Chủ nhật, 28/04/2024 20:41:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 17:10, 06/03/2024 GMT+7

Thanh niên Bình Phước tích cực tham gia xây dựng xã hội số

Ngọc Huyền - Như Nam
Thứ 4, 06/03/2024 | 17:10:11 2,877 lượt xem
BPO - Chiều 6-3, Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức hội nghị sơ kết kết quả triển khai thực hiện Đề án “Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên trong ứng dụng khoa học công nghệ và tham gia xây dựng xã hội số trên một số lĩnh vực, giai đoạn 2021-2025”.

Triển khai đề án trong giai đoạn 2021-2023, trong công tác tuyên truyền, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các ban chuyên môn, các cơ sở đoàn toàn tỉnh đăng tải, chia sẻ hơn 38.800 tin bài, infographics, video clips trên mạng xã hội, trên báo trong và ngoài tỉnh. Thông qua 89 lớp tập huấn theo hình thức trực tuyến và trực tiếp, đông đảo cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, doanh nghiệp đã được cung cấp thông tin, tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số, được trang bị kiến thức, kỹ năng, hướng dẫn cài đặt, sử dụng các nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số. Với các chiến dịch cao điểm “90 ngày đêm”, “92 ngày đêm”, chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện”, đội hình tình nguyện tại Trung tâm hành chính công các cấp có sự tham gia của đoàn viên thanh niên, hàng chục ngàn lượt người dân đã được hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, được hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính...

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Bình Phước Nguyễn Trọng Lâm phát biểu khai mạc hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, các cấp bộ đoàn đã vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi đề xuất và đăng tải 16.265 ý tưởng, sáng kiến trên Cổng thông tin Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam, trong đó có hơn 7.000 ý tưởng sáng tạo trên các lĩnh vực ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số xã hội và xây dựng xã hội số.

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại hội nghị

Trong lĩnh vực nông nghiệp, 48% các trang trại, doanh nghiệp là hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, thành viên các Câu lạc bộ khởi nghiệp cấp huyện và 38% trang trại, doanh nghiệp do thanh niên làm chủ có sản phẩm được số hóa; 90% sản phẩm OCOP do thanh niên làm chủ được số hóa. Đối với lĩnh vực an ninh, các cấp bộ đoàn đã vận động, xây dựng và trao tặng 26 tuyến đường camera giám sát an ninh, trật tự công cộng tại các tuyến đường giao thông, tuyến biên giới, khu phố, khu dân cư trị giá 287 triệu đồng... Tính đến hết năm 2023, toàn tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 6/10 chỉ tiêu đề ra trong đề án.

Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến lớp học ảo STEAM qua website hỗ trợ học tập; phát huy vai trò của thanh niên trong các Tổ công nghệ số cộng đồng; những cách làm hay, mô hình nổi bật trong ứng dụng khoa học công nghệ và tham gia xây dựng xã hội số của đoàn viên thanh niên tỉnh nhà...

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án đã được tuyên dương, khen thưởng.

  • Từ khóa
191111

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu