Thứ 6, 10/05/2024 05:34:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 16:03, 23/09/2022 GMT+7

Bình Phước: Sôi nổi hội thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá

Ngọc Quế
Thứ 6, 23/09/2022 | 16:03:39 911 lượt xem
BPO - Sáng nay 23-9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức hội thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) năm 2022.

Hội thi thu hút 11 đội đến từ các huyện, thị, thành đoàn trong toàn tỉnh. Các đội trải qua 3 vòng thi: Chào hỏi, kiến thức và sáng kiến tuyên truyền các nội dung về tác hại của thuốc lá với sức khỏe bản thân và người xung quanh; các bệnh liên quan đến thuốc lá; tìm hiểu các kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định cấm hút thuốc và xử phạt vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá theo Nghị định số 176/2013/NĐ-CP và trình bày ý tưởng, sáng kiến, giải pháp tuyên truyền hiệu quả về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá trong ĐVTN, học sinh, sinh viên.

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Trần Hoàng Trực tặng hoa ban giám khảo hội thi

Các đội tham gia phần thi chào hỏi

“Tham gia hội thi, chúng em muốn tuyên truyền đến mọi người những tác hại của thuốc lá với sức khỏe con người và mong mọi người hãy tránh xa và từ bỏ thuốc lá sớm nhất có thể” - em Hà Thị Phương Trâm, học sinh Trường THPT Đồng Xoài, thành phố Đồng Xoài chia sẻ.

11 đội tham gia phần thi trắc nghiệm kiến thức

Ban giám khảo trao giải khuyến khích cho các đơn vị

Trao giải ba toàn đoàn cho các đơn vị

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Trần Hoàng Trực trao giải nhất, nhì toàn đoàn cho Thị đoàn Bình Long và Huyện đoàn Bù Gia Mập

Theo đánh giá của Ban giám khảo hội thi: Năm nay, quy mô, số lượng, chất lượng của hội thi có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo. Nội dung và hình thức đều có sự thay đổi, đa dạng phù hợp với sự phát triển của xã hội và nhu cầu học tập, nghiên cứu của mọi người. Các phần thi đã truyền tải được những thông điệp về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người.

Theo chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá quốc gia, mỗi năm có khoảng 40.000 người Việt Nam chết có nguyên nhân từ thuốc lá. Ước tính năm 2021, số người Việt Nam chết do sử dụng thuốc lá nhiều hơn tổng số người chết do HIV/AIDS, lao, tai nạn giao thông và tự tử. Theo Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam là một trong 15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới. Còn theo Liên minh phòng, chống tác hại thuốc lá khu vực Đông Nam Á, sử dụng thuốc lá đang gia tăng toàn cầu (1,3 tỷ người), trong đó ở các nước thu nhập thấp và trung bình chiếm 82%. Hiện nay, ASEAN có trên 121 triệu người hút thuốc lá, trong đó Việt Nam đứng thứ ba.


Bế mạc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Thị đoàn Bình Long; giải nhì thuộc về Huyện đoàn Bù Gia Mập; giải ba trao cho các huyện, thị đoàn Bù Đốp, Chơn Thành và Phước Long.


  • Từ khóa
151424

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu