Thứ 6, 10/05/2024 09:42:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 13:20, 20/07/2023 GMT+7

Đa dạng sân chơi hè cho thiếu nhi vùng biên

Văn Đoàn
Thứ 5, 20/07/2023 | 13:20:00 3,160 lượt xem
BPO - Nghỉ hè là khoảng thời gian học sinh được thỏa sức vui chơi sau một năm học tập. Do vậy, tạo sân chơi lành mạnh, an toàn và bổ ích cho các em luôn được các địa phương, các cấp bộ đoàn và phụ huynh quan tâm. Đặc biệt, đối với địa bàn huyện biên giới còn nhiều khó khăn như Bù Đốp, việc tạo sân chơi cho thanh, thiếu nhi luôn được Huyện đoàn quan tâm triển khai thực hiện. Qua đó, góp phần giúp các em có một mùa hè ý nghĩa khi được vui chơi, rèn luyện sức khỏe, phát triển năng khiếu.

Nhiều sân chơi, lớp học năng khiếu

Khi mùa hè bắt đầu cũng là thời gian các lớp học năng khiếu trên địa bàn toàn tỉnh nói chung, huyện biên giới Bù Đốp nói riêng thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh và học sinh. Chị Nguyễn Thị Hữu Hạnh ở thị trấn Thanh Bình đã dành thời gian tìm hiểu các lớp học năng khiếu, hoạt động ngoại khóa, chương trình trải nghiệm cho con trong dịp hè. “Theo tôi tìm hiểu, ở thị trấn Thanh Bình có nhiều lớp học năng khiếu, kỹ năng dành cho trẻ dịp hè. Đây là điều rất phấn khởi, bởi ở vùng biên còn nhiều khó khăn nhưng vẫn có những sân chơi bổ ích, lành mạnh để các em được vui chơi, trải nghiệm” - chị Hạnh chia sẻ.

Hè này, Ban Chỉ đạo hè huyện và Nhà thiếu nhi Bù Đốp tổ chức nhiều lớp học bổ ích cho các em như: bóng đá, bơi lội, học vẽ, học đàn, múa, võ… Mỗi lớp học, mỗi môn chơi đều thu hút đông thanh, thiếu nhi tham gia. Em Nguyễn Hạnh Nhi ở thị trấn Thanh Bình đã tự chọn cho mình lớp học theo sở thích bản thân. Hạnh Nhi cho biết: Dịp hè này, em thấy có rất nhiều lớp học năng khiếu. Em đã chọn học vẽ, vì bản thân yêu thích môn học này. Thông qua những nét vẽ, em có thể bày tỏ, gửi gắm tâm tư cũng như suy nghĩ của bản thân vào tranh.

Tại Nhà thiếu nhi huyện, Huyện đoàn Bù Đốp đã tổ chức nhiều lớp học năng khiếu thu hút đông thiếu nhi tham gia

Bên cạnh các lớp năng khiếu, nhiều phụ huynh chọn cho con em mình học bơi. Bởi môn bơi lội không chỉ giúp các em phát triển tốt thể chất mà còn trang bị thêm kỹ năng phòng, chống đuối nước. Chị Bùi Thị Nga ở xã Tân Thành cho hay: Thời gian qua, tình trạng đuối nước ở trẻ diễn ra nhiều, chúng tôi rất lo lắng. Vì vậy, cho con học bơi, ngoài giúp con phát triển thể chất, có một mùa hè ý nghĩa, còn trang bị cho con kỹ năng phòng, chống đuối nước.

Tại các sân bóng đá mini, bể bơi tư nhân trên địa bàn huyện được các cấp bộ đoàn tổ chức giải thi đấu, lớp học năng khiếu cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời điểm này, ngoài các lớp học năng khiếu được mở tại Nhà thiếu nhi huyện thì sân bóng đá mini, bể bơi tư nhân tại các xã trên địa bàn huyện đều đông vui, nhộn nhịp. Cũng tại đây, Huyện đoàn phối hợp các đoàn xã, doanh nghiệp tổ chức giải bóng đá, lớp bơi lội để tạo sân chơi cho thanh thiếu nhi trong dịp hè.

Hướng về thiếu nhi vùng sâu

Thiếu nhi sinh sống ở trung tâm huyện thường có nhiều lựa chọn sân chơi phù hợp sở thích, năng khiếu bản thân. Đối với thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa thì còn nhiều thiệt thòi, bởi những nơi này thiếu thốn về cơ sở vật chất, điều kiện kinh tế các gia đình khó khăn. Do đó, các trò chơi dân gian như: ô ăn quan, nhảy lò cò… đã trở nên rất đỗi quen thuộc với các em trong những ngày hè.

Sân trường là nơi vui chơi mùa hè của trẻ em vùng sâu, vùng xa với các trò chơi dân gian: ô ăn quan, lò cò

Vào mỗi buổi chiều, em Hoàng Văn Hùng cùng nhiều bạn ở ấp Mười Mẫu, xã Phước Thiện lại tụ tập về sân trường tham gia các trò chơi quen thuộc. Hùng chia sẻ: Chiều nào chúng em cũng rủ nhau về sân trường chơi ô ăn quan, xích đu, nhảy lò cò, đá cầu. Tuy sân chơi hè không đa dạng nhưng vẫn rất vui, vì mùa hè chúng em vẫn có bạn bè vui chơi cùng nhau.

Trường TH&THCS tư thục Tân Tạo, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức hè tình nguyện với nhiều hoạt động giao lưu, hướng dẫn vẽ tranh, tặng quà… cho trẻ em ấp Mười Mẫu, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp

Để có thêm sân chơi và mang đến cho trẻ em mùa hè thật ý nghĩa, các cấp bộ đoàn huyện Bù Đốp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện hướng về thiếu nhi nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Khi có các đoàn thiện nguyện, đoàn học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh về làm công tác tình nguyện tại địa phương, Huyện đoàn luôn ưu tiên đưa về những nơi khó khăn để tổ chức trò chơi, trải nghiệm, giao lưu và tặng quà, sách vở… cho các em.

Dịp hè, các tổ chức đoàn, hội, đội từ huyện đến cơ sở đều triển khai tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi. Đặc biệt, những hoạt động thiện nguyện, chúng tôi thường ưu tiên cho các em ở vùng khó khăn, góp phần mang đến trẻ em nơi đây những ngày hè ý nghĩa.

Bí thư Huyện đoàn Bù Đốp TẠ MINH TÂM


Bù Đốp là huyện biên giới, điều kiện vật chất còn nhiều khó khăn, song nhiều hoạt động tạo sân chơi cho trẻ trong những ngày hè đã được các địa phương, các cấp bộ đoàn và sự chung tay của cộng đồng xã hội triển khai tổ chức. Qua đó, không chỉ tạo sân chơi an toàn, lành mạnh mà còn giúp trẻ em vùng biên có những ngày hè vui tươi và ý nghĩa.

  • Từ khóa
173105

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu