Thứ 7, 11/05/2024 13:46:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 09:37, 22/03/2023 GMT+7

HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26-3-1931 - 26-3-2023)

Lan tỏa những bước chân vì cộng đồng

Lê Na
Thứ 4, 22/03/2023 | 09:37:33 1,955 lượt xem
BPO - Được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phát động từ năm 2020, đến nay chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” đã lan tỏa rộng rãi ở tất cả tỉnh, thành phố trên cả nước. Hưởng ứng chương trình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã phát động chặng 9 “Những bước chân vì cộng đồng”, bắt đầu từ ngày 3 đến hết 26-3-2023, kêu gọi cộng đồng, hội viên, thanh niên đi bộ, chạy bộ.

Tại Trường THPT Đồng Xoài, TP. Đồng Xoài, hàng trăm học sinh, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã được hướng dẫn cài đặt ứng dụng Strava - liên kết qua app Sacombank Runners tham gia chạy bộ gây quỹ. Em Nguyễn Vũ Ngọc Hà, học sinh lớp 10C cho biết: “Em mất khoảng 30 phút để cài đặt ứng dụng do phải nhập chính xác thông tin, địa chỉ và đơn vị tham gia giải chạy. Em rất vui khi được cùng các bạn trong trường tham gia chạy bộ gây quỹ. Em mong những hoạt động như thế này thường xuyên được tổ chức để chúng em có thể góp sức mình giúp người dân xung quanh”.

 ĐVTN phường Tiến Thành và Trường THPT Đồng Xoài (TP. Đồng Xoài) tham gia chặng 9 chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” 

Anh Mai Thế Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài cho biết: Ban Chấp hành Đoàn phường đã tuyên truyền rộng rãi, vận động ĐVTN tại địa phương tham gia hoạt động chạy bộ do Trung ương Hội và Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động. Năm nay, Đoàn phường phối hợp Trường THPT Đồng Xoài tổ chức để giải chạy có quy mô, với sự tham gia của đông đảo ĐVTN.

 ĐVTN tại TP. Đồng Xoài đi bộ hưởng ứng chặng 9 chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” năm 2023

Còn tại huyện Hớn Quản, Hội LHTN Việt Nam huyện đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức chặng 9 chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” với chuỗi hoạt động của Tháng thanh niên, ngày Chủ nhật xanh. Chỉ tiêu phấn đấu của Hội LHTN Việt Nam huyện là tổ chức cho khoảng 3.000 hội viên, ĐVTN hưởng ứng hoạt động đi bộ/chạy bộ gây quỹ. Anh Lê Thanh Hoàng, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Hớn Quản cho biết: “ĐVTN tại các cơ sở đoàn đã hưởng ứng mạnh mẽ chương trình. Vì mỗi bước chân chúng ta đi không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn đồng hành với tổ chức đoàn, hội trong hành trình chăm lo đời sống tinh thần, bảo tồn, phát huy truyền thống văn hóa các dân tộc thiểu số (DTTS) trong đại gia đình dân tộc Việt Nam. Hy vọng, qua hoạt động này sẽ tạo thói quen tập thể dục cho các bạn trẻ, phát triển phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe theo gương Bác Hồ kính yêu”.

Học sinh, đoàn viên thanh niên xã An Phú, huyện Hớn Quản tham gia chặng 9 chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” năm 2023

“Mục tiêu của chúng tôi đặt ra ở chặng 9 “Những bước chân vì cộng đồng” là kêu gọi các hội viên, thanh niên thuộc 11 hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố và 2 câu lạc bộ trực thuộc đăng ký chạy 11.809km. Đồng thời đẩy mạnh phong trào “10.000 bước chân mỗi ngày”, vận động thanh niên tự giác rèn luyện sức khỏe. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng thanh niên năm 2023 và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Sau lễ phát động, chúng tôi kêu gọi hội LHTN Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh và các câu lạc bộ trực thuộc hưởng ứng mạnh mẽ chương trình. Trong đó, kêu gọi hội viên, thanh niên cài đặt ứng dụng Strava trên điện thoại thông minh và tổ chức các hoạt động chạy bộ hưởng ứng. Qua hoạt động này, thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bình Phước, cùng chung tay, góp phần gây quỹ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng để bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống của DTTS tại Việt Nam” - anh Nguyễn Trọng Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh chia sẻ.

Theo Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước, năm 2022, hội đã phát động ĐVTN hưởng ứng chặng 5 của chương trình “Những bước chân cộng đồng” và “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”, đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 6.000 ĐVTN. Tuổi trẻ Bình Phước còn tích cực hưởng ứng các chặng 6, 7, 8 của chương trình với mong muốn góp sức trẻ, chung tay xây dựng 16 nhà văn hóa cộng đồng DTTS tại Việt Nam.

 Lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước chạy hưởng ứng tại lễ phát động chặng 9 chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” năm 2023

Mỗi nhà văn hóa cộng đồng được triển khai sẽ hỗ trợ tạo lập không gian sưu tầm, nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương nơi đồng bào DTTS sinh sống; đồng thời là nơi để đồng bào tương tác, sinh hoạt văn hóa, tăng cường tính đoàn kết và gắn bó. Chặng 9 của chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” diễn ra từ ngày 3 đến 26-3-2023 gây quỹ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc La Hủ tỉnh Lai Châu. Không chỉ tham gia tại lễ hưởng ứng, mỗi bạn trẻ cũng có thể tự tải, đăng ký và bật ứng dụng khi tham gia đi bộ, chạy thể dục mỗi ngày để gây quỹ từ chương trình. Theo kế hoạch, giai đoạn 2020-2024, chương trình sẽ xây dựng 16 nhà văn hóa cộng đồng cho 16 DTTS, mỗi nhà văn hóa cộng đồng trị giá 1 tỷ đồng.                                     

Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) phát động gây qu¬ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào DTTS (có dân số dưới 10.000 người) trên khắp cả nước. Để tham gia chương trình, mỗi cá nhân có thể đăng ký tài khoản theo hướng dẫn trên website của chương trình và thực hiện kết nối với ứng dụng Strava để ghi nhận thành tích. Chương trình không giới hạn đối tượng tham gia và không quy định cự ly đăng ký. Mỗi vận động viên có thể đi bộ hoặc chạy bộ với tốc độ trung bình đạt từ 4-20 phút/km (riêng ngày Chủ nhật, số kilômét được nhân đôi). Mỗi cây số đi bộ hoặc chạy bộ của mỗi cá nhân khi tham gia chương trình được Sacombank quy đổi thành 1.000 đồng đóng góp vào quỹ.


  • Từ khóa
163788

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu