Thứ 5, 09/05/2024 16:40:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 14:00, 25/09/2023 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Biển giữa lòng phố thị

Thứ 2, 25/09/2023 | 14:00:32 586 lượt xem

Trần Thi (Báo Bình Thuận)

BPO - 6 giờ sáng, mặt trời ló dạng, ánh bình minh tỏa xuống mặt biển hòa với những đợt sóng lăn tăn tạo nên ánh sáng lấp lánh đẹp đến lạ thường. Xa xa, những chiếc thuyền đánh bắt gần bờ miệt mài thả lưới với niềm hy vọng có một ngày thuyền “no” cá.

Sát bờ biển là hàng người đang nô đùa cùng sóng nước, xen lẫn những du khách ngồi ngắm bình minh, một số người tạo dáng tranh thủ làm vài kiểu ảnh lưu niệm… Đó là khoảnh khắc một sớm mai thường nhật ở bãi biển Đồi Dương, phường Hưng Long giữa lòng TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Tôi có anh bạn Nhật Minh ở TP. Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), định kỳ 1 tháng/lần vào thứ Bảy cuối tháng là anh cùng gia đình ra Phan Thiết tắm biển. Anh kể, gia đình anh rất thích biển. Chọn điểm đến là Phan Thiết bởi nơi đây chưa có khu công nghiệp nên không khí trong lành và nước biển sạch hơn. Về cơ duyên với biển Phan Thiết là từ năm 2022 khi ra đây chơi, anh mới khám phá ra vùng biển nơi đây sạch và có nhiều bãi biển đẹp như Đồi Dương, Đá Ông Địa, bãi Rạng, Hòn Rơm... Ngày trước đi hơi xa, còn bây giờ chỉ cần hơn 1 tiếng đồng hồ đi cao tốc từ Long Khánh là đến Phan Thiết.

Bờ biển Phan Thiết đoạn qua phường Hàm Tiến, tỉnh Bình Thuận - Ảnh nguồn VnExpress

Với anh, Phan Thiết có nét riêng là du khách có thể vừa tắm biển vừa xem ngư dân kéo lưới đánh bắt hải sản. Những khi mệt mỏi anh hay ra biển bơi lội để thư giãn, riêng với vợ con anh thì là “tín đồ” hải sản. Các loại hải sản như ghẹ, tôm, ốc, mực vừa kéo lưới lên là mua ngay, rồi lấy bếp gas mini luộc tại chỗ mới hấp dẫn làm sao. “Có lần gia đình mình đang túm tụm ngồi ăn hải sản ở bờ biển thì một gia đình du khách thấy hấp dẫn nên xin luộc “ké” và ngồi ăn chung. Vô tình mà 2 gia đình thân nhau từ đó, bây giờ mỗi lần đi Phan Thiết chơi là rủ nhau cùng đi” - anh Minh bộc bạch.

Thứ Bảy và Chủ nhật, biển Phan Thiết từ Đồi Dương đến bãi Rạng, Hòn Rơm chật kín người. Nhiều người biết bơi thì bơi ra xa một chút; người không biết bơi thì chỉ xuống mực nước ngang bụng vùng vẫy thỏa thích với sóng; có người lại chạy bộ ven mực nước và có người thích chụp hình cảnh biển… Lác đác bắt gặp du khách ngồi xa xa ngắm biển với nét mặt mơ mộng hoặc suy ngẫm về cuộc sống. Ngoài kia, biển vẫn miệt mài đưa từng cơn sóng vỗ vào bờ và cũng vỗ về lên cơ thể hàng ngàn du khách như thể để gột rửa những toan tính đời thường để du khách có được sức khỏe và tinh thần tốt hơn…

Bình Thuận có hơn 192km bờ biển trải dài từ huyện Tuy Phong đến La Gi và Hàm Tân. Biển đi qua TP. Phan Thiết tạo nên nhiều khu du lịch sầm uất từ Mũi Né - Hàm Tiến đến Tiến Thành. Ở La Gi cũng có bãi tắm Đồi Dương nhưng bãi biển Cam Bình mới là sức hút thú vị với du khách. Vẫn có hàng dương chắn gió, biển xanh mênh mông sóng vỗ, biển Cam Bình được nhiều du khách ví là nàng thơ, bởi bên cạnh sự hoang sơ, thì có vài gánh hàng rong hải sản bán dạo cho du khách. Đâu đó giữa phố thị có biển với cảnh quê xen lẫn tạo nên một bức tranh thi vị giữa đời thường…

Biển giữa lòng phố thị không chỉ là một cảnh quan đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu xa hơn, nhất là biển không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho ngư dân mà còn là nền kinh tế mũi nhọn - du lịch cho tỉnh nhà. Du khách hãy đến biển trong lòng phố thị ở Bình Thuận để trải nghiệm chuyến du lịch thú vị nhé!

  • Từ khóa
178165

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu