Thứ 6, 10/05/2024 16:32:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 12:25, 14/11/2022 GMT+7

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn khu dân cư

Văn Tâm
Thứ 2, 14/11/2022 | 12:25:09 1,395 lượt xem
BPO - Sáng nay 14-11, Cụm thi đua số 2 thuộc Tỉnh đoàn Bình Phước, gồm các đơn vị: Thị đoàn Bình Long, Chơn Thành và Huyện đoàn Lộc Ninh, Bù Đốp, Hớn Quản, đã tổ chức buổi tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn trên địa bàn khu dân cư.

Bí thư các chi đoàn khu dân cư chia sẻ những cách làm hay trong công tác tập hợp thanh niên tại địa phương 

Tại buổi tọa đàm, nhiều bí thư chi đoàn khu phố, ấp đến cấp xã đã nêu lên thực tế, những khó khăn trong sinh hoạt chi đoàn tại cơ sở. Hầu hết các chi đoàn tại khu dân cư từ khu vực nông thôn đến thành thị đều gặp khó khăn trong việc tập hợp, vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia sinh hoạt đoàn, do phần lớn thanh niên đi học tập ở xa, đi làm tại các công ty, xí nghiệp; kinh phí hoạt động tại chi đoàn cơ sở ở khu dân cư còn nhiều hạn chế; việc vận động nguồn lực để triển khai các công trình, phần việc, hoạt động thiết thực gặp khó khăn…

Cũng tại buổi tọa đàm, các bí thư chi đoàn cơ sở cũng đã nêu lên một số cách làm hay, mới thu hút được sự tham gia của ĐVTN như việc thành lập các hợp tác xã phát triển kinh tế; tham gia các hoạt động giao lưu giữa ĐVTN nông thôn với ĐVTN khối cơ quan, trường học; vận động kinh phí chung tay thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như xây dựng tuyến đường thắp sáng đường quê, thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới…

Trao cờ đơn vị cụm trưởng cho Thị đoàn Chơn Thành

Dịp này, các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 cũng tổ chức hoạt động cụm năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, trong năm 2022, tuổi trẻ các đơn vị trong cụm đã vận động trao tặng 1 căn nhà thanh niên, 1 máy photocopy, 1 tuyến đường ánh sáng an ninh, 1 công trình biên cương cho các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh… với tổng kinh phí 230 triệu đồng. Ngoài ra, tuổi trẻ các đơn vị cũng thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên tại địa phương với tổng giá trị hơn 9 tỷ đồng.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã trao cờ đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 cho Thị đoàn Chơn Thành.

  • Từ khóa
154905

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu