Thứ 3, 21/05/2024 00:35:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 15:13, 14/06/2022 GMT+7

Tuổi trẻ Bình Phước vì nụ cười ngày mai English Edition

Lê Na
Thứ 3, 14/06/2022 | 15:13:10 1,223 lượt xem
BPO - Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên. “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”… là những thông điệp mang đầy ý nghĩa nhân văn, đã trở thành phương châm hành động của tuổi trẻ Bình Phước.

“Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”

“Tôi tham gia hiến máu từ thời sinh viên, đến nay hơn 30 lần nhưng chỉ có 20 lần hiến máu còn lưu giữ giấy chứng nhận. Ban đầu, tôi tham gia hiến máu theo phong trào cùng với bạn bè. Lần đầu tiên hiến máu, thấy kim lấy máu khá lớn, tôi rất sợ. Thế nhưng sau khi đã vượt qua trở ngại tâm lý của lần hiến máu đầu, tôi thấy mọi việc trở nên bình thường. Sau đó, tôi tìm hiểu thông tin về lợi ích của hiến máu, thấy được ý nghĩa cao đẹp của hành động này nên đều đặn tham gia để giúp người bệnh” - anh Nguyễn Hữu Đồng, giáo viên Trường THCS Thác Mơ, thị xã Phước Long chia sẻ.

Còn đối với anh Phạm Ngọc Phúc ở phường Thác Mơ, thị xã Phước Long thì hiến máu là việc làm thường xuyên. “Năm 2020, 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên tôi không tham gia hiến máu, còn năm nào cũng vậy, 1 năm 2 lần tôi đều tình nguyện hiến máu” - anh Phúc tâm sự. Điều đáng trân trọng, không chỉ bản thân anh Phúc đã hàng chục lần tình nguyện hiến máu mà nhiều thành viên trong gia đình anh đã cùng nhau hiến máu cứu người. Anh Phúc cho biết, trong gia đình, anh trai, em trai nhiều lần hiến máu. Anh còn thường rủ bạn bè đi hiến máu khi có đợt vận động tại địa phương.

Đoàn viên, thanh niên thành phố Đồng Xoài tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022

Anh Đồng và anh Phúc là 2 trong số nhiều bạn trẻ tại Bình Phước đã hưởng ứng nhiệt tình phong trào hiến máu tình nguyện những năm qua. Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Bình Phước đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng, đăng ký tham gia và đạt được kết quả tích cực. Qua đó lan tỏa việc tốt, người tốt trong cộng đồng để cùng chung tay tiếp sức cho bệnh nhân cần máu.

Góp sức vì cộng đồng

Đánh giá về phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ toàn tỉnh, anh Trần Hoàng Trực, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết: Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái giữa người với người. Mỗi năm, Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị trong tỉnh tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện. Trong những năm qua, ngày càng có nhiều thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu. Có những chương trình, các bạn tham gia hiến máu từ rất sớm và số lượng máu thu được vượt xa dự tính ban đầu. Điều đó cho thấy, thanh niên tỉnh nhà ngày càng hiểu rõ hơn ý nghĩa của việc hiến máu và có ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Tin rằng, trong thời gian tiếp theo, đoàn viên thanh niên ngày càng phát huy không chỉ tinh thần “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” mà còn trong các hoạt động xung kích vì cộng đồng xã hội.

Tuổi trẻ Bình Phước tích cực tham gia hiến máu cứu người

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Hoàng Oanh, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Người dân Bình Phước tham gia hiến máu tình nguyện rất tích cực, đặc biệt là các bạn trẻ. Lượng máu chúng tôi thu được luôn vượt chỉ tiêu đặt ra. Trong bối cảnh lượng máu dự trữ tại các bệnh viện luôn thiếu thì hành động tình nguyện hiến máu của các bạn trẻ tại Bình Phước đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc đáp ứng lượng máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh”.

Theo thống kê của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia. Bình Phước đứng trong top 10 tỉnh có tỷ lệ người dân tham gia hiến máu cao trong cả nước. Chỉ tính từ đầu năm 2022 đến nay, người dân toàn tỉnh đã tham gia hiến hơn 7.000 đơn vị máu. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Mỗi giọt máu trao đi, tuổi trẻ Bình Phước đang nhân lên niềm hy vọng, tiếp sức để người bệnh vượt qua cơn hoạn nạn, qua đó lan tỏa hành động vì một xã hội nhân văn, nghĩa tình.

  • Từ khóa
144428

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu