Thứ 7, 11/05/2024 04:08:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 11:55, 19/09/2022 GMT+7

Sôi nổi Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông tỉnh Bình Phước

Hồng Phương - Ngọc Thảo
Thứ 2, 19/09/2022 | 11:55:47 990 lượt xem
BPO - Sáng nay 19-9, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Honda Bình Phúc và Trường THPT Nguyễn Du (TP. Đồng Xoài) tổ chức ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông tỉnh Bình Phước năm 2022.

Tại ngày hội, gần 1.500 học sinh Trường THPT Nguyễn Du được nghe cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước cung cấp thông tin, kiến thức cần thiết và hữu ích khi tham gia giao thông; các quy định của Luật Giao thông đường bộ và những điểm mới về vi phạm và mức xử phạt vi phạm giao thông như: Tình trạng tai nạn giao thông hiện tại, tốc độ cho phép khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện; các biện pháp và chế tài xử lý khi điều khiển xe mà trong cơ thể có nồng độ cồn, chất ma túy; cách xem vi phạm tốc độ tại nhà; quy định và quản lý giao thông từ căn cước công dân, mức xử phạt mới đối với lỗi không đội mũ bảo hiểm...

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật về giao thông cho học sinh Trường THPT Nguyễn Du

Cũng trong ngày hội, học sinh Trường THPT Nguyễn Du còn được tham gia phần hỏi - đáp kiến thức giao thông có thưởng và trải nghiệm thực hành lái xe an toàn như: Các tư thế ngồi xe an toàn khi tham gia giao thông; xem và phân tích các tình huống tai nạn giao thông và thực hành lái xe trên mô hình. Hoạt động đem đến sự hào hứng, thích thú cho các em, góp phần phòng chống tai nạn rủi ro và lái xe an toàn cơ bản trong học sinh.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Du tham gia phần tuyên truyền và hỏi đáp về Luật Giao thông đường bộ

Hiện nay, các lỗi vi phạm giao thông trong học sinh, nhất là khối THPT diễn ra khá phổ biến, như: Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, chạy xe quá phân khối, lạng lách, đánh võng, đua xe, chở quá số người quy định... Thời gian qua, tai nạn giao thông đã để lại hậu quả khôn lường, nhất là với thế hệ trẻ. Vì vậy, việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, giúp xây dựng nếp sống văn hóa hiện đại, tiên tiến cho thanh thiếu niên là vô cùng cần thiết.

Học sinh tham gia phần trải nghiệm thực hành lái xe trên mô hình

Phần hướng dẫn ngồi xe an toàn mang lại kiến thức hữu ích cho học sinh

Đại diện lãnh đạo Hội đồng Đội tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh và Công ty Honda Bình Phúc trao tặng học bổng, quà cho 5 học sinh khối 10, Trường THPT Nguyễn Du

Dịp này, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước trao 5 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng gồm tiền mặt và quà tặng từ nguồn vận động, tặng 5 học sinh hoàn cảnh khó khăn khối 10 của Trường THPT Nguyễn Du nhằm tiếp sức cho các em trong năm học 2022-2023.

  • Từ khóa
151079

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu