Thứ 7, 11/05/2024 01:57:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 21:02, 22/11/2022 GMT+7

Hơn 200 đoàn viên thanh niên tham gia tuyên truyền về an toàn giao thông

Ngọc Quế
Thứ 3, 22/11/2022 | 21:02:14 2,510 lượt xem
BPO - Chiều nay 22-11, Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông và tặng quà cho gia đình các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2022 tại huyện Lộc Ninh.

Tỉnh đoàn tặng quà 20 gia đình có người thân tử vong do TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Ninh

Tại tỉnh Bình Phước, 9 tháng năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 113 vụ TNGT, làm chết 93 người; 72 người bị thương; hư hỏng 73 ôtô, 124 xe môtô; thiệt hại hơn 2,8 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2021 giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Nguyên nhân xảy ra các vụ TNGT do chạy quá tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, tránh - vượt sai quy định, chuyển hướng không nhường đường, sử dụng rượu bia và các nguyên nhân khác.

Hơn 200 đoàn viên thanh niên nghe tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông

Trung tá Trần Thanh Quyền, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Lộc Ninh tuyên truyền luật giao thông

Nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát to lớn về vật chất và tinh thần với các gia đình có người tử vong do TNGT, Tỉnh đoàn Bình Phước đã trao tặng 20 phần quà cho 20 gia đình có người thân tử vong do TNGT, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Ninh. Những phần quà tuy nhỏ, nhưng thể hiện sự sẻ chia, quan tâm của tổ chức đoàn, qua đó kịp thời động viên các gia đình vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống. “Con tôi bị TNGT dẫn đến tử vong. Chỉ vì quên gạt chống xe khi tham gia giao thông mà cháu mất đi sinh mạng. Tôi cũng mong các cháu nhỏ và người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ Luật Giao thông đường bộ” - bà Nguyễn Thị Na ở xã Lộc Thái chia sẻ.

Trung tá Trần Thanh Quyền, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Lộc Ninh hướng dẫn cách đội nón bảo hiểm đúng cách

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn viên thanh niên còn được tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông cũng như tham gia vui chơi có thưởng tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, những quy định về xử phạt khi tham gia giao thông. “Em thấy chương trình tuyên truyền rất hữu ích, giúp chúng em hiểu rõ hơn về những tác hại và hệ lụy của TNGT cũng như có cơ hội tìm hiểu các kiến thức về an toàn giao thông, đội mũ bảo hiểm đúng quy cách…” - em Đặng Thị Ngọc Tuyết, học sinh Trường THPT Lộc Thái chia sẻ.

Đoàn viên thanh niên tham gia trả lời câu hỏi về kiến thức an toàn giao thông

Thông qua các hoạt động của chương trình nhằm thay đổi nhận thức của đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; xác định rõ trách nhiệm và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông; giảm thiểu tối đa các vụ TNGT liên quan đến đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đặc biệt là các vụ tai nạn có nguyên nhân từ rượu, bia và việc sử dụng mũ bảo hiểm không đúng quy định khi tham gia giao thông. 

Từ năm 2005, Liên Hợp quốc đã chọn ngày Chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 11 hằng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT”. Năm 2022, “Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT” được tổ chức vào ngày 20-11-2022 với chủ đề “Thực thi quy định pháp luật về an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Đây là năm thứ 11 Việt Nam cùng thế giới tổ chức các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT.

Những năm qua, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đoàn thanh niên các cấp đã tổ chức các hoạt động về đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp. Hằng năm, Tỉnh đoàn phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Ban an toàn giao thông tỉnh tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và các trò chơi sinh động tìm hiểu về an toàn giao thông. 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn LÊ THỊ HỒNG PHẤN


  • Từ khóa
155595

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu