Thứ 2, 20/05/2024 21:14:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 10:22, 29/03/2022 GMT+7

Ấm áp nhà thanh niên

Cẩm Nhung
Thứ 3, 29/03/2022 | 10:22:52 691 lượt xem
BPO - Những năm gần đây, Huyện đoàn Đồng Phú tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay, góp sức xây nhà cho học sinh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên thanh niên và đồng bào dân tộc thiểu số nghèo. Những căn nhà của lòng nhân ái, sự sẻ chia đã và đang được xây dựng ngày càng nhiều, giúp học sinh nghèo, những hoàn cảnh khó khăn có nơi ăn, chốn ở ổn định, tiếp tục cố gắng học tập, lao động vươn lên trong cuộc sống.

Lập gia đình đã lâu nhưng chị Thị Mai và anh Hà Thế Thắng ở ấp 3, xã Đồng Tiến vẫn mãi chưa có căn nhà tươm tất để ở. Gia đình anh Thắng thuộc diện hộ nghèo, không đất sản xuất, lại đông con, công việc làm thuê thu nhập bấp bênh. Sau thời gian tích góp, gia đình anh Thắng đã mua được mảnh đất nhưng không có tiền làm nhà. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh và thương các cháu nhỏ đang tuổi ăn, học phải sống trong căn nhà cũ xiêu vẹo, chật chội, Huyện đoàn Đồng Phú đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ tiền và vật chất; các hội, đoàn thể, nòng cốt là lực lượng thanh niên giúp ngày công lao động để anh Thắng xây dựng “căn nhà mơ ước”. Căn nhà được xây với tổng diện tích 82,5m2, kinh phí 57 triệu đồng. Trong đó, Huyện đoàn Đồng Phú vận động hỗ trợ 37 triệu đồng, số còn lại do gia đình góp thêm. Anh Thắng xúc động: “Tôi rất vui mừng, phấn khởi vì từ nay đã có căn nhà che mưa, che nắng không còn lo mỗi khi trời mưa. Vợ chồng tôi cũng yên tâm làm ăn để nuôi dạy các con”.

Lễ khởi công xây “Nhà thanh niên” cho anh Châu Mạnh Khương ở ấp 1, xã Đồng Tâm

Anh Châu Mạnh Khương (ấp 1, xã Đồng Tâm) là thanh niên, hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ già yếu, anh là lao động chính trong gia đình. Cuối năm 2020, gia đình anh được Huyện đoàn Đồng Phú vận động hỗ trợ xây dựng, trao tặng “Nhà thanh niên”. Anh Khương vui mừng nói: “Tôi rất vui và cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của các cấp, ngành, các bạn đoàn viên thanh niên đã giúp tôi hoàn thành căn nhà mới”.

Căn nhà của gia đình em Đàm Thị Ngọc Diệp, học sinh Trường TH&THCS Tân Hòa, xã Tân Hòa cũng là một trong những căn nhà “Khăn quàng đỏ” được xây nên từ sự chung tay của những tấm lòng nhân ái, tinh thần thiện nguyện nhằm giúp đỡ những đội viên, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Gia đình em Diệp hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ không có công việc ổn định, nhà đông anh em, sống trong căn nhà tạm bợ. Tháng 5-2020, gia đình em Diệp nhận được sự quan tâm của Huyện đoàn Đồng Phú và sự hỗ trợ của tổ chức Y Tâm (TP. Hồ Chí Minh) với số tiền 50 triệu đồng, gia đình em Diệp đã có 84 triệu đồng để xây nhà mới. Sau hơn 1 tháng khởi công xây dựng với sự giúp đỡ, hỗ trợ ngày công lao động của tổ chức đoàn thể địa phương, lực lượng thanh niên xã, căn nhà đã hoàn thành với tổng diện tích 85m2.

Phó bí thư Huyện đoàn Đồng Phú Trần Phạm Phương Thảo cho biết: “Với những gia đình hoàn cảnh khó khăn, Huyện đoàn Đồng Phú luôn mong muốn trở thành “cầu nối” để kết nối, vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương; đoàn viên thanh niên hỗ trợ ngày công lao động giúp các gia đình trong quá trình xây dựng. Từ năm 2018 đến nay, Huyện đoàn Đồng Phú đã vận động các tổ chức, nhà tài trợ xây mới 18 căn nhà “khăn quàng đỏ, nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, nhà tình thương. Những căn nhà mới xây tặng người nghèo, khó khăn về nhà ở đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức đoàn trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là giúp đỡ những đội viên, thiếu nhi, những hoàn cảnh khó khăn để có thể động viên mỗi người tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống”.

  • Từ khóa
139164

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu