Chủ nhật, 28/04/2024 17:33:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 04:50, 27/02/2024 GMT+7

Anh em sinh đôi cùng tình nguyện nhập ngũ

Vũ Nguyện
Thứ 3, 27/02/2024 | 04:50:19 3,548 lượt xem
BPO - Những ngày này, cùng với cả nước, thanh niên tỉnh Bình Phước đã sẵn sàng tòng quân, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Điều đặc biệt trong đợt tuyển quân năm nay, tỉnh Bình Phước có anh em song sinh cùng viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS). Đó là Nguyễn Tiến Thành và Nguyễn Tiến Đạt (SN 2005) ở thôn Hiếu Phong, xã Bình Tân, huyện Phú Riềng.

Ban CHQS huyện, xã và ban thôn đến thăm hỏi, động viên gia đình hai anh em Thành và Đạt

Thành và Đạt là anh em song sinh ngoan hiền, hiếu thảo, siêng năng phụ giúp gia đình. Cả Thành và Đạt đều ước mơ trở thành bộ đội Cụ Hồ và cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi được khoác lên mình màu xanh áo lính. Theo Luật NVQS, trong 2 anh em, chỉ 1 người phải đi nghĩa vụ. Vốn rất quấn quýt và có chung ước mơ nên cả Thành và Đạt đã cùng đăng ký thực hiện NVQS. Thành và Đạt cho rằng, trong môi trường quân đội sẽ giúp 2 anh em học được nhiều điều bổ ích và trưởng thành hơn. Vì vậy, hai em đã viết đơn tình nguyện quyết tâm thực hiện ước mơ của mình.

Thành và Đạt là hai thanh niên ngoan, hiền của địa phương

Trong đơn tình nguyện nhập ngũ, Đạt cho biết đã tìm hiểu về lịch sử Quân đội Nhân dân Việt Nam anh dũng, kiên cường. Để tiếp nối truyền thống hào hùng của cha anh đi trước, tiếp tục viết nên trang sử mới trên con đường thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bản thân xin tình nguyện thực hiện NVQS năm 2024 để góp một phần công sức của mình vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

Thành và Đạt là hai anh em song sinh viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm nay

Còn với Thành, em vui vẻ chia sẻ: “Được sự đồng ý của cha mẹ, hai anh em tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Chúng em tin tưởng, vào quân đội sẽ giúp bản thân có những trải nghiệm mới, rèn luyện, cải thiện mình tốt hơn. Chúng em sẽ chấp hành tốt các quy định của đơn vị và nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Nhà chỉ có 2 người con lại cùng tình nguyện nhập ngũ, dù có chút thiếu vắng, hồi hộp, lo lắng nhưng vì mong ước của các con, vợ chồng ông Nguyễn Tiến Dũng đã động viên con cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc. Ông Dũng cho biết: “Hai con trúng tuyển NVQS, vợ chồng tôi rất vui mừng, tự hào. Chúng tôi động viên các con cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong môi trường mới. Các con hãy yên tâm thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với đất nước, cha mẹ luôn dõi theo các con”.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phú Riềng Nguyễn Thị Xuân Hòa thăm, tặng quà, động viên hai anh em Thành và Ðạt trước ngày tòng quân

Ông Lê Xuân Thành, Trưởng thôn Hiếu Phong, xã Bình Tân chia sẻ, cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Công tác mặt trận và các đoàn thể thôn, trong quá trình từ sơ tuyển đã đến từng gia đình có thanh niên độ tuổi nhập ngũ tuyên truyền, động viên để thanh niên yên tâm sẵn sàng lên đường thực hiện NVQS. Được sự động viên của gia đình, hàng xóm láng giềng và cấp ủy, chính quyền cơ sở chính là động lực thôi thúc anh em Đạt và Thành lên đường nhập ngũ.

Trong đợt tuyển quân năm 2024, ngoài Thành và Đạt, huyện Phú Riềng có 71/151 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Điều này cho thấy, thanh niên đã xác định tốt tư tưởng, ý thức, trách nhiệm của mình, sẵn sàng lên đường thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong phong trào thanh niên tình nguyện nhập ngũ của địa phương.

Trên địa bàn huyện chưa có trường hợp anh em sinh đôi cùng viết đơn tình nguyện tham gia NVQS. Lần tuyển quân năm nay, anh em sinh đôi Thành và Ðạt cùng tình nguyện nhập ngũ cho thấy hai thanh niên đã nhận thức rất sâu sắc về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Ðó chính là một phần kết quả của công tác tuyên truyền Luật NVQS sâu rộng, đồng thời là niềm vinh dự, tự hào của địa phương, gia đình. Qua đó, càng khẳng định truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương Phú Riềng Ðỏ anh hùng.

Thiếu tá NGUYỄN TRỌNG TÌNH, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Phú Riềng


  • Từ khóa
190420

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu