Thứ 2, 20/05/2024 22:25:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 05:00, 19/03/2022 GMT+7

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 91 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26-3-1931 - 26-3-2022)

Hành trình tháng ba biên giới

Ngọc Quế
Thứ 7, 19/03/2022 | 05:00:00 548 lượt xem
BPO - Chương trình “Tháng ba biên giới” là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và bồi đắp lý tưởng về chủ quyền lãnh thổ, biên giới cho người dân, thanh thiếu nhi. Đồng thời, kết nối các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện thực hiện hoạt động an sinh xã hội; chăm lo đời sống người dân khó khăn vùng biên… và động viên cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang vững tay súng, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc.

Tình nguyện vì cộng đồng

Tại điểm trường Trường TH&THCS Ngô Quyền, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, Mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực phía Nam đã tặng 50 phần quà là dụng cụ học tập, sữa và bánh kẹo cho 50 học sinh hoàn cảnh khó khăn; trao 5 xe đạp cho 5 học sinh vượt khó học tốt; tặng máy lọc nước trị giá 30 triệu đồng cho điểm lẻ của trường.

Thực hiện chương trình ngày cao điểm “Tình nguyện xây dựng nông thôn mới”, các tình nguyện viên còn thực hiện sơn, sửa điểm trường mẫu giáo và thi công công trình thanh niên 5 trụ đèn năng lượng mặt trời, trị giá 10 triệu đồng tại khu vực nhà văn hóa thôn Đắk Son, xã Phú Văn. Là một trong 5 học sinh vượt khó học tốt được nhận xe đạp, em Thị Hồng Yến, lớp 3D xúc động nói: “Được tặng xe em vui lắm! Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi”.

Tình nguyện viên Đội công tác xã hội thanh niên TP. Hồ Chí Minh tự tay làm công trình sân chơi bằng vật liệu tái chế tặng Trường TH&THCS Thanh Hòa, huyện Bù Đốp

Thầy Trần Quang Tường, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Ngô Quyền cho biết: Trường có trên 700 học sinh với hơn 60% là người dân tộc thiểu số (DTTS) ở cả 5 điểm trường, trong đó điểm lẻ Đắk Son có 100% học sinh là đồng bào DTTS khó khăn. Những phần quà, máy lọc nước trao tặng trường và học sinh có ý nghĩa rất lớn, góp phần động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập.

Thực hiện chương trình “Tháng ba biên giới”, Mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực phía Nam còn tổ chức trao tặng 100 lá cờ Tổ quốc và 80 túi quà an sinh cho người dân khó khăn dọc tuyến biên giới của xã Bù Gia Mập. Tại xã Đắk Ơ, các đơn vị trao tặng 5 xe đạp và 50 phần quà cho thiếu nhi DTTS vượt khó học tốt; thăm, tặng 20 phần quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Ơ (Bộ đội biên phòng Bình Phước). Với hành trình “Thanh niên đến với cột mốc biên giới quốc gia”, các tình nguyện viên đã tổ chức lễ chào cờ “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại cột mốc 62 (2), Đồn biên phòng Đắc Ơ.

Các hoạt động trong chương trình “Tháng ba biên giới” diễn ra rộng khắp ở các huyện Bù Đốp, Lộc Ninh và Bù Gia Mập nhằm chung tay lan tỏa khí thế tình nguyện của lớp trẻ và tiếp sức những hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, biên giới. Đồng thời, giúp các bạn trẻ có trải nghiệm để lan tỏa tinh thần thiện nguyện và những điều tử tế; hiểu và yêu hơn biên giới, biển đảo của Tổ quốc. Đây cũng là những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2022) và chào mừng đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy

Tổng kinh phí các hoạt động trị giá khoảng 100 triệu đồng, do Mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực phía Nam vận động các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện và doanh nghiệp đóng góp.

Anh Nguyễn Trần Lợi, thành viên Nhóm thiện nguyện Hoa Từ Tâm (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: Tham gia hoạt động sơn, sửa trường mẫu giáo, tôi cảm thấy rất vui và ý nghĩa. Là nhân viên văn phòng, quen ngồi máy lạnh, làm việc trên máy tính nhưng khi đi tình nguyện phải ra nắng, gió, làm công việc nặng nhọc, với tinh thần sức trẻ và tình nguyện, tôi cùng các thành viên rất hăng hái, nhiệt tình. Bởi đây là việc làm ý nghĩa cho học sinh vùng sâu, vùng xa.

“Hành trình Hoa Nhân ái”

Thực hiện chương trình “Hành trình Hoa Nhân ái” tại huyện Bù Đốp, Đội công tác xã hội thanh niên TP. Hồ Chí Minh cũng tổ chức chương trình “Tháng ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Thực hiện công trình sơn, sửa trường học, trị giá 10 triệu đồng; tặng công trình sân chơi thiếu nhi bằng vật liệu tái chế, trị giá 10 triệu đồng cho Trường TH&THCS Thanh Hòa; tặng 1 tủ sách tham khảo, trị giá 15 triệu đồng cho Trung tâm học tập cộng đồng và trao 100 phần quà, trị giá 500 ngàn đồng/phần cho người dân khó khăn xã Thanh Hòa. Đội còn tặng 200 phần quà, trị giá 80 triệu đồng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn; trao 5 suất học bổng cho học sinh là con nuôi đồn biên phòng và trong chương trình “Nâng bước em đến trường” của Đồn biên phòng Thanh Hòa (Bộ đội biên phòng Bình Phước)… Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 200 triệu đồng do Đội Công tác xã hội thanh niên TP. Hồ Chí Minh vận động các doanh nghiệp và mạnh thường quân ủng hộ.

Trưởng phòng kết nối tình nguyện, Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP. Hồ Chí Minh Võ Quốc Bình cho biết: Đây là lần thứ tư trung tâm thực hiện các hoạt động tại Bình Phước. Thông qua đó, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện, chăm lo người dân và thiếu nhi trên địa bàn các xã biên giới khó khăn nhân dịp Tháng thanh niên và Tháng ba biên giới.

“Tham gia các hoạt đồng tình nguyện, em được cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết và hơn hết là được trải nghiệm thực tiễn. Dù những việc làm nhỏ như tổ chức sân chơi dân gian cho thiếu nhi, nấu ăn… nhưng em thấy rất vui và đặc biệt ý nghĩa khi tham gia chương trình tình nguyện về huyện biên giới Bù Đốp” - bạn Trần Nguyễn Quế Trân, sinh viên Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.

Phó chủ tịch UBND xã Thanh Hòa Trần Xuân Ngọc cho biết: Những phần quà chương trình trao tặng người dân và học sinh hoàn cảnh khó khăn của địa phương không chỉ giúp về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn, giúp người dân cố gắng vươn lên phát triển kinh tế, học sinh phấn đấu trong học tập.

  • Từ khóa
138619

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu