Thứ 2, 29/04/2024 01:41:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 15:39, 01/02/2024 GMT+7

TẾT ẤM MUÔN NHÀ

Thắm tình xuân biên giới

Lê Na
Thứ 5, 01/02/2024 | 15:39:00 4,921 lượt xem
BPO - Đã trở thành hoạt động truyền thống, dịp tết Nguyên đán hằng năm, Tỉnh đoàn Bình Phước lại phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện “Xuân biên giới” ở 3 huyện Lộc Ninh, Bù Đốp và Bù Gia Mập với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

Chung tay góp tết

Mỗi dịp tết đến, xuân về, tuổi trẻ Bình Phước lại cùng nhau góp công, góp sức chung tay chăm lo tết cho người nghèo. Những phần quà tết đầy ý nghĩa được chuyển đến tận tay trẻ em, người dân hoàn cảnh khó khăn, mang đến mùa xuân ấm áp, vui tươi.

Đã 8 năm nay, Hội từ thiện Hạt Phù Sa đến từ TP. Hồ Chí Minh gắn bó với Tỉnh đoàn Bình Phước trong nhiều hoạt động thiện nguyện tại các huyện biên giới của tỉnh. Năm nay, các thành viên của hội đã trao tặng 200 phần quà tết, 63 chiếc xe đạp với tổng trị giá gần 140 triệu đồng cho học sinh, người dân hoàn cảnh khó khăn tại các xã Hưng Phước, Phước Thiện, Thiện Hưng và thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp. Chị Châu Thị Bé Năm, Phó hội trưởng Hội từ thiện Hạt Phù Sa chia sẻ: Gắn bó với Bình Phước, tôi thấy đời sống người dân ở vùng sâu, vùng xa vẫn còn nhiều khó khăn. Thương nhất là các em nhỏ thiếu dụng cụ học tập, thiếu phương tiện đến trường. Vì vậy, hằng năm chúng tôi phối hợp Tỉnh đoàn Bình Phước mang xe đạp, dụng cụ học tập, quần áo, truyện tranh và cả đồ chơi từ TP. Hồ Chí Minh lên tặng các em. Dịp tết, chúng tôi tặng thêm các phần quà là nhu yếu phẩm, bánh kẹo, mứt để học sinh, người dân có thêm điều kiện đón xuân, vui tết đầm ấm hơn.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Hội từ thiện Hạt Phù Sa TP. Hồ Chí Minh trao tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học tốt tại huyện Bù Đốp

Hội từ thiện Hạt Phù Sa là một trong nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đang đồng hành với tuổi trẻ Bình Phước chung tay chăm lo cho thanh thiếu nhi, người dân hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón tết.

Bà Triệu Thị Mai ở ấp Phước Tiến, xã Hưng Phước vui vẻ nhận phần quà tết từ tay các bạn đoàn viên, thanh niên cho biết: Tôi năm nay 70 tuổi, năm nào địa phương, các đoàn thể cũng tặng quà tết cho gia đình. Tôi rất vui, cảm ơn Đảng, Nhà nước và các cô, chú nhiều lắm.

Đoàn viên thanh niên xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp hỗ trợ người dân mang quà tết về nhà

Tham gia chương trình Mùa xuân cho em do Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội 2 tỉnh Bình Phước, Bình Dương tổ chức tại Tiểu khu 119, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập vào cuối tháng 1 vừa qua, bà Cao Thị Mơ (71 tuổi) ở thôn Tân Lập, xã Phú Nghĩa rất phấn khởi. Bà bày tỏ: Không chỉ vui vì được nhận quà tết mà tôi còn được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Các cô, chú dặn dò kỹ lắm vì tôi bị cao huyết áp, tiểu đường.

Nhiều phần quà tết đã được tuổi trẻ Bình Phước vận động, trao tặng trẻ em, người dân trong chiến dịch thanh niên tình nguyện “Xuân biên giới” năm 2024

Chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Năm nay, chiến dịch thanh niên tình nguyện “Xuân biên giới” tiếp tục được tổ chức tại 3 huyện biên giới Lộc Ninh, Bù Đốp và Bù Gia Mập. Chiến dịch có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân; trao xe đạp, học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng quạt hơi nước, quà tết; trao máy cắt cỏ tạo sinh kế cho thanh niên... Hy vọng những món quà ý nghĩa này góp phần giúp nhân dân đón tết Giáp Thìn ấm áp, vui tươi hơn.

Thêm sắc xuân cho chiến sĩ biên phòng

Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Xuân biên giới” hằng năm, tuổi trẻ Bình Phước đến thăm, chúc tết các đồn biên phòng dọc tuyến biên giới của tỉnh. Những lời chúc mừng năm mới, phần quà tết chan chứa tình cảm của tuổi trẻ gửi trao đến cán bộ, chiến sĩ biên phòng như lời cảm ơn những người lính đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước và các doanh nghiệp trao tặng nhà thanh niên trong chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” năm 2024

Đón nhận 4 chiếc quạt hơi nước, 70 phần quà tết, 1 máy chiếu do tuổi trẻ Bình Phước và các mạnh thường quân trao tặng cán bộ, chiến sĩ, Trung tá Nguyễn Xuân Châu, Chính trị viên Đồn biên phòng Bù Gia Mập gửi lời cảm ơn chân thành đến các thành viên trong đoàn. “Mặc dù đóng quân trên tuyến biên giới xa xôi nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn. Dịp lễ, tết, chúng tôi luôn nhận được rất nhiều tình cảm, những món quà ý nghĩa từ hậu phương. Đây chính là động lực lớn để cán bộ, chiến sĩ vượt qua gian khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - Trung tá Nguyễn Xuân Châu bày tỏ.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước và các doanh nghiệp trao tặng các phần quà cho chiến sĩ Đồn biên phòng Bù Gia Mập

Anh Nguyễn Trọng Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết: Trong những ngày này, nhà nhà đang sửa soạn để đón một mùa xuân quây quần vui vẻ bên gia đình, người thân, thì các cán bộ, chiến sĩ biên phòng tạm gác niềm vui riêng, chắc tay súng bảo vệ biên cương đất nước, để mọi người dân đón xuân ấm áp, bình yên. Tết đến, xuân về, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức các đoàn đến thăm, chúc tết, tặng quà 16 đồn biên phòng dọc tuyến biên giới của tỉnh. Qua thăm, tặng quà, tuổi trẻ Bình Phước gửi gắm lòng tin, sự động viên và kính trọng cùng những lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ, chiến sĩ biên phòng trước thềm năm mới.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Xuân biên giới” năm 2024, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Ðội tỉnh đã vận động được hơn 1.900 phần quà (gồm nhu yếu phẩm, bánh kẹo, xe đạp, học bổng, suất ăn, nhà thanh niên, máy cắt cỏ…) tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng.


  • Từ khóa
188553

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu