Thứ 6, 10/05/2024 13:28:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 07:48, 17/08/2022 GMT+7

Cách làm hay hưởng ứng việc học ngoại ngữ

Hưng Cát - Trương Hiện
Thứ 4, 17/08/2022 | 07:48:02 923 lượt xem
BPO - Thực hiện Kế hoạch số 213/KH-UBND của UBND tỉnh triển khai thực hiện đề án Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh, nhiều địa phương đã có những cách làm hay, linh hoạt, hiệu quả. Trong đó, liên kết các trung tâm ngoại ngữ với chính sách giảm học phí, thu hút người học là cách làm rất sáng tạo tại huyện Chơn Thành.

Hiện nay, trong thời đại công nghiệp 4.0, ngoại ngữ giúp con người mở cửa bước ra thế giới để mở rộng tầm nhìn, nâng cao tư duy, giao tiếp, trao đổi và khám phá. Ngoại ngữ như chìa khóa vàng trong thời kỳ hội nhập. Trong các ngoại ngữ, tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, là ngôn ngữ thứ 2 của gần 100 quốc gia và là ngôn ngữ chung của hơn 400 triệu người trên thế giới. Ở hầu hết các cuộc gặp gỡ, diễn đàn và trao đổi công việc, kiến thức, kinh nghiệm trên thế giới đều dùng ngôn ngữ tiếng Anh để làm cầu nối.

Mặt khác, theo các cuộc khảo sát cho thấy những người biết song ngữ thường tự tin, cởi mở, thích học hỏi hơn. Điều này là cần thiết để thành công trong môi trường làm việc quốc tế đang ngày càng mở rộng và giúp ta cảm thấy dễ thích nghi hơn trong một thế giới luôn thay đổi… Chính vì thế, Kế hoạch số 213/KH-UBND của UBND tỉnh đã nhận được sự đồng thuận rất cao. “Tôi thấy chủ trương của tỉnh rất phù hợp. Cán bộ, công chức, viên chức phải sử dụng ngoại ngữ thành thạo, phải xác định mục tiêu học ngoại ngữ và hoàn thành mục tiêu, tôi đánh giá rất cao kế hoạch thiết thực này” - chị Nguyễn Thị Lương, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Chơn Thành chia sẻ.

Để tạo điều kiện cho viên chức, cán bộ hội được tham gia học ngoại ngữ một cách bài bản, hiệu quả với kinh phí hợp lý, Hội LHPN huyện Chơn Thành đã liên kết với Trung tâm ngoại ngữ Việt - Mỹ trên địa bàn để triển khai học tập theo phương châm 2 bên cùng có lợi.

 Trung tâm ngoại ngữ Việt - Mỹ sẽ đồng hành với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chơn Thành trong việc dạy và học ngoại ngữ

Bước đầu, con em cán bộ hội LHPN hoàn cảnh khó khăn sẽ được tạo điều kiện học ngoại ngữ miễn phí; còn với viên chức, cán bộ hội, phương thức đào tạo sẽ theo hướng miễn, giảm hoặc hỗ trợ một phần học phí. Cách làm này đã nhận được sự ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức.

Nhiều hội viên Hội LHPN huyện Chơn Thành hào hứng tham gia học ngoại ngữ

 Chị Võ Thị Phương Lan, Phó chủ tịch Hội LHPN thị trấn Chơn Thành bày tỏ: Tôi sẽ sắp xếp thời gian để đi học, cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình. Hiện việc học ngoại ngữ dễ dàng hơn nhờ có internet, mạng xã hội… Tuy nhiên, tôi sẽ đến trung tâm để được giáo viên hướng dẫn, từ đó học tập bài bản, hiệu quả hơn.

Kế hoạch số 213/KH-UBND của UBND tỉnh yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức: thiết lập mục tiêu học ngoại ngữ; lập kế hoạch học ngoại ngữ; hoàn thành mục tiêu học ngoại ngữ; bổ sung kiến thức, hoàn thiện kỹ năng học tập; có động lực rõ ràng, xác định rõ mục đích và hiệu quả việc học ngoại ngữ.


Thạc sĩ Trần Minh Tân, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Việt - Mỹ cho biết: Trung tâm sẽ có chính sách ưu đãi về học phí dành cho cán bộ, hội viên hội LHPN tại địa phương. Đó cũng là cách chia sẻ với cộng đồng trong việc lan tỏa phong trào học tập, sử dụng ngoại ngữ một cách thiết thực, hiệu quả.

Sở GD&ĐT cũng được tỉnh giao nhiệm vụ liên kết với các cơ sở đào tạo ngoại ngữ có năng lực trong và ngoài nước để tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh tiếp cận với tiêu chuẩn ngoại ngữ chất lượng hơn. Vì vậy, cách làm sáng tạo của Hội LHPN huyện Chơn Thành là mô hình mà các địa phương có thể tham khảo nhằm tạo động lực để toàn xã hội hưởng ứng phong trào học và sử dụng thành thạo tiếng Anh.

  • Từ khóa
148835

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu