Thứ 6, 10/05/2024 22:23:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 04:46, 03/02/2023 GMT+7

KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (3-2-1930 - 3-2-2023)

Tự hào người đảng viên

Anh Ngọc
Thứ 6, 03/02/2023 | 04:46:16 1,366 lượt xem
BPO - Trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là trách nhiệm lớn đối với mỗi quần chúng ưu tú. Phát huy tinh thần xung kích, tiên phong, gương mẫu của các thế hệ đi trước, những đảng viên trẻ tỉnh Bình Phước cũng đang nỗ lực trên nhiều lĩnh vực, không ngừng phấn đấu để cống hiến nhiều hơn cho địa phương, đất nước.

Nếu ví đảng viên là “hạt giống đỏ” thì những hạt giống này đang được “gieo mầm” và phát triển ngày càng lớn mạnh, đóng góp vào sự phát triển của địa phương, đơn vị.

Để làm tốt công tác phát triển đảng viên, các đảng bộ đã chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Trong ảnh: Một cuộc họp của Chi bộ Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, huyện Bù Gia Mập - Ảnh: Trương Hiện

Tự hào “Ngày tôi vào Đảng”

Được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng đúng dịp kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11-2022 là dấu mốc quan trọng và đầy tự hào của cô Nguyễn Thị Thời, Tổ trưởng khối 1, Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, huyện Bù Gia Mập. Cô Thời cho biết: Bản thân còn vẹn nguyên cảm xúc, dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi đã đọc lời tuyên thệ nguyện quyết tâm phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng chi bộ ngày càng vững mạnh.

10 năm công tác ở Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh cũng là quá trình đầy nỗ lực của cô Phùng Thị Quỳnh Lưu. Trong thực hiện nhiệm vụ, cô luôn cố gắng học hỏi nâng cao nghiệp vụ, trách nhiệm với công việc. Từ sự phấn đấu ấy, cô đã được cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và là công đoàn viên ưu tú vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng cuối năm 2022. Cô Lưu chia sẻ: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, nhận biết trách nhiệm, nhiệm vụ của người đảng viên, từ đó tôi sẽ đưa ra những kế hoạch riêng của bản thân để phấn đấu thực hiện”.

Với quá trình nỗ lực học tập và rèn luyện cùng những thành tích tốt trong công tác, anh Điểu Hanh, Tiểu đội trưởng dân quân thường trực, Ban CHQS xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng

Sau 8 năm công tác tại Ban CHQS xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, anh Điểu Hanh vinh dự được kết nạp vào Đảng. Để trở thành đảng viên, anh luôn ý thức làm việc thật tốt, tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào ở đơn vị. Với sự nỗ lực, phấn đấu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh đã trở thành hạt nhân nòng cốt trong xây dựng Đảng, có uy tín với quần chúng, được bố trí vào vị trí quan trọng trong đơn vị. “Tôi tự hào và vinh dự khi trở thành đảng viên. Tôi rất vui mừng và phấn khởi, đồng thời cũng rất vinh dự khi là đại diện người đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng học tập, tìm tòi để làm việc hiệu quả hơn” - anh Điểu Hanh, Tiểu đội trưởng dân quân thường trực, Ban CHQS xã Đắk Ơ cho hay.

Xây dựng bản lĩnh người đảng viên

Theo nhiều đảng viên trẻ, việc các cấp ủy, tổ chức đảng, đơn vị tạo điều kiện, môi trường, đặt niềm tin sẽ giúp đảng viên trẻ nhận thức rõ hơn về ý thức, trách nhiệm đối với sự phát triển của cơ quan, đơn vị và sự vững mạnh của địa phương, đất nước. Các đảng viên trẻ cho rằng, sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày từ công tác đến rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để xứng đáng với niềm tin của Đảng.

Phương châm sống có lý tưởng, cũng như những nỗ lực không ngừng, các đảng viên trẻ là tấm gương sáng về tinh thần tiên phong của tuổi trẻ, nhiệt tình trong công việc. Khi đứng trong hàng ngũ của Đảng, họ có nhiều điều kiện tìm hiểu về chủ trương của Đảng, tiếp tục học tập, rèn luyện trở thành người có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiến thức chuyên môn cao. Bà Trịnh Thị Thu Phương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đắk Ơ nhấn mạnh: Các đảng viên mới luôn ra sức phấn đấu ở mọi mặt công tác và đời sống; có ý thức hỗ trợ, giúp đỡ anh em trong cơ quan, đơn vị, địa phương và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tính đến ngày 31-12-2022, Đảng bộ tỉnh có 745 tổ chức cơ sở đảng (262 đảng bộ cơ sở, 483 chi bộ cơ sở), 2.407 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Năm 2022, toàn Đảng bộ tỉnh kết nạp 1.233/1.200 đảng viên (đạt 102%, vượt với chỉ tiêu đề ra), nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 38.934 người.


Thông qua sự dìu dắt, hướng dẫn, tạo điều kiện của tổ chức đảng, địa phương, đơn vị, cùng với quá trình học tập, rèn luyện của bản thân, mỗi năm Bình Phước có hơn 1.000 đảng viên mới. Mỗi đảng viên trẻ đều nêu cao tinh thần tự học, tự rèn, tích cực bồi dưỡng tư tưởng, chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức chuẩn mực, giữ đúng tác phong của người đảng viên; đồng thời luôn học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ những đảng viên đi trước trong chuyên môn, công tác xây dựng và phát triển tổ chức đảng.

  • Từ khóa
160549

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu