Thứ 6, 10/05/2024 03:28:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 15:31, 22/08/2022 GMT+7

Tuổi trẻ Chơn Thành chung sức xây dựng đô thị trẻ English Edition

Ngọc Quế
Thứ 2, 22/08/2022 | 15:31:00 843 lượt xem
BPO - Mỗi cơ sở đoàn và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đều hiểu được vai trò, vị trí “thanh niên là rường cột nước nhà”, là “cánh tay đắc lực của Đảng” trong công cuộc dựng xây quê hương, kiến thiết đất nước. Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh, tuổi trẻ Chơn Thành đã và đang góp sức xây dựng huyện trở thành đô thị trẻ văn minh, giàu đẹp và phát triển.

Phát huy sức trẻ xây dựng quê hương 

Thực hiện các hoạt động ra quân đợt cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, trong 6 tháng đầu năm 2022, các cơ sở đoàn huyện Chơn Thành đã ra quân dọn vệ sinh môi trường, phòng, chống rác thải nhựa dọc các tuyến quốc lộ 13, 14; bàn giao công trình “Tuyến đường thắp sáng đường quê” trị giá 35 triệu đồng; duy trì đội hình thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp, người dân tại bộ phận một cửa huyện, thị trấn, xã. Cụ thể, thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện”, 100% cơ sở đoàn trực thuộc đã hỗ trợ thủ tục hành chính cho gần 1.000 hồ sơ của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện...

Đoàn viên thanh niên thị trấn Chơn Thành thu gom rác thải trên các tuyến đường

Được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền các cấp, tuổi trẻ xã Minh Hưng đã tích cực thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao. Trong đó, đoàn thanh niên quan tâm thăm hỏi các gia đình chính sách; hỗ trợ người dân hoàn cảnh khó khăn; ra quân dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, cải tạo tuyến đường ở khu dân cư; tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Bí thư Đoàn xã Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Tuổi trẻ Minh Hưng sẽ tích cực cùng các ban, ngành, đoàn thể thực hiện thắng lợi tiêu chí NTM nâng cao, góp phần xây dựng Chơn Thành trở thành thị xã trẻ phát triển.

Phó chủ tịch UBND xã Minh Hưng Tô Duy Cầm cho hay: Hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn xã cơ bản đã được bê tông hóa. Các tuyến đường thắp sáng đường quê, camera an ninh được các ban, ngành, đoàn thể, nhất là tổ chức đoàn đứng ra vận động nhân dân chung tay, tiến tới hoàn thành xây dựng xã NTM nâng cao và đô thị Chơn Thành văn minh, giàu đẹp.

Bí thư Đoàn xã Minh Thắng Trần Quý Đức Nhân cho biết: Năm 2022, xã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Phát huy tinh thần xung kích, đoàn thanh niên xã đã tích cực góp sức xây dựng thiết chế văn hóa; xóa nhà tạm cho các hộ khó khăn về nhà ở; hỗ trợ thiết bị chiếu sáng cho các hộ khó khăn; vận động người dân hiến đất mở rộng đường ở khu dân cư… Qua đó, góp phần làm khang trang hơn diện mạo nông thôn, tiến tới phát triển đô thị văn minh.

Những công trình, phần việc thanh niên xây dựng NTM, như: bảo vệ môi trường, hỗ trợ thanh niên khó khăn về nhà ở; hỗ trợ thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay… được coi là bước ngoặt trong quá trình xây dựng Chơn Thành trở thành đô thị văn minh. Bí thư Đoàn xã Quang Minh Châu Thị Ánh vui mừng: Chơn Thành lên thị xã là niềm phấn khởi của người dân trong huyện nói riêng và Bình Phước nói chung. Đoàn thanh niên xã tiếp tục tuyên truyền ĐVTN và người dân hiểu hơn các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những lợi ích đối với người dân trong việc xây dựng đô thị.

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Chơn Thành tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ Chơn Thành đặt ra 15 chỉ tiêu cơ bản và xây dựng 5 công trình thanh niên; 4 căn nhà thanh niên, nhà khăn quàng đỏ; xây mới 3 khu vui chơi sử dụng vật liệu tái chế; thực hiện 5 tuyến đường thắp sáng đường quê; tuyến đường camera an ninh. Ngoài ra, mỗi xã, thị trấn, trường học xây dựng ít nhất 1 công trình/năm như: cầu thanh niên, nhà thanh niên, nhà khăn quàng đỏ, công trình ánh sáng biên cương…

Bí thư Huyện đoàn Chơn Thành, Nguyễn Lâm Hoàng Dung


Hướng đến đô thị văn minh, hiện đại

Phát huy vai trò xung kích tình nguyện, đoàn kết và sáng tạo, những năm qua, tuổi trẻ Chơn Thành đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, thiết thực. Riêng năm 2021, tuổi trẻ toàn huyện đã thực hiện 8 công trình thanh niên cấp huyện trị giá hàng trăm triệu đồng hỗ trợ người dân khó khăn và 22 công trình thanh niên cấp cơ sở như: khu vui chơi tái chế cho thiếu nhi, cổng chào thanh niên, đường hoa thanh niên…

Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Lâm Hoàng Dung cho biết: Để Chơn Thành xứng tầm là đô thị văn minh, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện sẽ phát huy sức mạnh đại đoàn kết và tinh thần xung kích tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ để chung tay thực hiện các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa; tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến; xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số.

Phó chủ tịch UBND huyện Chơn Thành Nguyễn Thị Hải Vân khẳng định: Cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, đoàn thanh niên trong huyện đã đóng góp công sức rất lớn trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong 2 năm gần đây, các cấp bộ đoàn đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực gắn với nhiệm vụ chuyên môn của tổ chức đoàn và đóng góp vào quá trình xây dựng đô thị văn minh. Với những kết quả đó, chúng tôi mong ĐVTN tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, huy động các nguồn lực xã hội hóa xây dựng Chơn Thành thành một đô thị hiện đại, văn minh. 

Ngày 11-8-2022, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 570/NQ-UBTVQH15 về việc thành lập thị xã Chơn Thành và các phường thuộc thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Theo đó, thị xã Chơn Thành sau khi thành lập có 390,34km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 121.083 người; có 9 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm 5 phường: Hưng Long, Thành Tâm, Minh Hưng, Minh Long, Minh Thành và 4 xã: Minh Lập, Minh Thắng, Nha Bích, Quang Minh.

  • Từ khóa
149210

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu