ronaldo tại Champions League.

Manchester United hiểu họ không thể chờ may mắn như ở trận lượt đi tại Wanda Metropolitano. Đoàn quân của HLV Ralf Rangnick chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để tràn lên phần sân đối thủ.

Cristiano Ronaldo được bố trí hoạt động rộng để nhường vị trí cao nhất trên hàng công cho Anthony Elanga. Tiền đạo người Thụy Điển tận dụng sức trẻ để gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Atletico Madrid. Ngay phút 13, Elanga suýt mang về bàn mở tỷ số sau đường căng ngang từ đáy biên của Bruno Fernandes. Cú dứt điểm cận thành của anh đưa bóng đi trúng mặt thủ môn Jan Oblak. Tuy nhiên, đây cũng là điểm sáng duy nhất trong lối chơi của MU ở hiệp một.

Trong khi hàng công chưa thể tạo ra sự khác biệt, hàng thủ và tuyến giữa MU lại cho thấy sự bị động, lúng túng trước những pha áp sát cường độ cao từ đối thủ.

Atletico Madrid có 3 cơ hội ngon ăn trong hiệp một và đều xuất phát từ những pha tranh chấp thành công. Các mũi tấn công của đội khách cũng có sự nhuần nhuyễn và tốc độ cần thiết để loại bỏ các hậu vệ áo đỏ.

Phút 16, đường chuyền hỏng của Harry Maguire tạo cơ hội cho Rodrigo De Paul sút xa. De Gea đã xuất sắc bay người cứu thua cho chủ nhà. Phút 34, đến lượt McTominay để mất bóng ở giữa sân. Joao Felix dứt điểm tung lưới MU sau đường căng ngang của Marcos Llorente. Chủ nhà lại được cứu khi trọng tài báo lỗi việt vị của số 14 bên phía Rojiblancos.

Hai lời cảnh báo vẫn không thể giúp "Quỷ đỏ" cải thiện màn trình diễn. Phút 41, Renan Lodi thoải mái băng lên ở cánh trái để đón đường chuyền từ Griezmann, trước khi đánh đầu hạ gục De Gea. Ronaldo cùng đồng đội yêu cầu trọng tài tham khảo VAR, nhưng ông Slavko Vincic không phát hiện bất kỳ lỗi nào của đội khách, bao gồm cả tình huống va chạm gây tranh cãi giữa Lodi và Elanga trước đó.

Tình huống dâng cao đánh chặn bất thành của Maguire (khoanh vàng) khiến hàng thủ MU lộ khoảng trống. Hậu quả là bàn thua ở phút 41.

Man United không còn lựa chọn ngoài việc tiếp tục đẩy cao đội hình ở hiệp 2. Chủ nhà cầm bóng 61%, nhưng vấp phải sự chống cự quyết liệt từ hàng thủ đang có sự tự tin cao độ bên phía Atletico Madrid.

HLV Rangnick thực hiện những sự điều chỉnh. Pogba, Matic, Rashford và cả Cavani vào sân. Tuy nhiên, những cái tên này cũng không thể tạo ra sự khác biệt.

Sau 2 cú sút đi chệch khung thành của Sancho, Elanga ở đầu hiệp, MU phải chờ đến phút 76 mới có cơ hội đáng kể đầu tiên. Varane đã những gì có thể trong pha không chiến, nhưng Oblak vẫn xuất sắc bay người cản phá.

Ở tình huống đá bồi, Ronaldo cũng không thể thắng thủ môn đội khách. Sau màn trình diễn ấn tượng trước Tottenham, dấu ấn của CR7 ở trận này là mờ nhạt.

Trong khoảng 20 phút cuối, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Atletico Madrid. Song, trận đấu liên tục bị cắt vụn bởi những pha nằm sân của cầu thủ hai đội. "Quỷ đỏ" bất lực và chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà.

  • Từ khóa
138483

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu