Thứ 6, 10/05/2024 15:38:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 14:18, 28/06/2023 GMT+7

Áo xanh tình nguyện đồng hành cùng sĩ tử

Ngọc Quế
Thứ 4, 28/06/2023 | 14:18:02 3,332 lượt xem
BPO - Đã từ lâu, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện rất quen thuộc trong các kỳ thi, đặc biệt là kỳ thi tốt nghiệp THPT. Phát huy những kết quả đạt được trong các chương trình “Tiếp sức mùa thi”, năm nay, tổ chức đoàn – hội các cấp trong tỉnh tiếp tục thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức, hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi trong toàn tỉnh.

Tại điểm thi các trường THPT Đồng Xoài, Nguyễn Du và Hùng Vương, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp cùng Viettel Bình Phước thăm hỏi, tặng quà và động viên đội hình tiếp sức mùa thi và chúc các sĩ tử bình tĩnh, tự tin, yên tâm bước vào kỳ thi quan trọng.

Dịp này, các đơn vị đã trao tặng bảng 1.000 cây quạt cầm tay; 8.000 chai nước suối; 20 cây dù chống nắng và những phần quà nhỏ động viên các đội hình tình nguyện. Được biết, Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Sở Lao động -Thương binh và Xã hội quyết định hỗ trợ 517 học sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, khuyết tật, mồ côi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 300 ngàn đồng/học sinh.

Đội hình tiếp sức mùa thi Trường THPT Nguyễn Du chuẩn bị nước uống, đồ ăn nhẹ và đồ dùng học tập cho các thí sinh trước khi vào trường dự thi

Bình Phước có 28 điểm thi với hơn 10.800 thí sinh dự thi. Toàn tỉnh có 64 đội hình tình nguyện với 4.200 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi” tại 28 điểm thi trong toàn tỉnh.

Các đội hình tiếp sức mùa thi trong tỉnh đồng loạt ra quân triển khai các hoạt động hỗ trợ thí sinh từ ngày 27-6 và kéo dài đến hết ngày 29-6 với các hoạt động như dọn dẹp vệ sinh tại khu vực phòng thi, điểm thi trước, trong và sau khi kỳ thi diễn ra; xây dựng phương án hỗ trợ, đưa đón đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, vùng sâu, vùng xa, học sinh vượt khó; hỗ trợ học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; thành lập các đường dây nóng hỗ trợ thí sinh; hỗ trợ dụng cụ học tập, nước uống, khăn lạnh, các suất ăn miễn phí… tại các điểm thi.

Các đội hình tiếp sức mùa thi tặng nước cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đồng Xoài

“Em rất vui khi được góp một phần nhỏ công sức cùng các bạn học sinh trường THPT Đồng Xoài tiếp sức anh chị dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Dù chỉ là những việc nhỏ như phát nước, tặng bút viết… và chúc các anh chị tự tin thi tốt”, tình nguyện viên Lâm Trường Vũ, đội hình tiếp sức mùa thi Trường THPT Đồng Xoài vui vẻ nói.

Tiếp sức mùa thi năm nay, các cơ sở đoàn - hội trong toàn tỉnh đã vận động hỗ trợ hơn 11.000 chai nước suối; 1.500 quạt tay, khăn lạnh; gần 2.500 hộp sữa; 1.100 suất ăn, bánh mì; dụng cụ học tập như bút bi, bút chì, át lát địa lý và học bổng tặng cho các thí sinh.


Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Trọng Lâm chia sẻ: “Chương trình tiếp sức mùa thi là hoạt động thường niên. Điểm mới năm nay, Câu lạc bộ Pickup Bình Phước cũng đã tham gia hơn 10 xe để hỗ trợ đưa, đón các thí sinh ở xa điểm thi, thí sinh khuyết tật… Tôi tin rằng, với sự tiếp sức của tuổi trẻ cùng sự chung tay của ban, ngành sẽ giúp các thí sinh có một tinh thần tự tin, thoải mái vượt qua kỳ thi với kết quả cao nhất".

Tỉnh đoàn Bình Phước và Viettel Bình Phước trao bảng hỗ trợ nguồn lực cho các đội hình tiếp sức mùa thi

Ngồi chờ con tại điểm thi Trường THPT Đồng Xoài, ông Nguyễn Văn Hùng (thành phố Đồng Xoài) chia sẻ: “Tôi rất vui khi thấy màu áo xanh tình nguyện hỗ trợ, tiếp sức ở điểm thi. Bên cạnh cha mẹ đồng hành cùng các con thì sự tiếp sức của đoàn viên thanh niên cũng giúp cho con em chúng tôi thoải mái, tự tin bước vào phòng thi”.

  • Từ khóa
171519

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu