Thứ 3, 21/05/2024 01:37:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 15:23, 19/05/2022 GMT+7

KỶ NIỆM 132 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Những đóa hoa dâng Người

Ngọc Quế
Thứ 5, 19/05/2022 | 15:23:06 1,568 lượt xem
BPO - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị, năm 2022, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những công trình, phần việc cụ thể. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về giá trị to lớn của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức sinh động, ý nghĩa.

Học Bác từ những việc nhỏ nhất

“Tôi học ở Bác đức tính tiết kiệm, cần cù trong lao động, trung thực trong cuộc sống và chủ động phát triển kinh tế để cải thiện đời sống, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Với mục tiêu “đâu cần thanh niên có”, ở địa phương khi có việc cần hỗ trợ, giúp đỡ thì thanh niên luôn sẵn sàng. Năm 2021, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện giãn cách xã hội, người dân không thuê được nhân công thu hái nông sản thì tôi và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) địa phương đã tình nguyện hỗ trợ ngày công thu hoạch” - chị Nguyễn Thị Hoàng Linh, xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng chia sẻ.

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tư vấn, khám bệnh cho người dân xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng trong hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, năm 2022    

Hay như bác sĩ trẻ Nguyễn Diệu Linh (Bệnh viện đa khoa tỉnh) tích cực tham gia phong trào tình nguyện của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh trong các đợt khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân ở xã vùng sâu, xa, vùng biên giới khó khăn, người đồng bào dân tộc thiểu số. Bác sĩ Linh cho biết, bản thân luôn cố gắng vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm học được áp dụng trong chuyên môn để đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh và giúp họ có thể tiếp cận các điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Là cán bộ đoàn chuyên trách của Tỉnh đoàn, trong công việc, chị Đoàn Thị Nhuần luôn chủ động, tích cực tham mưu xây dựng các hoạt động thăm, tặng quà người dân hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân ở các khu nhà trọ. Chị Nhuần tâm sự: Học và làm theo gương Bác, tôi luôn chấp hành nghiêm nội quy cơ quan, đi làm đúng giờ và thực hiện tác phong nêu gương.

Những chuyển biến tích cực

Cụ thể hóa Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành Hướng dẫn số 12-HD/TĐTN-TG ngày 7-6-2018 về thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội, 21/21 huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc xây dựng chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên các trang Fanpage, Facebook của đơn vị. Hiện chuyên mục này của Tỉnh đoàn thu hút hơn 25 ngàn lượt tương tác với gần 5 triệu lượt người tiếp cận. Đã có gần 1.000 tin, bài viết được đăng tải trên fanpage “Tuổi trẻ Bình Phước”, “Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước”, chuyên mục “Sức trẻ hôm nay”, website tinhdoanbinhphuoc.vn và trên website, fanpage của các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc. Trong đó, những bài viết về tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực trong cuộc sống đã thu hút hàng ngàn lượt người tiếp cận.

Tháng thanh niên năm 2022, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên tình nguyện, với trị giá hơn 4 tỷ đồng. Cụ thể, thực hiện 28 tuyến đường thắp sáng đường quê; lắp đặt 20 tuyến đường camera an ninh; tổ chức 37 hoạt động về bảo vệ môi trường với 2.450 lượt ĐVTN tham gia; xóa bỏ 14 điểm tập kết rác bừa bãi; trao tặng 10 thùng rác thanh niên cho các hộ dân; nạo vét gần 43km kênh mương; trồng mới 23 tuyến đường hoa thanh niên dài 4.500m; thu gom, phân loại 120 tấn rác thải nhựa; trồng 2.950 cây xanh...


Trong năm 2021, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thực hiện 309 hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với sự tham gia của hơn 5.800 lượt ĐVTN. Kết quả, xây dựng 2 công trình cầu, cống thanh niên trị giá 737 triệu đồng; xây dựng 27 nhà nhân ái, nhà thanh niên, nhà khăn quàng đỏ và sửa chữa 9 ngôi nhà cho người dân khó khăn, với tổng kinh phí gần 2,9 tỷ đồng; sửa chữa và xây mới 16 khu vui chơi, với tổng kinh phí 515 triệu đồng; duy trì 21 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 500 ĐVTN tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự đô thị... Đặc biệt, thực hiện các hoạt động kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2021), toàn tỉnh đã khánh thành 12 công trình thanh niên; xây 4 tuyến đường treo cờ Tổ quốc; tổ chức 15 buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và trồng gần 13 ngàn cây xanh.

“Từ việc học và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân với những mô hình mới, cách làm hay. Năm qua, toàn tỉnh có 3 đại biểu được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 21 đại biểu thanh niên được tuyên dương tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ XV. Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tặng bằng khen 2 tập thể và 3 cá nhân; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng bằng khen 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021” - Phó bí thư Tỉnh đoàn Lê Thị Hồng Phấn cho biết.

  • Từ khóa
142652

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu