Thứ 2, 20/05/2024 23:50:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 05:00, 02/04/2022 GMT+7

Từ trái tim tuổi trẻ...

Nhã Trâm
Thứ 7, 02/04/2022 | 05:00:00 693 lượt xem
BPO - Trong nhiệm kỳ hoạt động mới (2022-2027), với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Đồng Xoài tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, tuổi trẻ TP. Đồng Xoài quyết tâm đóng góp sức trẻ xây dựng thành phố trở thành đô thị hiện đại, thông minh, sinh thái, nghĩa tình.

Đâu cần thanh niên có

Trong 5 năm qua (2017-2022), đã có biết bao nhiêu “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” được các cấp bộ đoàn thanh niên thành phố tổ chức. Từ đó, nhiều công trình, phần việc trong xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới được triển khai thực hiện như phối hợp, vận động xây dựng 9 tuyến đường điện thắp sáng; lắp đặt 14 camera an ninh; thực hiện 5 tuyến đường cờ quy cách; vẽ tranh trang trí tường và 970 nắp cống với tổng trị giá gần 500 triệu đồng từ nguồn kinh phí vận động; tổ chức các đợt ra quân bóc gỡ quảng cáo, rao vặt trái phép trên các tuyến đường thanh niên tự quản. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của đoàn đã huy động được nhiều nguồn lực chung tay hỗ trợ thanh, thiếu nhi và người dân vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Đoàn viên thanh niên thành phố Đồng Xoài trồng cây xanh bảo vệ môi trường

“Tham gia các hoạt động tình nguyện của Đoàn, em học được rất nhiều điều, biết đoàn kết, yêu thương, chia sẻ và học được những kỹ năng mềm. Đặc biệt, khi tham gia cùng các anh chị và các bạn làm những việc có ích vì cộng đồng, em rất vui vì cuộc sống có ý nghĩa hơn” - em Trần Thụy Phương Nhi, học sinh Trường THPT Đồng Xoài chia sẻ.

Tiên phong tuyến đầu chống dịch

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, màu áo xanh của đoàn thanh niên thành phố cũng xuất hiện ở khắp nẻo đường, trên mọi mặt trận để hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân trong lúc khó khăn, cùng vượt qua dịch bệnh bằng các hoạt động xung kích vì cộng đồng. Từ việc đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, hệ thống đoàn - hội - đội thành phố đã vận động, quyên góp từ nhiều nguồn được gần 300 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm để ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Song song đó, lực lượng này còn phối hợp thực hiện các chuyến xe nghĩa tình mang gạo và nhu yếu phẩm đến với hộ khó khăn vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tham gia hỗ trợ lực lượng y tế trong việc lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản…

Sinh viên Nguyễn Thanh Hoài thuộc đội tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 của Thành đoàn Đồng Xoài chia sẻ: “Tham gia phòng, chống dịch là khoảng thời gian có ý nghĩa nhất trong tuổi đoàn của em, có lẽ là ký ức không bao giờ quên. Em cũng là một trong những tình nguyện viên tham gia cùng lực lượng y tế thành phố đi hỗ trợ tại các tỉnh bạn. Không phải là một nhân viên y tế nhưng em và các tình nguyện viên đã cố gắng học hỏi, chia sẻ và hỗ trợ hết mình cho lực lượng y tế bằng tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ”.

“Trong nhiệm kỳ mới (2022-2027) với nhiều nhiệm vụ, đoàn thanh niên TP. Đồng Xoài đặt trọng tâm vào việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức đoàn và tham gia thực hiện chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh. Thành đoàn Đồng Xoài cũng xác định các hoạt động phải thường xuyên được làm mới để theo kịp sự phát triển hiện nay. Đặc biệt là khơi dậy trong thanh niên tinh thần nhiệt huyết và sức trẻ với mong muốn đóng góp cho quê hương Đồng Xoài - điều mà trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua đoàn viên thanh niên, học sinh của thành phố đã làm rất tốt” - Bí thư Thành đoàn Đồng Xoài Bùi Xuân Linh chia sẻ.

  • Từ khóa
139291

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu