Thứ 3, 30/04/2024 17:38:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 04:43, 29/01/2024 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Ðón xuân trên những con tàu

Vĩnh Thành (baokhanhhoa.vn)
Thứ 2, 29/01/2024 | 04:43:17 1,759 lượt xem
BPO - Tết Nguyên đán, những con tàu của Hải quân Vùng 4 và lực lượng kiểm ngư vẫn thực hiện nhiệm vụ trên biển. Với các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên hải quân và lực lượng kiểm ngư, đón tết lênh đênh trên biển mang lại nhiều trải nghiệm và cảm xúc khác biệt.

Đón tết trên biển

Tại Chi đội Kiểm ngư số 4, những ngày này, các cán bộ, thuyền viên của Tàu KN410 đã sớm có mặt trên vùng biển Trường Sa để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát ngư trường, tuyên truyền ngư dân khai thác hải sản tuân thủ pháp luật; sẵn sàng cứu nạn, cứu hộ ngư dân khi gặp sự cố. Trong chuyến công tác này, các cán bộ, thủy thủ tàu sẽ đón năm mới trên biển. Ông Lê Văn Dũng, Thuyền trưởng tàu KN410 cho biết, làm nhiệm vụ trên biển trong dịp tết vừa là trọng trách vừa là vinh dự đối với cán bộ, thuyền viên khi được tin tưởng giao phó. Để hải trình đảm bảo cho nhiệm vụ công tác và đời sống của cán bộ, thuyền viên, trên tàu đã được bố trí phòng đón xuân, trang trí câu đối, có cây quất cảnh. Tết đến, cán bộ, thủy thủ tàu vừa thực hiện nhiệm vụ vừa có không khí năm mới.

Công tác chuẩn bị đón tết của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 955 làm nhiệm vụ trên biển

Dịp tết năm nay, Chi đội Kiểm ngư số 4 có 4 tàu thực hiện nhiệm vụ trên biển. Các cán bộ, nhân viên chi đội sẽ đón tết đặc biệt trên biển với nhiều cảm xúc. Ông Nguyễn Minh Lành, Chi đội trưởng Chi đội Kiểm ngư số 4 cho biết, để bảo đảm tổ chức đón tết cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ, Đảng ủy, Ban Chỉ huy chi đội đã chỉ đạo các cơ quan, các tàu chuẩn bị đầy đủ, toàn diện về nhân lực, vật lực, cơ sở vật chất. Qua đó, bảo đảm cho các nhân viên, thuyền viên trên tàu đi biển được đón tết đầy đủ, đầm ấm, đảm bảo sức khỏe thực hiện nhiệm vụ…

Những ngày cận tết, cán bộ, chiến sĩ các tàu của Lữ đoàn 955, Vùng 4 Hải quân đang tất bật chuẩn bị cho chuyến đi biển thực hiện nhiệm vụ tuần tra, trực chốt bảo vệ chủ quyền biển, đảo tại quần đảo Trường Sa. Đợt thực hiện nhiệm vụ lần này đúng dịp tết nên ngoài công tác chuẩn bị bảo đảm thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ, thủy thủ cũng chuẩn bị cho việc đón năm mới ở trên tàu. Trung tá Đào Trọng Vĩnh, Phó Chính ủy Lữ đoàn 955 chia sẻ, hằng năm, lữ đoàn luôn có các tàu trực bảo vệ chủ quyền biển, đảo khu vực Trường Sa trong dịp tết Nguyên đán. Để hoàn thành nhiệm vụ và đảm bảo bộ đội đón tết trên biển được chu đáo, Đảng ủy, Chỉ huy lữ đoàn đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt chuẩn bị mọi mặt từ ngay khi nhận được mệnh lệnh. Trước mỗi chuyến đi biển trực tết, thủ trưởng lữ đoàn trực tiếp đến từng tàu quán triệt, tặng những món quà để động viên, khích lệ, đảm bảo cho bộ đội vui xuân, đón tết trên biển vui tươi, lành mạnh và sẵn sàng chiến đấu cao.

Nhiều kỷ niệm

Thượng úy Trần Khắc Hoàng, Phó Thuyền trưởng tàu 522, Lữ đoàn 955 chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ khi làm nhiệm vụ trên biển trong dịp tết Nguyên đán 2023: “Sáng mùng 2 tết, khi tàu vừa báo thức sau một đêm trực căng thẳng, chúng tôi được một tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Thuận ghé thăm. Anh em trên tàu chào nhau đầu năm rồi cùng xúm lại bắt dây cho tàu cá cập mạn, đón ngư dân sang tàu chúc tết. Các ngư dân mang tặng chúng tôi những giỏ cá tươi mới đánh bắt tối hôm trước. Chúng tôi tặng ngư dân những đồ dùng, thực phẩm thiết yếu, bánh kẹo, mứt tết, có cả cặp bánh chưng do chính tay bộ đội gói trên tàu. Trong không khí năm mới, được gặp gỡ các ngư dân và trò chuyện đầu năm trên vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, cảm giác đó rất đặc biệt mà nếu ở đất liền khó có được".

Còn với Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Thông, nhân viên hàng hải tàu 639, Lữ đoàn 955, cảm xúc nhất với anh khi trực tết trên biển là khoảnh khắc giao thừa. “Tết năm trước, khi tàu đang làm nhiệm vụ ở vùng biển Trường Sa, vào đúng khoảnh khắc giao thừa, thuyền trưởng lên ấn hồi còi chào đón năm mới. Các anh em trên tàu hô vang chúc mừng năm mới, rồi chỉ huy tàu đến các vị trí trực của anh em để chúc tết, Chính trị viên tàu còn kết nối điện thoại cho tôi được gặp gia đình. Cảm giác lúc đó rất xúc động và khó tả” - Đại úy Thông chia sẻ.

Mỗi dịp xuân về, với những cán bộ, chiến sĩ hải quân và cán bộ, nhân viên lực lượng kiểm ngư làm nhiệm vụ xuyên tết trên biển, trong bất cứ điều kiện nào, các anh luôn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời nêu cao tinh thần lạc quan, vui tươi, đón năm mới ý nghĩa trên vùng biển tiền tiêu của Tổ quốc.

  • Từ khóa
188232

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu