Thứ 7, 11/05/2024 20:16:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 05:00, 18/03/2023 GMT+7

Tuổi trẻ tích cực hỗ trợ cài đặt “Sổ tay đảng viên điện tử”

Kim Phụng - Nhã Trâm
Thứ 7, 18/03/2023 | 05:00:00 2,063 lượt xem
BPO - “Sổ tay đảng viên điện tử” được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, dễ sử dụng trên thiết bị di động của cả hệ điều hành IOS và Android, đồng thời tương thích trình duyệt trên các web thông dụng hiện nay. Tuy nhiên, đối với các đảng viên lớn tuổi, người không rành hoặc không thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh thì việc cài đặt cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, những ngày qua, đoàn viên thanh niên các phường, xã của TP. Đồng Xoài đã triển khai tổ, nhóm tình nguyện hỗ trợ đảng viên cài đặt và hướng dẫn sử dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong Tháng thanh niên tại TP. Đồng Xoài.

Đoàn viên thanh niên phường Tiến Thành chia nhóm đến tận nhà các đảng viên để hỗ trợ cài đặt ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử

Tuy là ngày nghỉ cuối tuần nhưng sáng thứ Bảy vừa qua, nhiều đoàn viên thanh niên phường Tiến Thành đã tập trung tại nhà văn hóa khu phố 5 để hỗ trợ đảng viên cài đặt ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”. Do đã được chi bộ thông báo nên nhiều đảng viên cao tuổi đảng đến nhà văn hóa từ rất sớm. Tại đây, các đảng viên đã được đoàn viên thanh niên hỗ trợ các bước cài đặt. Khó khăn nhất là các bác, các cô, chú quên mật khẩu ID điện thoại, nhưng đã được các bạn trẻ xử lý. Để dễ dàng và thuận tiện trong quá trình sử dụng, các bạn còn đưa biểu tượng ứng dụng ra ngoài màn hình và ghi lại mật khẩu cá nhân cho các đảng viên.

Ông Vũ Văn Tuyền, đảng viên 50 năm tuổi đảng, Chi bộ khu phố 5, phường Tiến Thành được các bạn đoàn viên của phường cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử

Ông Vũ Thanh Tuyền, 75 tuổi đời, 50 năm tuổi Đảng, hiện sinh hoạt tại Chi bộ khu phố 5, Đảng bộ phường Tiến Thành cho biết: “Chúng tôi già rồi, chỉ sử dụng những ứng dụng có sẵn trên điện thoại thôi. Nay các cháu hỗ trợ cài đặt “Sổ tay đảng viên điện tử”, tôi mừng lắm. Các cháu nhiệt tình hướng dẫn, giờ tôi thấy cũng dễ sử dụng, chỉ bấm vào biểu tượng rồi tìm hiểu thêm các thông tin khác. Cảm ơn các cháu rất nhiều!”.

Anh Mai Thế Tâm, Bí thư Đoàn phường Tiến Thành cùng các đoàn viên thanh niên hướng dẫn hỗ trợ cài đặt ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử cho đảng viên Chi bộ khu phố 5

Anh Mai Thế Tâm, Bí thư Đoàn phường Tiến Thành chia sẻ: Đoàn phường tham mưu kế hoạch với Đảng ủy phường, trao đổi trước với chi bộ các khu phố về thời gian, địa điểm để phân công các tổ hỗ trợ đảng viên cài đặt ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”. Chi bộ cũng cung cấp cho đoàn thanh niên danh sách và số điện thoại của đảng viên để các bạn hỗ trợ. Tuy vất vả nhưng đoàn viên thanh niên thấy rất vui vì đã giúp các đảng viên cao tuổi tạo tài khoản, cài đặt và sử dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” dễ dàng, thuận tiện.

Ông Huỳnh Trung Thông, đảng viên Chi bộ khu phố 2, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài được đoàn viên thanh niên phường Tiến Thành đến tận nhà hỗ trợ cài đặt ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử

Thực hiện kế hoạch của Tỉnh ủy về “Xây dựng và thực hiện Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Phước”, ngay sau khi Thành ủy Đồng Xoài triển khai đồng loạt trong toàn Đảng bộ, Thành đoàn Đồng Xoài đã chỉ đạo tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc, nhất là đoàn thanh niên các phường, xã thành lập tổ, nhóm hỗ trợ cài đặt cho đảng viên bằng nhiều hình thức. Trong đó, tập trung ưu tiên hỗ trợ đảng viên lớn tuổi, đảng viên không rành hoặc không thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh. Không chỉ hỗ trợ tại nhà văn hóa, khu dân cư mà các bạn trẻ còn đi đến tận nhà đảng viên để hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng các tính năng của ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Theo kế hoạch của Thành ủy Đồng Xoài, việc cài đặt ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trên địa bàn thành phố sẽ hoàn thành trong tháng 4-2023. Với sự chỉ đạo và triển khai đồng bộ, khẩn trương của Thành ủy và cấp ủy các cấp, đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực, nhiệt tình của đoàn viên thanh niên, đến ngày 13-3, Đảng bộ TP. Đồng Xoài đã có 2.833/3.363 đảng viên cài đặt ứng dụng sổ tay điện tử, đạt 85,72%; có 19/47 tổ chức cơ sở đảng cài đặt đạt 100%, trong đó Đảng bộ xã Tiến Hưng đạt 100%, Đảng bộ các phường Tân Thiện, Tân Xuân và Tiến Thành đạt 97-99%.


  • Từ khóa
163435

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu