Thứ 2, 20/05/2024 23:51:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 16:00, 13/04/2022 GMT+7

Thanh niên Bù Đốp - khát vọng xây dựng quê hương

Ngọc Quế
Thứ 4, 13/04/2022 | 16:00:00 880 lượt xem
BPO - Với khát vọng xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, tuổi trẻ các đơn vị, lực lượng vũ trang huyện Bù Đốp đã thể hiện niềm tự hào về truyền thống quê hương cách mạng anh hùng bằng những công trình, phần việc cụ thể. Mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong khả năng của mình đã triển khai các phần việc thiết thực, phù hợp với địa phương, góp phần lan tỏa hành động đẹp, xây dựng quê hương Bù Đốp ngày càng phát triển.

Vì mầm xanh tương lai

“Là giáo viên trẻ, tôi luôn nỗ lực phấn đấu và trau dồi kinh nghiệm từng ngày, nguyện cống hiến sức mình vào các hoạt động, phong trào, phần việc, cùng tuổi trẻ địa phương xây dựng quê hương. Từ những hoạt động thực tế tham gia cùng với ĐVTN địa phương, tôi áp dụng vào bài giảng của mình giúp học sinh - những mầm xanh tương lai của đất nước hiểu được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ cũng như những đóng góp của ĐVTN ở địa phương trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Tôi còn lồng ghép giáo dục trong các tiết học về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các thời kỳ, giúp các em ý thức nhiều hơn về những phần việc mà sức trẻ nên làm” - cô Điểu Thị Thu Trinh, giáo viên Trường TH&THCS Phước Thiện, huyện Bù Đốp chia sẻ.

Cô Trinh bày tỏ: “Khi mặc trên mình màu áo xanh thanh niên, tôi cảm thấy bản thân có trách nhiệm hơn, lúc nào cũng phấn đấu tham gia các hoạt động, phong trào để góp phần xây dựng quê hương Bù Đốp ngày càng phát triển”.

Vì dân phục vụ

Cũng là một người trẻ mang nhiều tâm tư, hoài bão và khát vọng cống hiến, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, Thượng úy Phạm Ngọc Sơn, Phó trưởng Công an xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp chia sẻ: “Là một thanh niên mang màu áo của lực lượng công an nhân dân, tôi luôn cố gắng làm tốt công tác tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên, đặc biệt là cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Tôi còn vận động đoàn viên mới, trẻ tích cực tham gia các hoạt động đoàn xây dựng địa phương, đơn vị ngày càng phát triển”.

Thượng úy Phạm Ngọc Sơn cho biết thêm: Thời gian tới, bản thân sẽ tiếp tục phối hợp với cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trên các trang mạng xã hội; tham mưu Đảng ủy, UBND xã tổ chức tuyên truyền pháp luật cho học sinh về thực hiện tốt các quy định về đảm bảo an toàn giao thông... Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt nghĩa vụ công dân trong việc đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; phối hợp tổ chức tuần tra; phát động xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt là công tác đấu tranh, xử lý nghiêm các loại tội phạm trên địa bàn.

Tự hào màu áo xanh thanh niên

Bí thư Chi đoàn ấp Điện Ảnh, xã Phước Thiện Nguyễn Trường Phú chia sẻ: Với vai trò là cán bộ đoàn ấp, tôi luôn đi đầu trong mọi công việc ở địa phương để làm gương và dẫn dắt các bạn ĐVTN mới học hỏi, noi gương, tích cực đóng góp, cống hiến cho xã hội. Với sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần xung kích, ĐVTN trong ấp đã xung kích tình nguyện tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân phấn đấu về đích xây dựng xã nông thôn mới trong năm 2022. Để góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển, bản thân sẽ không ngừng cố gắng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong các phong trào, hoạt động do tổ chức đoàn các cấp phát động, góp phần xây dựng huyện Bù Đốp phát triển hơn trong tương lai.

“Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, tuổi trẻ xã Thanh Hòa luôn xung kích, tình nguyện tham gia các hoạt động phòng, chống dịch ở địa phương, như hỗ trợ lực lượng y tế truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, trực chốt kiểm soát dịch, hỗ trợ nấu ăn trong khu cách ly… Hiện tôi đang cùng ĐVTN tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn người dân trong các đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở địa phương; tham gia các hoạt động, phần việc thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng đời sống người dân xã biên giới, nhất là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn” - Phó bí thư Xã đoàn Thanh Hòa Trần Thị Thủy cho biết.

Thời gian qua, các hoạt động tình nguyện của Huyện đoàn Bù Đốp được triển khai rộng rãi từ huyện tới cơ sở bằng những mô hình, phần việc cụ thể, như: Hỗ trợ người dân xây dựng các công trình ánh sáng đường quê, nhà thanh niên, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp…, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần giáo dục ĐVTN tinh thần xung kích, tình nguyện để xây dựng Bù Đốp ngày càng phát triển.

  • Từ khóa
140055

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu