Thứ 4, 15/05/2024 23:14:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 14:41, 22/05/2023 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Vẻ đẹp Mũi Yến

Thứ 2, 22/05/2023 | 14:41:17 1,265 lượt xem
BPO - Cách TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận khoảng 40km, Mũi Yến thuộc xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình là một trong những điểm du lịch mới lạ, thu hút những người yêu thích khám phá thiên nhiên. Đặt chân đến Mũi Yến, du khách sẽ phải trầm trồ với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng vùng đất “đầy nắng và gió” Bình Thuận.

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng vùng đất “đầy nắng và gió” Bình Thuận một Mũi Yến với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ

Mũi Yến là một mỏm đá hoang sơ, cao khoảng 30m so với mặt nước biển, “ẩn mình” khá kỹ trong hoang mạc khắc nghiệt. Để đến được nơi này là cả một hành trình chinh phục vất vả, thử thách. Đi giữa những con đường đầy cát, gió rít lên từng hồi, những nhánh xương rồng, gò cỏ chập chùng hai bên đường khiến du khách có cảm giác đang lạc vào hoang mạc. Vì vậy, Mũi Yến dù chỉ cách thắng cảnh Bàu Trắng, đồi cát Trinh Nữ khoảng 4 cây số, nhưng du khách bình thường ít khi đặt chân đến, chủ yếu là những “phượt thủ” yêu thích khám phá thiên nhiên. Thế nhưng, ẩn sau hoang mạc khô cằn ấy lại là một thiên đường Mũi Yến đẹp đến lạ thường, với những khoảng không rộng lớn và các mỏm đá nhấp nhô. Không hiện ra bởi khung cảnh hiền hòa, thơ mộng mà Mũi Yến khoác lên mình nét đẹp đầy hoang dã và bí ẩn. Những con sóng vỗ mạnh vào các mỏm đá lớn tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ.

Theo người dân địa phương, ven biển Hòa Thắng có những ngọn đồi thoai thoải đủ hình dạng vươn ra mặt biển cả trăm mét. Có nơi từ trên cao nhìn xuống trông như con chim yến khổng lồ sa vào lòng đại dương. Bao con sóng mạnh đập vào mỏm đá tung bọt nước trắng xóa. Theo thời gian, phía chân đồi nhô ra biển tạo thành những hang đá kỳ lạ. Mùa nước cạn, hàng ngàn con chim yến bay về làm tổ. Vì thế, người dân địa phương quen gọi nơi đây là Mũi Yến.


Mũi Yến và những ngọn đồi đá nhô ra mặt biển có màu nâu đỏ, phía trên phủ một màu xanh của cây bụi, cỏ rừng; giữa những ngọn đồi vươn ra biển là bãi cát trắng mịn uốn cong. Lúc trời quang mây tạnh, nắng vàng trải rộng, Mũi Yến như bức tranh thủy mặc hội đủ sắc màu từ thiên nhiên. Từ đỉnh của Mũi Yến phóng tầm mắt ra xa về hướng Mũi Né sẽ bắt gặp Hòn Rơm sừng sững trên mặt biển xanh biếc.

Theo ngư dân địa phương, hằng năm vào mùa xuân có rất nhiều chim yến chọn hang đá nơi này làm tổ, sinh sống. Trên những ngọn đồi đá cao hơn mặt nước biển khoảng 30m có nhiều thảm thực vật bao quanh tạo nên phong cảnh hoang sơ và lãng mạn. Mùa nước cạn, bãi cát trắng mịn xen kẽ những bãi đá nhỏ nhấp nhô phơi mình trên mặt biển tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Mũi Yến ấn tượng là khi mặt trời “thức giấc” với một màu đỏ ối ở cuối chân trời, phủ lên nơi đây một lớp ánh sáng vàng lộng lẫy. Nếu đam mê thiên nhiên với một không gian riêng tư để có thể hòa mình vào đất trời, biển cả, Mũi Yến chính là nơi đến lý tưởng.

Có thể nói, Mũi Yến - thắng cảnh đẹp còn nguyên sơ, có núi cao, biển xanh, cát trắng với những bãi đá nhỏ nhấp nhô và bãi sỏi đủ sắc màu đã tạo nên bức tranh tuyệt tác từ thiên nhiên. Kỳ vọng tương lai không xa, thắng cảnh Mũi Yến đang ẩn mình sau “sa mạc” ven biển Hòa Thắng được đánh thức và trở thành điểm đến hấp dẫn.

Thanh Trà (tổng hợp)

  • Từ khóa
168322

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu