Thứ 7, 11/05/2024 02:18:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 14:08, 28/02/2023 GMT+7

KHỞI NGHIỆP

Giỏi làm kinh tế, khéo công tác đoàn

Tuệ Lâm
Thứ 3, 28/02/2023 | 14:08:00 2,598 lượt xem
BPO - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, dám nghĩ, dám làm, tiên phong trong các phong trào hoạt động đoàn - hội, nhiều cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên đã đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế. Điển hình là anh Trần Tấn Tiến (SN 1987), Bí thư Chi đoàn khu phố 3, phường Minh Long, thị xã Chơn Thành. Trải qua nhiều công việc khác nhau cũng như nắm bắt nhu cầu thị trường, mô hình sản xuất và kinh doanh gạch lót vỉa hè của anh bước đầu đã có nguồn thu ổn định.

Hơn 10 năm gắn bó với công tác đoàn và làm Bí thư chi đoàn, anh Tiến không chỉ gầy dựng các phong trào, hoạt động đoàn mang lại hiệu quả tích cực, thu hút đông đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia mà còn chủ động tìm tòi thực hiện các mô hình phát triển kinh tế gia đình.

Nghĩ là làm

Có một thời gian dài làm trong các công trình xây dựng, anh Tiến nhận thấy mô hình sản xuất và kinh doanh gạch lót vỉa hè tiềm năng nên đã bàn với gia đình thực hiện. Dù đã học hỏi, nghiên cứu cách làm ở nhiều nơi nhưng thời gian đầu sản xuất, anh Tiến cũng gặp không ít thất bại. Tuy nhiên, với phương châm sai đâu sửa đó, chỉ sau một thời gian, Công ty TNHH sản xuất gạch Tiến Phát của anh đã sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng yêu cầu đối tác. Hiện nay, ngoài bán cho người dân thì sản phẩm của công ty còn cung cấp cho các công trình xây dựng lớn trong và ngoài tỉnh.

Anh Trần Tấn Tiến (ngoài cùng bên trái) giới thiệu quy trình sản xuất gạch lót vỉa hè

Để phát triển mô hình sản xuất và kinh doanh gạch lót vỉa hè có chỗ đứng tại địa phương, anh Tiến đã đầu tư hơn 3 tỷ đồng làm nhà xưởng, mua máy ép, máy mài, máy trộn, xe vận tải… Anh Tiến cho biết, để hoàn thiện một viên gạch thành phẩm phải trải qua 4 công đoạn, gồm: sản xuất, ép, phơi, mài. Trong đó, mỗi lô sản xuất cần 6 ngày mới hoàn thiện sản phẩm để cung ứng ra thị trường. Hiện mỗi ngày công ty sản xuất 1.500 viên gạch.

Công nhân Công ty TNHH sản xuất gạch Tiến Phát của anh Tiến thực hiện trộn nguyên liệu cho vào máy ép để sản xuất gạch lót vỉa hè màu đỏ theo đơn đặt hàng

Anh Tiến chia sẻ: Kinh doanh gạch lót vỉa hè được biết đến như một trong những ngành nghề mang lại lợi nhuận tương đối ổn định. Mỗi năm đều có các công trình xây dựng, người dân cũng làm nhà cửa… nên loại hình kinh doanh này có khả năng phát triển trong thời gian dài. Công ty sẽ mở rộng sản xuất và hướng đến sản xuất gạch không nung trong xây nhà để cung cấp ra thị trường.

Sau gần 1 năm sản xuất và kinh doanh, đến nay Công ty TNHH sản xuất gạch Tiến Phát đã có nguồn thu ổn định và tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động tại địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay, công nhân đứng máy của công ty đa số có tay nghề cao với nhiều năm kinh nghiệm.

Anh TRẦN TẤN TIẾN, phường Minh Long, TX. Chơn Thành


“Có kinh nghiệm hơn 10 năm làm công việc đứng máy trộn nguyên liệu để sản xuất gạch lót vỉa hè, tôi thấy công việc ổn định. Làm việc ăn theo sản phẩm nên chúng tôi luôn cố gắng để đảm bảo số lượng và chất lượng đối tác yêu cầu. Làm ở công ty gần 1 năm, thu nhập ổn định nên bản thân sẽ gắn bó lâu dài với công ty” - anh Nguyễn Văn Út Muộn, công nhân Công ty TNHH sản xuất gạch Tiến Phát chia sẻ.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp

Dám nghĩ, dám làm, anh Trần Tấn Tiến đã lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến đoàn viên, hội viên thanh niên tại địa phương. Với những kết quả tích cực bước đầu sẽ là động lực để anh Tiến tiếp tục mở rộng sản xuất, kinh doanh các loại gạch phục vụ xây dựng.

Bí thư Đoàn phường Minh Long Phạm Thị Hằng cho biết: Mô hình khởi nghiệp của anh Tiến mới hoạt động nhưng đã tạo việc làm ổn định cho thanh niên địa phương, nâng cao thu nhập gia đình. Đặc biệt, đây là một trong những mô hình điển hình của thanh niên khởi nghiệp ở địa phương. Khi mô hình phát triển, có thu nhập sẽ hỗ trợ hoạt động an sinh trên địa bàn.

Sau quy trình đưa nguyên liệu vào máy ép thì gạch sẽ được công nhân đưa vào máy mài để mài các góc cạnh

Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, thời gian qua, Đoàn phường Minh Long đã tích cực tuyên truyền, tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên thanh niên tiếp cận các chính sách ưu đãi giải quyết việc làm từ Ngân hàng Chính sách xã hội và các đề án khởi nghiệp của tỉnh, thị xã. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên phường còn thường xuyên xây dựng, đăng tải trên các trang mạng xã hội Facebook Đoàn phường Minh Long và Zalo nhóm theo đối tượng những nội dung liên quan đến chính sách, quyền lợi và nghĩa vụ của tuổi trẻ để đoàn viên, hội viên thanh niên kịp thời nắm bắt thông tin và thực hiện.

  • Từ khóa
162155

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu