Thứ 5, 09/05/2024 16:34:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 12:23, 26/02/2022 GMT+7

U23 Việt Nam: Lấy tinh thần làm “vũ khí” đấu người Thái

Nguyễn Tấn
Thứ 7, 26/02/2022 | 12:23:11 659 lượt xem
BPO - 19 giờ 30 phút tối nay (26-2), U23 Việt Nam sẽ có cuộc hội ngộ với đối thủ truyền kiếp U23 Thái Lan trong trận chung kết U23 Đông Nam Á. Bước vào trận tranh cúp lần này, dù bị đại dịch Covid-19 làm xáo trộn nghiêm trọng đội hình cũng như lối chơi, thế nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam đang cho thấy đây là một tập thể có thứ vũ khí mà mọi đối thủ phải ngán ngại - đó chính là tinh thần mạnh mẽ, một tinh thần biết khắc phục khó khăn để vượt “nghịch cảnh”.

Vượt đại dịch… vào chung kết

Tạm gác lại yếu tố chuyên môn của U23 ở giải lần này, phải khẳng định việc có mặt trong trận chung kết của các cầu thủ trẻ Việt Nam điểm nổi bật nhất chính là một tinh thần chiến đấu đáng khâm phục. Tinh thần ấy không chỉ trong bóng đá mà nhìn rộng hơn là tinh thần chiến đấu giữa cơn dịch Covid.

U23 Việt Nam sẽ một lần nữa siết tay nhau vượt U23 Thái Lan. Ảnh VFF

Nói thế bởi nếu nhìn sang 2 đội U23 Myanmar và Indonesia, cũng chính Covid-19 mà cả 2 đội bóng này phải bỏ giải vì không đủ người thi đấu. Trong khi đó U23 Việt Nam ngoài trận đấu mở màn gặp U23 Singapore đủ quân số thì ngay trận đấu thứ 2 gặp Thái Lan ở vòng bảng, cũng chính Covid-19 đã làm U23 Việt Nam không đủ đội hình ra sân theo quy định. 

Tưởng chừng hành trình của thầy trò HLV Đinh Thế Nam phải khép lại bởi Covid-19 thì bằng những nỗ lực rất lớn, nhóm viện binh 6 cầu thủ từ quê nhà tức tốc hành trình bằng mọi phương tiện để có mặt trước trận đấu then chốt đúng 1 ngày.

Đủ quân số nhưng nhiều người vẫn nghĩ U23 Việt Nam khó làm nên chuyện trước người Thái bởi phải chơi với một đội hình lắp ghép, không có sự ăn ý cùng nhau. Thế nhưng bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Thái Lan, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã xua tan đi mọi nghi ngờ của người hâm mộ quê nhà về năng lực thi đấu cũng như ý nghĩ buông xuôi khi bị Covid-19 đe dọa.

Chưa dừng lại ở đó, tiến vào trận bán kết gặp U23 Timor Leste, một lần nữa cũng lại bị “đối thủ” Covid-19 tấn công vào đội hình U23 Việt Nam. Bước vào trận đấu này U23 Việt Nam còn đúng 13 cầu thủ, vừa đủ nhân sự được ra sân theo quy định của Ban tổ chức giải. 

Trong 120 phút chiến đấu đó khi hết người thay thế thì ngay cả thủ môn Trần Liêm Điều cũng buộc phải khoát áo vào đá tiền đạo. Nếu ai chứng kiến “màn vượt vũ môn” trong trận bán kết của các cầu trẻ Việt Nam với Timor Leste cũng đều thán phục ý chí chiến đấu mà hiếm đội bóng nào có được như U23 Việt Nam… để qua đó giành thắng lợi cuối cùng trên chấm luân lưu đầy xúc động.

Kết thúc trận đấu, ngay cả HLV Timor Leste cũng phải ngã mũ thán phục tinh thần và ý chí kiên cường của U23 Việt Nam khi cho rằng, đội của ông thua một đối thủ vừa hơn đẳng cấp lại vừa có tinh thần chiến đấu quả cảm như vậy là hoàn toàn xứng đáng.

Chiếc cúp về “tinh thần và ý chí”

Trở lại trận chung kết vào tối nay với U23 Thái Lan, trước khi trận đấu này diễn ra, theo thông tin mới nhất là U23 của chúng ta đã có sự trở lại của ít nhất là 4 nhân sự quan trọng sau khi thoát khỏi Covid-19. Các cầu thủ báo tin vui cho người hâm mộ trước trận chung kết là đội trưởng Dụng Quang Nho; Hoàng Văn Toản; Hồ Văn Cường và Trần Mạnh Quỳnh. Như vậy ít nhất đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam sẽ có 16 cầu thủ được đăng ký thi đấu trong trận chung kết.

U23 Việt Nam sẽ có sự trở lại quan trọng của thủ quân Dụng Quang Nho sau khi thoát khỏi Covid-19. Ảnh: VFF

Bước vào trận đấu tranh cúp vô địch, việc thắng đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan thêm một lần nữa không phải là dễ dàng. Tuy nhiên, niềm tin mang cúp về quê nhà của U23 Việt Nam là không hề nhỏ khi chúng ta đã có vốn liếng lận lưng từ 1 trận thắng ở vòng bảng cách đây vài ngày. Đặc biệt hơn là “vũ khí” sắc bén nhất mà đối thủ nào cũng phải ngán ngại U23 Việt Nam ở giải lần này chính là tinh thần chiến đấu.

Thế nhưng, trong bóng đá mọi thứ không thể đoán định được khi bóng còn chưa lăn. Mặc dù vậy, với nhiều người, ở giải đấu lần này U23 Việt Nam có mang cúp vàng về hay không chưa hẳn quan trọng, bởi “chiếc cúp vô địch về tinh thần” của các chiến binh Sao Vàng đã đoạt được nhiều khi còn quý giá hơn.

  • Từ khóa
137620

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu