Thứ 2, 20/05/2024 18:41:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế Quốc phòng 11:05, 02/11/2020 GMT+7

10 năm phủ sóng trên từng vùng dự án

Thứ 2, 02/11/2020 | 11:05:50 1,578 lượt xem
Kể từ ngày đóng quân trên địa bàn trọng yếu của 3 tỉnh Bình Phước, Đắk Nông và Đắk Lắk, với từng dự án kinh tế - quốc phòng do Binh đoàn 16 triển khai thực hiện không những làm thay da, đổi thịt, thúc đẩy kinh tế - xã hội nhiều vùng khó khăn của địa phương mà còn tạo được “thế trận lòng dân” vững chắc, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, xây dựng khu vực biên giới ổn định... Thành quả này có được ngoài sự nỗ lực không ngừng trên các mặt công tác của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, lực lượng công nhân lao động

Người dân huyện Bù Đăng theo dõi chuyên mục “Kinh tế - Quốc phòng”
 trên sóng truyền hình Bình Phước

10 năm qua, bằng sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ tư lệnh Binh đoàn 16 với các cơ quan báo, đài phát thanh - truyền hình: Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, chuyên mục “Kinh tế - Quốc phòng” với nhiều thông tin bổ ích, sát thực đã được chuyển tải đến địa bàn của 3 tỉnh nơi đơn vị đóng quân. 

Anh Lâm Quốc Hoàng sống ở vùng biên giới thuộc xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp (Bình Phước) cho biết: “Gia đình tôi thường xuyên theo dõi chương trình “Kinh tế - Quốc phòng” trên truyền hình. Tôi thấy có rất nhiều nội dung, trong đó có những thông tin rất cần cho người dân như đưa tin những mô hình làm kinh tế hay, hiệu quả… Qua những chương trình này, chúng tôi học hỏi, vận dụng vào cuộc sống thực tế”. Chị Phùng Thị Vân, công nhân Đội sản xuất 3, Trung đoàn 719, Binh đoàn 16 cho biết: Chương trình nào tôi cũng xem. Từ những thông tin cập nhật liên tục của chuyên mục giúp công nhân, người lao động nắm rõ hơn những hoạt động của binh đoàn và các cấp lãnh đạo của tỉnh.

10 năm qua, với sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, chuyên mục “Kinh tế - Quốc phòng” đã chuyển tải nhiều thông tin  bổ ích, sát thực đến người dân vùng dự án Binh đoàn 16 đóng quân. Trong ảnh: Lãnh đạo Binh đoàn 16 và huyện Bù Đăng tại lễ khởi công nâng cấp tuyến đường đi Đồng Nai thượng, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng - Ảnh: Anh Đức

Không đơn thuần là những thông tin mang tính thời sự, chính trị, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, chính sách của địa phương và của Bộ tư lệnh Binh đoàn 16 được cập nhật, chuyên mục còn chuyển tải đến người xem những mô hình hay, gương sáng của cán bộ, chiến sĩ, công nhân, người lao động bằng cách kể chuyện chân thật để qua đó những điều hay, việc làm tốt được lan tỏa… Công tác tuyên truyền đã tạo động lực cho tinh thần đoàn kết vượt khó, gắn bó với dân được lan tỏa trong toàn binh đoàn và rộng khắp trên các địa bàn đơn vị đứng chân thuộc 3 tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk. Trung tá Trịnh Phạm Hòa, Chính ủy Trung đoàn 719 cho biết: “Trước đây, khi chưa có chuyên mục “Kinh tế - Quốc phòng”, hình ảnh, hoạt động của đơn vị chỉ mang tính nội bộ, nhưng từ khi có chuyên mục thì hình ảnh đó được lan tỏa hơn, công tác tuyên truyền cũng chuyển biến rõ nét”.

Phóng viên chuyên mục “Kinh tế - Quốc phòng” tác nghiệp trên vùng dự án của Binh đoàn 16

Để có những chuyên mục “Kinh tế - Quốc phòng” sinh động, ở sau đó là cả một ê-kíp làm việc cật lực dưới sự chỉ đạo, định hướng của lãnh đạo, thủ trưởng các đơn vị phối hợp sản xuất. Để có những lăng hình sống động, những bản tin, phóng sự chân thật, đội ngũ phóng viên, biên tập viên của chuyên mục lặn lội vào từng dự án xa xôi, hẻo lánh… Thiếu tá Đoàn Anh Đức, người gắn bó nhiều năm với cương vị là phóng viên chuyên mục “Kinh tế - Quốc phòng” chia sẻ: “Là chiến sĩ, được sự tin tưởng của thủ trưởng đơn vị giao cho nhiệm vụ làm báo cộng tác với Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, tôi càng yêu quý công việc này hơn. Qua từng bản tin, phóng sự phát sóng và nhận được phản hồi từ người xem dù có khen hay góp ý thì đó chính là niềm vui, động lực của người cầm bút… Từ đó thấy được trách nhiệm của mình để nỗ lực hơn”.

Những bản tin, phóng sự hay, sống động hơn còn là sự đóng góp tích cực của đội ngũ biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên… dàn dựng nơi hậu trường, chăm chút cho hoàn chỉnh gửi đến người xem. Đến nay, chương trình đã thực hiện phát sóng được 150 chuyên mục, với thời lượng 2.250 phút, trong đó có 600 tin, bài, 150 phóng sự, ghi nhanh; phát lại 300 chuyên mục trên Đài Phát thanh - Truyền hình Đắk Lắk và Đắk Nông. Phóng viên của Binh đoàn 16 còn tích cực tham gia hàng trăm tin, bài trên Báo Bình Phước và Đắk Nông. Chất lượng các chuyên mục, phóng sự và bài viết sát thực tế, gần gũi với đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ, người lao động, nhân dân trên địa bàn. 

Các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Binh đoàn 16 thực hiện khâu hậu kỳ chuyên mục “Kinh tế - Quốc phòng”

Đại tá, bác sĩ Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Quân dân y 16 cho biết: Từ những chỉ đạo, chủ trương của Bộ tư lệnh binh đoàn thông qua cách đưa tin đầy đủ giúp chúng tôi có cái nhìn toàn cảnh về binh đoàn và hiểu mình phải làm gì cho bước tiếp theo để góp sức xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xứng đáng với niềm tin mà thủ trưởng, lãnh đạo và người dân giao phó.

10 năm qua, đội ngũ những người làm báo của chuyên mục còn thể hiện được tính chuyên nghiệp và năng lực làm báo nhạy bén của mình. Ê-kíp thực hiện chuyên mục đã tham gia Liên hoan truyền hình toàn quân đoạt 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 4 bằng khen; tham gia Liên hoan truyền hình tỉnh Đắk Nông lần thứ I, II đạt 3 giải A, 2 giải B và 1 giải C.

Làm gì để chuyên mục ngày càng hấp dẫn, lôi cuốn và bổ ích hơn với người xem chính là nhiệm vụ, mục tiêu của lãnh đạo, thủ trưởng và đội ngũ những người làm báo giữa các đơn vị phối hợp sản xuất chương trình hướng đến. Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước Nguyễn Thị Minh Nhâm, đơn vị phối hợp với Bộ tư lệnh Binh đoàn 16 trực tiếp sản xuất chuyên mục cho biết: Để đáp ứng nhu cầu nhanh, nhạy, chính xác và hấp dẫn hơn cho chuyên mục, đơn vị đã lên format chương trình mới với nhiều cải tiến về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Cùng với đó, Ban giám đốc - Ban biên tập cũng chỉ đạo, bổ sung thêm đội ngũ biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên có tay nghề cao tham gia vào quá trình sản xuất với mong muốn nội dung hay, hấp dẫn, đa dạng hơn nhằm đáp lại sự kỳ vọng, tình cảm mà người xem dành cho chuyên mục suốt 10 năm qua. 

Nguyễn Tấn - Trung Quang

  • Từ khóa
112026

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu