Thứ 2, 20/05/2024 22:25:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 05:00, 05/04/2022 GMT+7

KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG BÙ ĐỐP (7-4-1972 - 7-4-2022)

Sức trẻ Bù Đốp xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Ngọc Quế
Thứ 3, 05/04/2022 | 05:00:32 923 lượt xem
BPO - Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Bù Đốp (7-4-1972 - 7-4-2022), phát huy sức trẻ, nhiệt huyết trên tất cả mặt trận của đời sống xã hội, những năm qua, tuổi trẻ Bù Đốp luôn tiên phong đẩy mạnh các phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội. Những công trình, phần việc thiết thực của đoàn thanh niên đã góp phần xây dựng huyện biên giới Bù Đốp ngày càng phát triển giàu đẹp.

Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Trong những năm qua, đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở luôn đồng hành với chính quyền địa phương, ban điều hành ấp trong thực hiện các công trình, phần việc, như dọn vệ sinh môi trường, hỗ trợ người dân khắc phục thiên tai, xây dựng công trình thanh niên ý nghĩa. Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng ấp Tân Hưng, xã Phước Thiện cho biết: Trong Tháng thanh niên năm 2022, Huyện đoàn Bù Đốp đã ủng hộ 25 triệu đồng và phối hợp cùng ban ấp vận động người dân đóng góp thêm xây dựng công trình “Thắp sáng đường quê” trị giá 62 triệu đồng. Tuyến đường hoàn thành không chỉ giúp bà con đi lại thuận tiện về đêm mà còn góp phần bảo đảm an ninh trật tự địa bàn. 

Thực hiện "Ngày thứ bảy tình nguyện", "Ngày chủ nhật xanh", đặc biệt là các hoạt động cao điểm Tháng thanh niên năm 2022, các cấp bộ đoàn - hội trong toàn huyện đã tổ chức nhiều đội hình thanh niên tình nguyện ra quân dọn vệ sinh môi trường, “điểm đen” rác thải, cải tạo cảnh quan môi trường. Cùng với đó là triển khai chương trình “Vì một Việt Nam xanh” thực hiện trồng và chăm sóc cây xanh, làm tuyến đường hoa nông thôn mới; xây dựng các công trình “sáng - xanh - sạch - đẹp” tại địa phương, đơn vị. Cụ thể, tuổi trẻ toàn huyện đã trồng 500 cây xanh tại các xã, thị trấn; cấp huyện trao tặng 5 công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, “Ánh sáng biên cương”, trị giá 95 triệu đồng cho người dân thị trấn Thanh Bình và các xã Tân Tiến, Phước Thiện, Thanh Hòa.

Đoàn thanh niên xã Phước Thiện thực hiện "Ngày thứ bảy tình nguyện" ra quân dọn vệ sinh các trục đường chính trong xã

Thực hiện hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, tuổi trẻ Bù Đốp đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên, thanh niên về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, Luật Biên phòng Việt Nam, chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo trong tình hình mới. Đồng thời, tuyên truyền về hệ thống đường biên, cột mốc, các di tích lịch sử cách mạng ở khu vực biên giới, đóng góp của các thế hệ cha anh đối với sự nghiệp bảo vệ biên giới quốc gia, cũng như những khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên cương Tổ quốc. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thiết thực cũng được tổ chức như trồng cây, hoa, làm cỏ xung quanh cột mốc, đường biên; đền ơn đáp nghĩa; bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh... nhằm phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tô thắm thêm tình quân, dân trên địa bàn đóng quân.

Trong những năm qua, thực hiện các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, tuổi trẻ Bù Đốp đã thành lập nhiều đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và tình nguyện tại chỗ. Trong năm 2021, các đội hình, thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 đã chung tay cùng với chính quyền và các hội, đoàn thể thực hiện hiệu quả các phần việc hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tuổi trẻ xã Phước Thiện tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Bù Đốp (7-4-1972 - 7-4-2022)

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục thi đua, sáng tạo hơn nữa trong việc duy trì và thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện, những mô hình mới phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, đơn vị” - Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Bù Đốp Tạ Minh Tâm cho biết.

Năm 2021, 100% cơ sở đoàn trong toàn huyện có công trình, phần việc thanh niên xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; xây dựng 15 công trình thanh niên cấp huyện. Trong đó, Đoàn mỗi xã, thị trấn phối hợp, xây dựng mới ít nhất 1 khu vui chơi cho thanh, thiếu nhi tại địa phương, đạt 125% chỉ tiêu kế hoạch. Hệ thống tổ chức đoàn từ huyện đến cơ sở đã hỗ trợ 650 thiếu nhi, đạt 130% kế hoạch; phối hợp tư vấn, hướng nghiệp cho ít nhất 2.000 thanh niên, học sinh; tổ chức các chương trình văn nghệ gây quỹ, trao tặng học bổng, quà cho thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, trị giá 550 triệu đồng. Ngoài ra, đồng hành với thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, Huyện đoàn đã hỗ trợ giải ngân vốn vay thêm 570 triệu đồng cho thanh niên làm kinh tế, đạt 114%. 

Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Bù Đốp Tạ Minh Tâm


Góp sức trẻ xây dựng nông thôn mới

“Khi được đoàn thanh niên các cấp hỗ trợ kinh phí thực hiện tuyến đường “Ánh sáng biên cương”, người dân cũng đồng tình ủng hộ và đóng góp thêm kinh phí. Tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng người dân rất vui mừng, việc đi lại thuận tiện hơn, công tác an ninh biên giới đảm bảo hơn. Đây cũng là công trình ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Bù Đốp (7-4-1972 - 7-4-2022). Đặc biệt, sau tuyến đường này, ban điều hành ấp tiếp tục vận động người dân thực hiện lắp đèn đường các tuyến còn lại để đảm bảo 100% đường trong ấp có ánh sáng điện” - Bí thư Chi bộ ấp 1 (xã Thanh Hòa) Nguyễn Danh Tuấn cho biết.

Đoàn thanh niên xã Thanh Hòa trồng cây xanh tại nhà bia tưởng niệm xã nhân Tháng thanh niên 2022

“Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ xã Phước Thiện đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân những phần quà ý nghĩa chăm lo người dân khó khăn; hỗ trợ lực lượng y tế trong phòng, chống dịch Covid-19 và chung tay xây dựng nông thôn mới. Qua đó, đoàn viên, thanh niên đã khẳng định được vai trò, trách nhiệm trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội” - Phó bí thư Xã đoàn Phước Thiện Trần Thị Minh Thùy chia sẻ.

Tiếp tục đẩy mạnh chăm lo cho thanh, thiếu nhi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thực hiện chương trình “Vì đàn em thân yêu”, các cấp Hội LHTN Việt Nam huyện Bù Đốp đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện hưởng ứng chương trình “Nhận đỡ đầu thanh, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, giai đoạn 2021-2024”. Đến nay, 50 học sinh hoàn cảnh khó khăn trong huyện đã được hỗ trợ trong giai đoạn 3 năm với tổng kinh phí trên 800 triệu đồng. Em Phạm Vũ Đăng, lớp 3, Trường tiểu học Thanh Bình chia sẻ: “Cha mẹ mất, 2 anh em con ở với ông bà nội. Con rất vui khi cả 2 anh em đều được Hội LHTN Việt Nam huyện nhận đỡ đầu với số tiền hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng/người. Chúng con sẽ chăm ngoan, cố gắng học giỏi để không phụ lòng các mạnh thường quân”. 

Mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Bù Đốp, đoàn viên, hội viên, thanh niên toàn huyện đã và đang ra sức thi đua lao động, học tập, công tác, với tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, cùng dốc tâm, sức xây dựng quê hương Bù Đốp thêm giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

  • Từ khóa
139515

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu