Thứ 6, 10/05/2024 09:17:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 14:44, 02/08/2022 GMT+7

Mang yêu thương đến thiếu nhi vùng sâu

Hồng Phương
Thứ 3, 02/08/2022 | 14:44:55 1,126 lượt xem
BPO - Hành trình “San sẻ yêu thương” do Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước phối hợp Hội từ thiện Hạt Phù Sa, TP. Hồ Chí Minh tổ chức vừa đến với thiếu nhi ấp Suối Nhung, xã Tân Hưng và khu định cư 61, ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú. Chương trình đã mang đến hơi ấm tình thương và những kiến thức hữu ích cho thiếu nhi vùng khó khăn, dân tộc thiểu số trên địa bàn.

San sẻ yêu thương

Sau quãng đường đầy khó khăn khi phải “tăng bo” bằng xe ôtô, xe máy, xe ba gác giữa cái nắng chói chang của ngày hè, đoàn hành trình “San sẻ yêu thương” gồm những thành viên Hội từ thiện Hạt Phù Sa, cán bộ, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện Đồng Phú đã đến được với các em thiếu nhi khó khăn ấp Suối Nhung, xã Tân Hưng. Bù đắp lại tấm lòng không ngại vất vả, tất cả vì đàn em thân yêu của đoàn là những gương mặt rạng rỡ, đôi mắt long lanh của 60 thiếu nhi ấp Suối Nhung khi nhận được những món quà ý nghĩa của đoàn.

Thành viên Hội từ thiện Hạt Phù Sa trao tận tay quà tặng đến thiếu nhi khu định cư 61, ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi - Ảnh: Ngọc Thảo

Em Tô Thành Đạt ở ấp Suối Nhung chia sẻ: “Em rất vui khi nhận được quà từ các cô chú, anh chị và cảm thấy được tình yêu thương, sự ấm áp mà mọi người dành cho em. Em cảm ơn mọi người đã không quản ngại đường xa, khó khăn đem đến cho chúng em những phần quà ý nghĩa”.

Công tác phân chia quà tặng được nhanh chóng thực hiện - Ảnh: Ngọc Thảo

Chia tay thiếu nhi ấp Suối Nhung, đoàn tiếp tục hành trình hơn 10km đến với các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn ở Khu định cư 61, ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi. Thầy Nguyễn Văn Duẩn, Phó hiệu trưởng Trường TH-THCS Tân Lợi cho biết: Khu định cư 61 là khu vực sinh sống của hầu hết các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Mặc dù thường xuyên nhận được sự quan tâm của chính quyền các cấp, nhà hảo tâm nhưng đời sống vật chất của người dân nơi đây còn nhiều hạn chế so với các ấp khác trong xã và khu vực lân cận. Chính vì vậy, những phần quà mà các thành viên trong hành trình “San sẻ yêu thương” trao tặng các em dù giá trị không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần.

Trong hành trình “San sẻ yêu thương” về Bình Phước lần này, đoàn trao tặng 250 phần quà, gồm bánh kẹo, sữa, nước ngọt, tập vở, trị giá 250 ngàn đồng/phần cho thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn của 2 huyện Đồng Phú (160 phần) và Bù Đốp (90 phần). Toàn bộ kinh phí quà tặng do thành viên Hội từ thiện Hạt Phù Sa đóng góp với mong muốn đem đến cho thiếu nhi một mùa hè vui tươi, giúp các em cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương của xã hội.

Anh LÊ VĂN HỮU, Trưởng Hội từ thiện Hạt Phù Sa


Ngoài ra, trong hành trình “San sẻ yêu thương”, phật tử chùa Thiền Tôn Phật Quang cũng đã dành tặng thiếu nhi ấp Suối Nhung, xã Tân Hưng 60 chiếc áo khoác.

Trang bị thêm kỹ năng sống

Cùng với những phần quà ý nghĩa từ Hội từ thiện Hạt Phù Sa, hành trình “San sẻ yêu thương” còn đem đến thiếu nhi ấp Suối Nhung và khu định cư 61 những kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ bị xâm hại tình dục, nạn bắt cóc trẻ em, cách phòng, chống tai nạn đuối nước… Đây là những kỹ năng sống rất cần thiết cho thiếu nhi, nhất là các em nhỏ vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các em thiếu nhi ấp Suối Nhung, xã Tân Hưng chụp hình lưu niệm cùng các thành viên của hành trình - Ảnh: Ngọc Thảo

Chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức lồng ghép hoạt động tuyên truyền phòng, chống đuối nước và xâm hại trẻ em trong hành trình nhằm giúp thiếu nhi có những bài học, hiểu biết cơ bản để có thể bảo vệ bản thân. Đây cũng là hành trang để các em sau này có thể phát triển một cách toàn diện.

Anh Lê Văn Hữu, Hội trưởng Hội từ thiện Hạt Phù Sa và chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước đại diện đoàn trao tặng quà đến các em thiếu nhi ấp Suối Nhung - Ảnh: Ngọc Thảo

“Với thiếu nhi vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số như ấp Suối Nhung và khu định cư 61 này, cách để các em có thể tiếp thu nhanh nhất và ghi nhớ lâu những kiến thức được sẻ chia trong buổi tuyên truyền chính là bằng cách làm cụ thể, gần gũi nhất như thông qua các trò chơi, tình huống sắm vai và những câu hỏi tình huống. Từ đó, giúp các em nắm được kiến thức và có kỹ năng, cách ứng xử, xử lý trước những mối đe dọa” - chị Thạch Thị Thùy Dương, chuyên viên Ban Tuyên giáo - Thanh thiếu nhi, Trường học Tỉnh đoàn chia sẻ.

Thay mặt phật tử chùa Thiền Tôn Phật Quang, chị Trần Phạm Thị Phương Thảo, Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đồng Phú trao quà tặng đến các em thiếu nhi ấp Suối Nhung - Ảnh: Ngọc ThảoAnh Lê Văn Hữu, Hội trưởng Hội từ thiện Hạt Phù Sa và chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước đại diện đoàn trao tặng quà đến các em thiếu nhi Khu định cư 61, ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi - Ảnh: Ngọc Thảo

Các em thiếu nhi ấp Suối Nhung, xã Tân Hưng chăm chú lắng nghe và tỏ ra thích thú với phần tuyên truyền “Phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và xân hại trẻ em” - Ảnh: Ngọc Thảo

Hành trình “San sẻ yêu thương” trong chuỗi hoạt động hè dành cho thiếu nhi. Đây là sân chơi hè bổ ích, lành mạnh cho thiếu nhi vùng sâu, xa, vùng dân tộc thiểu số, giúp các em được trang bị thêm những kỹ năng để bảo vệ bản thân khi gặp tình huống xấu. Đồng thời, tổ chức chăm lo cho thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn và phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bình Phước trong hoạt động vì an sinh xã hội.

  • Từ khóa
147847

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu