Thứ 6, 10/05/2024 11:58:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 15:14, 29/12/2022 GMT+7

Lan tỏa niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

Lê Na
Thứ 5, 29/12/2022 | 15:14:00 3,387 lượt xem
BPO - Được khởi xướng từ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014-2019, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã lan tỏa mạnh mẽ trong thanh niên Bình Phước. Từ phong trào, tuổi trẻ Bình Phước ngày càng trưởng thành, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương.

Nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng

Thời gian qua, thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã xây dựng nhiều hoạt động thiết thực, đồng thời triển khai, chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện đúng nội dung của phong trào nhằm tuyên truyền, bồi đắp, cổ vũ tình yêu Tổ quốc trong lực lượng thanh niên. Nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng đã được các cấp hội tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên.

Nổi bật là hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh hưởng ứng, triển khai hiệu quả. Trong đó, từ năm 2020 đến nay, các cấp bộ đoàn - hội trong tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã phối hợp tổ chức 37 buổi khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 6.000 người dân và thanh thiếu nhi trên toàn tỉnh.

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Phước khám chữa bệnh cho người dân xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản

Bác sĩ trẻ Nguyễn Thị Cẩm Nhung, công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh chia sẻ: Thông thường mỗi năm 2 lần, tôi lại cùng đồng nghiệp sắp xếp công việc chuyên môn, việc gia đình tham gia các chuyến về vùng sâu, xa để khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân. Tham gia các đợt khám, chữa bệnh như vậy là niềm vui, ý nghĩa đối với những bác sĩ trẻ như chúng tôi. Bởi có đi thực tế cơ sở, khám, chữa bệnh cho nhiều người dân thì các y, bác sĩ sẽ có thêm cơ hội chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho nhân dân, đồng thời nâng cao năng lực chuyên môn, được học hỏi, rèn luyện y đức của bản thân.

Tuổi trẻ Bù Gia Mập hưởng ứng “Những bước chạy vì cộng đồng”

Hoạt động nhận được sự tham gia tích cực của tuổi trẻ Bình Phước trong năm 2022 chính là chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”. Chương trình do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) là đơn vị đồng hành nhằm gây quỹ xây dựng 16 nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số trên cả nước.

Tại Bình Phước, hội LHTN Việt Nam các cấp đã phát động đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia. Mỗi kilômét chạy bộ/đi bộ của đoàn viên thanh niên, người dân sẽ tương đương với 1.000 đồng. Số kilômét chạy bộ/đi bộ sẽ được thống kê qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh của mỗi người. Số tiền thu được từ hoạt động này của tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ góp về Trung ương Hội LHTN Việt Nam, tạo quỹ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số.

ĐVTN thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập

Đoàn viên Trần Thụy Phương Nhi, lớp 11D3, Trường THPT Đồng Xoài, TP. Đồng Xoài cho biết: “Em thấy “Những bước chân vì cộng đồng” là hoạt động có nhiều ý nghĩa. Thông qua chương trình, chúng em ý thức hơn trong rèn luyện sức khỏe bản thân. Phấn khởi hơn là những bước chạy của chúng em sẽ góp kinh phí để xây dựng nhà văn hóa cộng đồng, giúp bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại Việt Nam”.

Phó Bí thư Huyện đoàn Bù Gia Mập Giang Phương Bằng khẳng định: Tuổi trẻ Bù Gia Mập đã tích cực hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”, như: cài đặt ứng dụng để tích hợp bước chạy, hưởng ứng các chặng đường do Trung ương Đoàn, Tỉnh hội phát động. Qua chương trình này, chúng tôi kêu gọi hội viên, đoàn viên thanh niên tích cực rèn luyện sức khỏe, tự giác tập luyện thể dục thể thao, trở thành những người trẻ khỏe về thể chất, vững mạnh tinh thần.

Góp sức trẻ dựng xây quê hương

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, những năm qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai thực hiện hàng ngàn công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ góc phố đến thôn, ấp, vùng sâu… nơi nào cũng hiện hữu những công trình mang dấu ấn thanh niên. Các công trình, phần việc ý nghĩa ấy được thực hiện qua nhiều hoạt động như: “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” và trong các chiến dịch “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới”, “Tháng ba biên giới”, “Thanh niên tình nguyện hè”, “Mùa hè xanh”. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Anh Nguyễn Tấn Hiếu, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Lộc Ninh cho biết: Tuổi trẻ Lộc Ninh đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực thuộc phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Trong đó, tập trung triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực trong các lĩnh vực của đời sống xã hội như xây dựng, cải tạo đường giao thông nông thôn; cầu cống; chỉnh trang đô thị; dọn rác, trồng cây bảo vệ môi trường sống... Có thể nói, từ mỗi công trình, phần việc được triển khai đã tạo môi trường để tuổi trẻ Lộc Ninh rèn luyện, phấn đấu, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

“Tôi yêu Tổ quốc tôi” là phong trào trọng tâm của công tác hội và phong trào thanh niên Bình Phước. Phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, chạm đến tấm lòng yêu nước của mọi thành phần thanh niên, cổ vũ thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể, như: Tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu trở thành công dân tốt; sống trung thực, nghị lực, trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội; tích cực tham gia xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh; xung kích, tình nguyện, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sẵn sàng cống hiến xây dựng quê hương, đất nước.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh NGUYỄN TRỌNG LÂM


Bằng những giải pháp trọng tâm, gần gũi, thiết thực, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã nhanh chóng đi vào thực tiễn, tạo động lực thúc đẩy thanh niên phát triển, là môi trường cho tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Những cách làm hay, hiệu quả đó là minh chứng cụ thể cho tình yêu Tổ quốc của thanh niên Bình Phước. Hiệu quả của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” như ngọn lửa hồng thắp lên lòng yêu nước của thế hệ trẻ Bình Phước hôm nay và tiếp tục tạo động lực để thanh niên phát huy trí tuệ, dấn thân và cống hiến xây dựng quê hương, đất nước hùng cường, thịnh vượng.

  • Từ khóa
158067

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu