Thứ 3, 21/05/2024 01:07:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 15:38, 23/06/2022 GMT+7

Thư viện - điểm đến bổ ích mùa hè

Ngọc Bích
Thứ 5, 23/06/2022 | 15:38:04 1,655 lượt xem
BPO - Hè đến, ngoài các lớp học kỹ năng như bơi lội, hội họa, múa… thì thư viện luôn là địa chỉ được nhiều thanh, thiếu niên yêu thích, lựa chọn đến đọc sách thư giãn.

Nếu đến với các khóa học hè, các em sẽ được đào tạo những kỹ năng trong cuộc sống, rèn luyện thể chất thì khi đến với thư viện, các em có được sân chơi lành mạnh, tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích từ sách, cơ hội tham gia nhiều hội thi như Đại sứ văn hóa đọc, Kể chuyện theo sách. Từ đó giúp các em có kỳ nghỉ hè thú vị, nâng cao trí tuệ.

Sách - người bạn thú vị

Kỳ nghỉ hè đã bắt đầu, tạm quên những giờ học căng thẳng, em Vũ Nguyễn Anh Dũng, lớp 6 Trường THCS Tân Phú, TP. Đồng Xoài tìm đến không gian yên tĩnh, thoáng mát tại Thư viện tỉnh để giải trí với những cuốn sách mà mình yêu thích.

Trên chiếc xe đạp, mỗi ngày em đều đến thư viện và dành vài tiếng đồng hồ để đọc sách, cập nhật thêm kiến thức cho bản thân. Em Dũng cho biết: Vào những ngày nghỉ, rảnh rỗi em thường đến thư viện đọc sách. Những sách em chọn đọc là truyện tranh, lịch sử, khoa học tự nhiên. Với những loại sách này, em thấy bổ sung rất nhiều kiến thức cho bản thân; tiếp nhận thêm thông tin nhiều lĩnh vực mà ở trường không được học. Khi đến với thư viện cũng giúp em tạo được thói quen tốt trong việc đọc, tìm hiểu kiến thức, đồng thời tránh xa các thói quen xấu như chơi games mà các bạn trẻ hiện nay thường mắc phải.

Đến với thư viện, ngoài đọc sách truyền thống, các em còn được tiếp cận thư viện điện tử để cập nhật kiến thức phong phú hơn

Cũng có niềm đam mê đọc sách, em Nguyễn Thị Tố Uyên, lớp 8/11 Trường THCS Tân Phú, TP. Đồng Xoài lựa chọn Thư viện tỉnh làm điểm đến vào mỗi dịp hè. Uyên chia sẻ: Em thấy không gian ở thư viện rất thoải mái và sạch sẽ. Bình Phước chưa có nhiều khu vui chơi nên nghỉ hè em thường đến thư viện và chọn đọc những bộ sách nói về tác phẩm văn học hoặc những cao nhân ngày xưa để mở rộng thêm kiến thức. Còn nếu giải trí, em chọn truyện tranh Conan hay truyện về trạng Quỷnh. Với em, sách là người bạn thú vị.

Không chỉ Dũng và Uyên mà còn rất nhiều bạn trẻ đam mê đọc sách trên địa bàn TP. Đồng Xoài chọn Thư viện tỉnh làm điểm đến lành mạnh trong dịp hè. Đến đây, các em được tự do lựa chọn loại sách mình có hứng thú. Ngoài ra, các em còn được cán bộ thư viện hướng dẫn tận tình để chọn được những cuốn sách phù hợp lứa tuổi, sở thích nhằm bồi bổ thêm những kỹ năng cần thiết cho bản thân. Em Dũng chia sẻ thêm: Môi trường ở đây rộng rãi, thoáng mát giúp em đọc sách thú vị hơn. Các cô thủ thư tận tình giúp em tìm các loại sách cần cho việc học tập và bồi dưỡng văn hóa đọc. Từ đó, mỗi buổi đến thư viện với em là một buổi được học tập mở rộng kiến thức hơn.

Xây dựng văn hóa đọc

Trong không gian rộng rãi, thoáng mát với lượng sách đồ sộ được sắp xếp ngăn nắp, khoa học, nhiều bạn đọc tỏ ra thích thú vì được thỏa sức lựa chọn cho mình cuốn sách phù hợp. Với tiêu chí đáp ứng nhu cầu giải trí và xây dựng văn hóa đọc cho độc giả, Thư viện tỉnh hiện đã đầu tư gần 148.300 bản sách với trên 65.490 đầu sách. Trong đó có khoảng 14.050 bản sách đủ thể loại: truyện tranh, cổ tích, trinh thám, kỹ năng sống, khoa học phục vụ bạn đọc thanh thiếu nhi.

Để phục vụ bạn đọc trong dịp hè 2021-2022, Thư viện tỉnh đã đầu tư hơn 100 triệu đồng sửa sang phòng đọc thoáng mát. Đến nay, thư viện đã mở hơn 1.270 thẻ bạn đọc trên toàn tỉnh.

Ông Huỳnh Văn Thiên, Phó giám đốc Thư viện tỉnh cho biết: Để phục vụ tốt trẻ em trong dịp hè, Thư viện tỉnh đã chuyển phòng đọc sang vị trí có không gian lớn hơn. Bên cạnh đó, đơn vị cử 3 viên chức đi tập huấn nâng cao các hoạt động phục vụ trẻ em do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Đặc biệt, để thực hiện chương trình Tháng hành động hè, đơn vị đã chủ động ngay từ đầu quý 2 bổ sung các đầu sách cho thiếu nhi, phát thẻ thư viện miễn phí cho các em trong dịp hè này.

Với sự đầu tư từ đầu sách đến cơ sở vật chất, Thư viện tỉnh dần trở thành điểm đến thú vị giúp học sinh, thiếu nhi, thiếu niên có sân chơi lành mạnh, bổ ích. Qua đó, giúp bạn đọc khám phá những câu chuyện kỳ thú, tìm hiểu về thế giới muôn màu thông qua những trang sách hay, có không gian để học tập, ôn luyện củng cố kiến thức...; là địa chỉ tin cậy và yêu thích của các bậc phụ huynh cùng con em mình, nhất là vào mỗi dịp hè.

  • Từ khóa
144967

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu