Thứ 6, 10/05/2024 08:16:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 05:00, 04/02/2023 GMT+7

Thanh niên phấn khởi chờ ngày nhập ngũ

Nhã Trâm - Hoàng Mỹ
Thứ 7, 04/02/2023 | 05:00:00 3,583 lượt xem
BPO - Chỉ còn vài ngày nữa, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) và công an nhân dân sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ với quê hương, đất nước. Hiện nay, hội đồng NVQS các địa phương trong tỉnh đang chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức hội trại tòng quân và ngày hội giao quân diễn ra chặt chẽ, đúng quy trình.

Xung phong lên đường nhập ngũ

Cũng như nhiều thanh niên khác của TP. Đồng Xoài, Nguyễn Tấn Phát ở phường Tân Xuân đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển NVQS năm 2023. Trong ngày đầu năm mới, lãnh đạo TP. Đồng Xoài và địa phương đã đến thăm, chúc tết, động viên tinh thần thanh niên trúng tuyển NVQS cùng gia đình. Đây cũng là một trong những thanh niên tình nguyện nhập ngũ tiêu biểu của thành phố.

Phát vừa tốt nghiệp trung cấp nghề đã tình nguyện nhập ngũ với suy nghĩ mình còn trẻ phải hoàn thành nghĩa vụ của người thanh niên, sau đó tập trung phát triển kinh tế chăm lo cho gia đình. Bà Lê Thị Thúy Mừng, mẹ của Phát chia sẻ: “Khi biết con trúng tuyển NVQS, gia đình động viên cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Hiện gia đình và Phát rất phấn khởi, chờ ngày hội giao quân”.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng thăm, động viên gia đình thanh niên Nguyễn Tấn Phát vào ngày đầu năm mới 2023 - Ảnh: N.T

Là con cả trong gia đình và đang học năm thứ 2 ngành công nghệ ôtô ở một trường cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh nhưng khi biết địa phương tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, thanh niên Nguyễn Minh Thành, ấp Cần Lê, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh đã tạm gác việc học tập để về thực hiện khám tuyển NVQS. Đối với em, việc tham gia NVQS vừa làm tròn trách nhiệm và cũng là niềm tự hào của bản thân, vinh dự cho gia đình.

Thanh niên phường Tân Phú (TP. Đồng Xoài) khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023

Từ khi biết con đáp ứng điều kiện để nhập ngũ, bà Nguyễn Thị Lan - mẹ của Thành, luôn động viên con vững tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. Bà Lan chia sẻ, môi trường quân đội sẽ giúp con rèn luyện và trưởng thành hơn. Sau khi hoàn thành NVQS trở về, gia đình tin tưởng con sẽ thêm vững bước vào đời.

Thành tin tưởng bản thân có thể rèn luyện và phục vụ Tổ quốc, góp sức bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Và điều quan trọng đối với Thành là môi trường, kỷ luật quân đội sẽ giúp em rèn luyện bản lĩnh, ý chí để ngày càng trưởng thành hơn.

Sẵn sàng ngày hội tòng quân

Năm nay, TP. Đồng Xoài được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 119 công dân nhập ngũ. Trong đó, 91 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và 28 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Các thanh niên trúng tuyển thực hiện NVQS đều có đơn tình nguyện nhập ngũ. Chất lượng thanh niên trúng tuyển đáp ứng yêu cầu cao về chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn. Trong đó, thanh niên trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 24%; thanh niên tốt nghiệp THPT đạt 40%, các thanh niên còn lại trình độ từ lớp 9 đến lớp 12.

Thượng tá Vũ Văn Kiêm, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS TP. Đồng Xoài cho biết: “Hội đồng NVQS thành phố đã chỉ đạo hội đồng NVQS các xã, phường chú trọng nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ trong thực hiện công tác tuyển quân. Đồng thời quan tâm làm tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên trúng tuyển cùng gia đình phấn khởi. Đến thời điểm này, Hội đồng NVQS thành phố đã hiệp đồng với các đơn vị nhận quân bảo đảm chặt chẽ, thống nhất”.

Hội đồng NVQS phường Tân Đồng (TP. Đồng Xoài) thăm động viên, tặng quà tết gia đình thanh niên trúng tuyển nhập ngũ năm 2023

Hoạt động thăm hỏi, động viên công dân lên đường nhập ngũ của các xã, phường, khu dân cư đã và đang được tiến hành sôi nổi, rộng khắp, mang ý nghĩa thiết thực. Sự quan tâm, động viên của cả hệ thống chính trị và gia đình sẽ là hành trang để mỗi thanh niên yên tâm vững bước trưởng thành trong môi trường quân ngũ.

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, theo kế hoạch ngày 8-2-2023, huyện Lộc Ninh sẽ tổ chức lễ giao, nhận quân, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đã được huyện chuẩn bị hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Năm 2023, huyện Lộc Ninh được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 175 công dân nhập ngũ, trong đó 140 thanh niên thực hiện NVQS và 35 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đó: 150 thanh niên trình độ văn hóa phổ thông; 25 thanh niên trình độ cao đẳng, đại học; 2 thanh niên là đảng viên, 173 thanh niên là đoàn viên.

Thanh niên trúng tuyển xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2023

Trước tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã phát lệnh gọi nhập ngũ, thăm hỏi, tặng quà 175/175 thanh niên. 100% thanh niên nhận lệnh gọi phấn khởi, chuẩn bị sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ.

Thượng tá Vũ Duy Thăng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lộc Ninh cho biết: Công tác tuyển quân năm 2023 đảm bảo thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, đúng luật. Để ngày hội tòng quân diễn ra thành công tốt đẹp, Hội đồng NVQS huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể nắm tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình trước khi lên đường nhập ngũ. Hội đồng NVQS các xã, thị trấn quản lý chặt thanh niên trúng tuyển; đẩy mạnh tuyên truyền Luật NVQS, từ đó nâng cao ý thức của thanh niên và người dân. Lộc Ninh quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao quân năm 2023 đạt 100% chỉ tiêu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Năm 2023, tỉnh Bình Phước dự kiến tổng số công dân nhập ngũ là 1.150/1.150 công dân, đạt 100% chỉ tiêu. Về chất lượng sức khỏe, loại 1 có 139 công dân, loại 2 là 614 công dân, loại 3 là 397 công dân. Về trình độ học vấn, 175 công dân trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học. Về chính trị, tổng số đảng viên là 24, trong đó 2 đảng viên dự bị.


  • Từ khóa
160557

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu