Chủ nhật, 19/05/2024 06:53:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 08:33, 06/05/2024 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương

Lê Sơn (baochinhphu.vn)
Thứ 2, 06/05/2024 | 08:33:21 562 lượt xem
BPO - Trong 7 ngày, từ 27-4 đến 3-5, đoàn công tác của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Quân chủng Hải Quân tổ chức chuyến hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Hành trình là một chuỗi hoạt động nổi bật và tiêu biểu của hội viên, thanh niên cả nước nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tham gia đoàn hành trình có chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, trưởng đoàn công tác hành trình cùng các đồng chí trong đoàn hành trình.

Đoàn viên thanh niên tham gia xếp hình cờ Tổ quốc tại đảo Trường Sa - Ảnh: VGP/LS

Đúng 8 giờ ngày 27-4-2024, Tàu KN-390 rời Cảng quốc tế Cam Ranh chở đoàn công tác đi thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/8. Đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà và động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và các lực lượng trên 7 đảo, 1 nhà giàn, gồm: Song Tử Tây, Đá Thị, Sinh Tồn Đông, An Bang, Đá Đông B, Đá Tây A, Trường Sa và Nhà giàn DK1/8 - Quế Đường.

Đoàn đã trực tiếp nghe lãnh đạo, chỉ huy các đảo, nhà giàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ và bày tỏ tâm tư, tình cảm, sự biết ơn trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành Trung ương, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp đối với quân và dân trên huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/8.

Trưởng đoàn hành trình đã chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương tinh thần, trách nhiệm; sự cố gắng, nỗ lực và những thành tích đạt được của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/8. Đồng thời, mong muốn các lực lượng tiếp tục đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, mưu trí, dũng cảm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân tin yêu giao cho; xứng danh với truyền thống Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Với tinh thần “Mang đến tình cảm - mang về niềm tin”, các hội viên, thanh niên trong đoàn hành trình đều cảm nhận sâu sắc, tận mắt chứng kiến cuộc sống sinh hoạt, học tập, công tác của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo và nhà giàn.

Bên cạnh đó là sự thấu hiểu, khâm phục, tự hào trước tinh thần quả cảm, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, tin tưởng vào ý chí và sự quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của cán bộ, chiến sĩ trên các đảo, nhà giàn và mọi thành viên đều có những trăn trở, suy nghĩ và nhận thấy trách nhiệm của thanh niên cả nước cần tiếp tục lan tỏa hơn nữa các giá trị lịch sử của biển, đảo Việt Nam; đồng thời chung tay đóng góp vì sự nghiệp bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc thân yêu.

  • Từ khóa
195852

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu