Thứ 6, 10/05/2024 18:01:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 04:55, 21/10/2022 GMT+7

Những thủ lĩnh nhiệt huyết với công tác hội

Ngọc Quế
Thứ 6, 21/10/2022 | 04:55:25 1,760 lượt xem
BPO - Bình Phước vinh dự có 2 cán bộ hội có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên được nhận giải thưởng “15 tháng 10” của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15-10-1956 - 15-10-2022). Đây là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần, tạo động lực để các anh tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng tổ chức Đoàn - Hội ngày càng vững mạnh.

Thủ lĩnh thanh niên biên giới tài năng

“Rèn luyện lý tưởng, kỹ năng cho thanh niên trước khi kết nạp Đoàn trong giai đoạn mới” là một trong những đề tài, giải pháp được Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Lộc Ninh Nguyễn Tấn Hiếu (SN 1992) triển khai hiệu quả tại địa phương. Qua đó, góp phần giáo dục thanh niên ở địa phương những kỹ năng mềm, trang bị kiến thức giúp tuổi trẻ hiểu tổ chức cần gì ở các bạn và giúp tổ chức lôi cuốn thêm thanh niên một cách hiệu quả nhất.

Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Lộc Ninh Nguyễn Tấn Hiếu (thứ 4 từ trái qua) cùng đại diện lãnh đạo huyện và ĐVTN chụp hình lưu niệm tại lễ bàn giao nhà thanh niên cho cựu cán bộ đoàn hoàn cảnh khó khăn

Đặc thù công tác chuyên môn gắn liền với hoạt động của thanh thiếu nhi nên anh Hiếu luôn chủ động, tích cực xây dựng các phong trào, hoạt động gắn với thực tiễn của huyện biên giới khó khăn. Với vai trò là huấn luyện viên cấp I Trung ương Hội, anh Hiếu đã chủ động tổ chức các lớp tập huấn để nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, thanh niên đối với các nền tảng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác hội và các kỹ năng vận dụng hệ thống lý luận vào thực tiễn công tác tại địa phương, đơn vị. “Một số kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng đoàn viên mới và công tác đoàn kết, tập hợp, tổ chức sân chơi cho thanh thiếu nhi” cũng là một trong những sáng kiến, giải pháp của anh Hiếu đã được công nhận và áp dụng hiệu quả trên địa bàn huyện thời gian qua.

Bản thân phải luôn tìm tòi, học hỏi và ứng dụng hiệu quả các mô hình hoạt động hay để tổ chức Đoàn - Hội là nơi lắng nghe, chia sẻ và tạo sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi.

Anh Nguyễn Tấn Hiếu,
Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Lộc Ninh

Trong chiến dịch Xuân biên giới, Tết sẻ chia, tặng quà tết cho người nghèo năm 2022, anh Hiếu đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trong toàn huyện vận động, ủng hộ quà. Cụ thể, các cơ sở đoàn đã trao tặng 2.040 phần quà cho học sinh, trị giá hơn 400 triệu đồng; tặng 1.830 phần quà cho người nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn, trị giá 2,75 tỷ đồng; tặng 37 xe đạp, trị giá 55 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học; bàn giao 8 tuyến đường điện chiếu sáng dài 4,5km với 147 trụ đèn, trị giá 270 triệu đồng; tổ chức trồng mới 1.500 cây xanh các loại; hỗ trợ hơn 120 ngày công cho người dân di dời chuồng trại, điểm buộc gia súc gây ô nhiễm môi trường...

Anh Nguyễn Tấn Hiếu nhận giải thưởng “15 tháng 10” năm 2022 tại Hà Nội

Với những cố gắng, nỗ lực trong công tác đoàn - hội, những năm qua, anh Hiếu đã nhận được bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Năm 2019, anh được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước tuyên dương danh hiệu “Thanh niên sống đẹp” và Tỉnh đoàn tuyên dương “Đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Phước”. Vinh dự hơn anh được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2021; trao giải thưởng “15 tháng 10” năm 2022. 

“Vinh dự được nhận giải thưởng “15 tháng 10”, tôi thấy rất tự hào. Đây là động lực để tôi và mỗi cán bộ hội không ngừng rèn luyện, phấn đấu và tiếp tục đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng các phong trào, hoạt động tại địa phương ngày càng sôi nổi, hiệu quả” - anh Hiếu chia sẻ.

Giải thưởng “15 tháng 10” là phần thưởng cao quý của Trung ương Hội LHTN Việt Nam dành tặng cán bộ hội tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên. Năm 2022, Trung ương Hội trao tặng giải thưởng cho 56 cán bộ hội của 37 tỉnh, thành trên toàn quốc. 2 cá nhân của Bình Phước được tuyên dương năm nay là những thủ lĩnh thanh niên luôn nhiệt huyết với công tác hội và phong trào thanh niên.

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh
Trần Hoàng Trực


Tích cực chung tay vì cộng đồng

Anh Nguyễn Văn Cần (SN 1991), cán bộ Văn phòng Hội LHTN Việt Nam tỉnh là 1 trong 2 cá nhân tiêu biểu của tỉnh được nhận giải thưởng “15 tháng 10”. Trước đây, với vai trò là Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã Bình Long, anh Cần chủ động tích cực tham mưu Ban Thường vụ Thị đoàn, Ủy ban Hội LHTN thị xã triển khai các chương trình công tác đoàn - hội và hoạt động thanh thiếu nhi gắn với công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả. Từ thực tiễn hoạt động, anh đã phát hiện ra những khó khăn, bất cập trong công tác hội tại địa phương. Năm 2020, anh triển khai áp dụng sáng kiến “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội trên địa bàn dân cư”. Qua đó, góp phần đưa công tác quản lý thanh niên của các cơ sở đoàn - hội trên địa bàn dân cư có sự chuyển biến rõ nét.

Anh Nguyễn Văn Cần nhận giải thưởng “15 tháng 10” cùng 56 cán bộ Hội tiêu biểu toàn quốc

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội trên địa bàn dân cư giúp việc tập hợp, đoàn kết thanh niên dễ dàng hơn, góp phần ổn định công tác tổ chức hội.

Anh Nguyễn Văn Cần,
cán bộ Văn phòng Hội LHTN Việt Nam tỉnh


Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong đại dịch Covid-19, anh Cần đã kịp thời chỉ đạo thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19; vận động thanh niên làm hơn 80kg chà bông và trên 70kg mắm ruốc tiếp sức các lực lượng phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang và các chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến biên giới Bình Phước. Đồng thời tổ chức thăm, tặng quà tiếp sức các chốt biên phòng, các chốt, tổ kiểm soát dịch Covid-19 và khu cách ly tập trung với kinh phí hơn 100 triệu đồng; trao tặng 1.000kg gạo; 15 tấn rau, củ, quả; 300 phần quà tặng các y, bác sĩ và nhân dân TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương…

Anh Nguyễn Văn Cần, cán bộ Văn phòng Hội LHTN Việt Nam tỉnh (nguyên Phó Bí thư Thị đoàn, nguyên Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TX. Bình Long) tặng "Túi an sinh" cho người dân hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX. Bình Long bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, những năm qua, anh Cần đã triển khai cho các cơ sở đoàn - hội trên địa bàn thị xã Bình Long ra quân dọn dẹp, phát quang các tuyến đường; tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa; chăm sóc cây xanh tại đơn vị; vận động xây dựng 5 căn nhà cho người dân, đoàn viên, thiếu nhi khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 455 triệu đồng; thực hiện 3 công trình tuyến đường ánh sáng an ninh dài 3,2km, trị giá 63 triệu đồng; trao tặng 3 khu vui chơi thiếu nhi bằng vật liệu tái chế; duy trì hiệu quả các mô hình thanh niên phát triển kinh tế và 2 điểm tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên.

Năng nổ, trách nhiệm trong từng hoạt động, công việc, anh Cần được Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng bằng khen trong các phong trào, hoạt động. Anh cũng được Trung ương Hội tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2014-2019; Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh Bình Phước giai đoạn 2019-2022.

  • Từ khóa
153306

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu