Thứ 3, 21/05/2024 01:50:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 13:04, 18/07/2022 GMT+7

Dấu ấn sức trẻ Hớn Quản English Edition

Ngọc Quế
Thứ 2, 18/07/2022 | 13:04:51 1,103 lượt xem
BPO - Với sự đồng lòng của các cấp bộ đoàn trong toàn huyện, tuổi trẻ Hớn Quản đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Những công trình, phần việc thanh niên thực hiện trong 5 năm qua đã góp phần khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong công cuộc dựng xây quê hương, đất nước.

Dấu ấn công trình thanh niên

Hơn 1 năm nay, người dân ấp 5, xã An Khương và ấp Bà Lành, xã Tân Lợi có cây cầu khang trang, sạch đẹp, giúp việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa thuận tiện. Đây là một trong những công trình thanh niên điểm nhấn của tuổi trẻ Hớn Quản trong nhiệm kỳ 2017-2022. Công trình trị giá gần 500 triệu đồng, trong đó kinh phí của huyện là 200 triệu đồng, còn lại do Huyện đoàn vận động các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp hỗ trợ.

Ông Điểu Tiên, Bí thư Chi bộ ấp 5, xã An Khương cho biết: Cây cầu do đoàn thanh niên hỗ trợ đã mang lại niềm vui cho người dân trong ấp. Trước đây, chưa có cầu, nông dân phải đi bộ dưới lòng suối hoặc đi xe bò rất vất vả. Cây cầu đưa vào sử dụng ai nấy đều vui mừng, nhất là giá bán nông sản cao hơn và không bị tư thương ép giá.

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Hớn Quản Vũ Xuân Trường cùng lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Huyện đoàn, chính quyền và nhân dân xã Tân Hiệp cắt băng khánh thành công trình thanh niên “Cổng chào khu dân cư” ấp Sóc 5 

Công trình thanh niên điện năng lượng mặt trời ở ấp Hưng Lập A, xã Tân Hưng cũng mang dấu ấn đặc biệt. Công trình gồm 20 bóng đèn chiếu sáng với chiều dài 600m, trị giá 40 triệu đồng. Trong đó, Huyện đoàn hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại do người dân đóng góp. Công trình đưa vào sử dụng giúp người dân lưu thông về đêm được thuận tiện và góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Phó bí thư Chi bộ ấp Hưng Lập A Lê Xuân Nam cho biết: 80% người dân địa phương là công nhân cao su nên thường phải thức dậy lúc 1, 2 giờ sáng đi cạo mủ. Có đèn đường giúp họ đi lại thuận tiện hơn và đội dân quân thường trực đi tuần tra đêm làm việc hiệu quả hơn nên an ninh trật tự cũng đảm bảo hơn so với trước kia.

Gia đình anh Điểu Khai ở ấp Hưng Phát, xã Tân Hưng thuộc hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Vợ chồng anh đi cạo mủ cao su thuê với mức lương 10 triệu đồng/tháng, tạm đủ chi phí cuộc sống hằng ngày và lo cho 2 con ăn học. Nhà của gia đình anh được dựng bằng cây, qua nhiều năm sử dụng đã mục nhưng không có điều kiện sửa chữa và xây mới. Thấu hiểu khó khăn của vợ chồng trẻ và 2 con nhỏ, Huyện đoàn Hớn Quản đã vận động xây tặng nhà thanh niên rộng 96m2 cho gia đình anh, với tổng trị giá 125 triệu đồng. Trong đó, Huyện đoàn hỗ trợ 75 triệu đồng, còn lại gia đình vay mượn đối ứng thêm để xây dựng căn nhà. Dọn về nhà mới mấy tháng nay nhưng anh Điểu Khai vẫn không dám tin là sự thật. Đây là một trong 23 căn nhà do Huyện đoàn Hớn Quản vận động trao tặng thanh thiếu nhi và người dân khó khăn trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp bộ đoàn huyện Hớn Quản đã vận động trao tặng hàng ngàn phần quà, hàng trăm suất học bổng với tổng trị giá hơn 2,6 tỷ đồng; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 5.000 thanh niên, học sinh; giới thiệu việc làm cho 1.000 thanh niên. Đồng thời, đã thực hiện 9 công trình cầu, cống thanh niên, trị giá hơn 2,4 tỷ đồng; xây tặng 23 căn nhà nhân ái, nhà thanh niên, nhà khăn quàng đỏ, trị giá gần 2 tỷ đồng; lắp đặt 51 công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng; thực hiện 200 chương trình an sinh xã hội, xuân yêu thương với tổng nguồn lực cho các chương trình trên 3,5 tỷ đồng…


Tự hào sức trẻ hôm nay

Bí thư Xã đoàn Tân Hưng Lê Thị Thùy Linh cho biết: Nhiệm kỳ 2017-2022, Huyện đoàn đã thực hiện rất nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa. Những căn nhà thanh niên, nhà nhân ái, cầu, cống thanh niên hay những công trình “Thắp sáng đường quê” thực hiện trên địa bàn xã Tân Hưng đã góp phần giúp người dân thoát nghèo và có động lực vươn lên. Nhiều thanh niên được tiếp sức kịp thời đã có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Việc thực hiện 2 phong trào lớn của Đoàn đã đạt hiệu quả cao, đáp ứng nhu cầu của thanh niên, chăm lo được các mặt đời sống của nhân dân và thanh thiếu niên, nhi đồng. Bí thư Huyện đoàn Lê Thanh Hoàng cho biết: Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022-2027 với chủ đề “Tiên phong, đoàn kết, sáng tạo và phát triển”, khát vọng xây dựng quê hương, thanh niên Hớn Quản sẽ tiếp tục cùng chính quyền địa phương phát huy sức trẻ đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Với những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ 2017-2022, Huyện đoàn Hớn Quản được Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các năm 2017 và 2021. Những kết quả này sẽ được Huyện đoàn Hớn Quản tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ 2022-2027, góp phần xây dựng Hớn Quản trở thành huyện trẻ, năng động và phát triển.

Thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hớn Quản lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ huyện đã bàn giao 3 công trình thanh niên, trị giá 243 triệu đồng gồm: Nhà thanh niên (Tân Hưng), “Tuyến đường thắp sáng đường quê” (Thanh Bình) và “Cổng chào khu dân cư” (Tân Hiệp). Thông qua các công trình, phần việc thanh niên đã góp phần khẳng định vai trò của tổ chức đoàn trong việc xung kích đảm nhận những việc mới, việc khó trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và sức trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.


  • Từ khóa
146654

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu