Thứ 6, 10/05/2024 21:38:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 09:53, 09/08/2022 GMT+7

Một chuyến đi, ngàn điều lý thú

Hồng Phương
Thứ 3, 09/08/2022 | 09:53:50 1,076 lượt xem
BPO - Cùng với cơ hội được tham gia các sân chơi hè trong tỉnh, những ngày qua, thiếu nhi đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ, đội, nhóm thuộc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh còn được thử sức với những sân chơi khu vực và toàn quốc. Mỗi chuyến đi như thế là cơ hội để các em học hỏi, giao lưu, thi tài và có thêm nhiều trải nghiệm mới. Trong đó, hành trình đến với Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII năm 2022 của đoàn thiếu nhi Bình Phước là một chuyến đi đặc biệt, để lại nhiều cảm xúc.

Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII năm 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 3 đến 6-8, với 2.500 thiếu nhi và phụ trách của 52 cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tham gia. Đây là hoạt động lớn, quy tụ đông đảo thiếu nhi cả nước sau 2 năm bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Đoàn của Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh với 32 thiếu nhi và 6 cán bộ phụ trách tham gia đã có một chuyến đi ấn tượng.

Ra “biển” lớn

Đến với festival, đoàn thiếu nhi Bình Phước tham gia các nội dung: Biểu diễn chương trình nghệ thuật, triển lãm ảnh, thi vẽ tranh, hùng biện tiếng Anh, trưng bày sản phẩm khoa học sáng tạo, thi chỉ huy đội, các hoạt động thể thao, đồng diễn flashmob, xoay rubik, chạy cùng Kun. Xác định liên hoan là sân chơi lớn để các em đang sinh hoạt, học tập tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh thử sức với thiếu nhi toàn quốc, vì thế, ngay từ đầu hè 2022, Ban giám đốc trung tâm đã tập hợp lực lượng tham gia và lên kế hoạch tập luyện.

Đoàn thiếu nhi Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước cùng tham gia lập kỷ lục Việt Nam “Màn đồng diễn flashmob có số lượng thiếu nhi các tỉnh, thành phố tham gia đông nhất”

Anh Bùi Xuân Dũng, Phó giám đốc trung tâm cho biết: “Chương trình biểu diễn nghệ thuật là nội dung chính tại liên hoan. Vì thế, đội văn nghệ của trung tâm đã dành 30 ngày để tập luyện chương trình biểu diễn chủ đề “Thiếu nhi Bình Phước xứng danh cháu ngoan Bác Hồ”; dành 10 ngày tập luyện phần thi chỉ huy đội, 7 ngày ôn luyện thi hùng biện tiếng Anh và vẽ tranh. Các nội dung khác cũng được chúng tôi chuẩn bị kỹ trước khi tham gia liên hoan với mong muốn tạo những ấn tượng tốt đẹp về Bình Phước với các đơn vị bạn trên toàn quốc và có được một kỳ festival thành công nhất”.

Em Nguyễn Văn Hiếu, đội văn nghệ Sơn Ca, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh cho biết: Em và các thành viên trong đội đã rất cố gắng trong suốt quá trình tập luyện. Chúng em tập luyện bất kể trời mưa hay nắng, buổi tập nào cũng nhễ nhại mồ hôi, nhưng tất cả đều rất hào hứng vì mục tiêu đạt được thành tích tốt nhất tại liên hoan lần này.

“Festival nhà thiếu nhi toàn quốc năm nay có 52 đoàn tham gia. Vì thế, sẽ có rất nhiều bạn giỏi và tài năng. Tuy nhiên, không vì thế mà em cảm thấy sợ hay nản chí. Trái lại, em luôn xác định phải cố gắng để khẳng định với bạn bè trên toàn quốc rằng, thiếu nhi Bình Phước rất giỏi và tài năng” - em Nguyễn Lê Phạm Hoài An, thành viên đội tuyển tham gia thi hùng biện tiếng Anh chia sẻ.

Nhận “trái ngọt”

“Với tinh thần giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa thiếu nhi Bình Phước với thiếu nhi các tỉnh, thành trên toàn quốc, đoàn của Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tham gia thi hết mình, chơi hết sức. Rất vui khi những cố gắng của các em và tập thể cán bộ, lãnh đạo trung tâm đã nhận được trái ngọt” - Giám đốc trung tâm Mai Tuyết Ngọc chia sẻ.

Tiết mục đoạt huy chương vàng của đội văn nghệ Sơn Ca, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước tại Liên hoan Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần VII

Với kết quả, 1 huy chương vàng tiết mục múa; 3 huy chương bạc các tiết mục ca - múa, tam ca và đơn ca; bằng khen của Trung ương Đoàn phần thi hùng biện tiếng Anh; bằng khen của Trung ương Đoàn dành cho 1/10 chỉ huy đội giỏi; bằng khen của Trung ương Đoàn tặng tập thể đơn vị xuất sắc. Đây là kỳ liên hoan thành công mà đoàn thiếu nhi Bình Phước đã gặt hái được sau những công sức bỏ ra trong mùa hè 2022.

Tại Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII năm 2022, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng bằng khen cho 23 đơn vị đoạt giải xuất sắc toàn đoàn. Hội đồng Đội Trung ương trao tặng bằng khen cho 23 đơn vị đoạt giải A toàn đoàn và 6 đơn vị đoạt giải B toàn đoàn. Bình Phước là 1 trong 23 đơn vị đoạt giải xuất sắc toàn đoàn.


Đối với thiếu nhi tham gia, niềm vui chiến thắng bên những chiếc huy chương, bằng khen chỉ là một trong vô số niềm vui các em nhận được sau hành trình ra “biển lớn” của mình. Em Trần Thế Long, đội nghi thức - nghi lễ, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh cho biết: Em rất ấn tượng với những bức vẽ của các bạn tham gia liên hoan lần này. Dù phần thi của em chưa đạt giải thưởng như mong muốn nhưng trong suốt quá trình tham gia, em đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm bổ ích, nhiều ý tưởng và có thêm những người bạn mới.

Còn em Bùi Huỳnh Gia Hân, đội văn nghệ Sơn Ca, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh bày tỏ: Em rất vui và cảm thấy vinh hạnh khi đã cùng 3.000 bạn đội viên, thiếu niên và nhi đồng của 77 đơn vị cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi trong cả nước lập kỷ lục “Màn đồng diễn flashmob có số lượng thiếu nhi các tỉnh, thành phố tham gia đông nhất”. Màn đồng diễn này thật ấn tượng. Em sẽ nhớ mãi kỷ niệm đẹp này.

Đoàn thiếu nhi Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước tham gia nội dung chạy Lof Kun Happy Run

“Có một cơn mưa bất ngờ ập xuống trước khi tụi em chính thức tham gia giải chạy Lof Kun Happy Run. Mưa lớn làm cho các lượt chạy tiếp theo phải tạm dừng, nhưng em rất may mắn trong tốp chạy đầu tiên. Em và các bạn khác đều cố gắng về đích dưới mưa. Với em, chiếc huy chương mà chúng em được ban tổ chức trao tặng là chiếc huy chương rất đặc biệt, rất đáng nhớ!” - em Phạm Nguyễn Đăng Khôi, đội nghi thức - nghi lễ của trung tâm thích thú nói.

Bức tranh vẽ chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam lớn lên cùng đất nước” của đoàn Bình Phước

Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - mừng Đại hội Đoàn”, Festival nhà thiếu nhi toàn quốc năm nay là sân chơi ý nghĩa dành cho thiếu nhi toàn quốc nói chung và thiếu nhi Bình Phước nói riêng. Đây còn là dịp để các em thể hiện tài năng, năng khiếu trong các lĩnh vực nghệ thuật, hội họa, ngoại ngữ, thể thao, công tác đội và trải nghiệm sáng tạo, đồng thời là một chuyến đi ấn tượng, mang đến những ngày hè thú vị.

  • Từ khóa
148303

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu