Thứ 7, 11/05/2024 03:46:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 16:00, 10/09/2023 GMT+7

Phú Riềng: Thanh thiếu nhi hào hứng làm lồng đèn truyền thống

Thiên Thư
Chủ nhật, 10/09/2023 | 16:00:28 2,935 lượt xem
BPO - Hướng đến một mùa Trung thu thật vui và ý nghĩa cũng như tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thanh thiếu nhi, trong 2 ngày 9 và 10-9, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Riềng phối hợp cùng Câu lạc bộ thanh niên lưu giữ văn hóa truyền thống dân tộc huyện tổ chức hoạt động trải nghiệm làm lồng đèn truyền thống dành cho các em nhỏ với chủ đề “Trung thu cho em”.

Đến với hoạt động trải nghiệm, các em nhỏ đã được anh chị đoàn viên thanh niên tận tình hướng dẫn chọn nguyên liệu, đồ dùng và các bước thực hiện để có thể tự tay làm nên những chiếc lồng đèn với nhiều hình thù ngộ nghĩnh. Mỗi chiếc đèn lồng có thể chưa đẹp, chưa hoàn chỉnh nhưng các em rất vui vì đó là thành quả do chính mình làm ra. 

Em Lê Hồ Minh Anh ở xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng hào hứng chia sẻ: “Em rất vui khi được cùng các bạn làm lồng đèn. Đây là lần đầu tiên em tự tay làm một chiếc lồng đèn truyền thống, em cảm thấy không khí tết Trung thu đang đến rất gần”. 

Em Đỗ Thảo Nguyên ở huyện Phú Riềng cũng vô cùng thích thú khi có cơ hội được trực tiếp làm lồng đèn. Thảo Nguyên cho biết: “Trước đây em chỉ chơi những chiếc lồng đèn điện tử. Hôm nay, em được các anh, chị tạo điều kiện làm lồng đèn, sau khi hoàn thành, em rất háo hức, thêm yêu những chiếc lồng đèn truyền thống”.

Không gian ngập tràn màu sắc của những chiếc lồng đèn, cùng các hoạt động giáo dục ý nghĩa của tết Trung thu không chỉ hấp dẫn các em nhỏ mà còn thu hút đông đảo phụ huynh tham gia. Cùng hai con đến tham gia hoạt động trải nghiệm làm lồng đèn truyền thống, chị Lê Thị Hậu ở xã Phú Riềng chia sẻ: Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và bổ ích giúp các con có cơ hội học những điều hay và thêm nhiều ký ức thật đẹp của tuổi thơ. Tôi hy vọng những hoạt động như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn để các con có tuổi thơ thật ý nghĩa.

Hình ảnh những chiếc lồng đèn bọc giấy kiếng lung linh, rực rỡ sắc màu là ký ức khó quên với nhiều người. Thế nhưng, trong cuộc sống hiện đại, khi lồng đèn điện tử xuất hiện với nhiều mẫu mã đa dạng đã khiến các em nhỏ dần quên mất hình dáng, màu sắc của chiếc lồng đèn truyền thống được tạo hình công phu, tỉ mỉ, đi cùng đó là những câu chuyện thú vị về văn hóa dân tộc. 

"Trong bối cảnh giao thoa văn hóa đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, nếu người lớn biết định hướng con trẻ tìm về những giá trị văn hóa truyền thống thì sẽ góp phần rất lớn trong giữ gìn, bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của dân tộc. Mong rằng sự hiện hữu của những chiếc lồng đèn Trung thu truyền thống không chỉ làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần mà còn minh chứng cho sức sống trường tồn của văn hóa truyền thống Việt Nam trong xã hội đương đại” - anh Phạm Văn Hưng, chủ nhiệm Câu lạc bộ thanh niên lưu giữ văn hóa truyền thống dân tộc huyện Phú Riềng mong muốn.

Hoạt động trải nghiệm làm lồng đèn truyền thống thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia Các phụ huynh cũng hào hứng cùng con làm những chiếc lồng đèn truyền thống 

Các em vô cùng thích thú khi được trải nghiệm làm lồng đèn 

Anh Phạm Văn Hưng, chủ nhiệm Câu lạc bộ thanh niên lưu giữ văn hóa truyền thống dân tộc huyện Phú Riềng tận tình hướng dẫn các em nhỏ cách làm một chiếc lồng đèn truyền thống 

Đoàn viên thanh niên huyện Phú Riềng hướng dẫn các em nhỏ làm lồng đèn

Các em nhỏ thích thú với những chiếc lồng đèn do tự tay mình làm

  • Từ khóa
177029

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu