Thứ 5, 16/05/2024 10:13:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 15:31, 08/05/2023 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Ninh Hải - điểm đến du lịch trải nghiệm

Thứ 2, 08/05/2023 | 15:31:30 2,087 lượt xem
BPO - Ninh Hải được xác định là một trong những vùng trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh Ninh Thuận. Với chiều dài bờ biển 58km, Ninh Hải có bãi tắm Ninh Chữ nổi tiếng từ lâu, vịnh Vĩnh Hy đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và khách du lịch, có cảng cá, khu sản xuất muối công nghiệp, Vườn quốc gia Núi Chúa... Ninh Hải lại nằm trong vùng khí hậu nắng ấm, tiềm năng đất đai ven biển còn lớn, đây là điều kiện thuận lợi phát triển ngành kinh tế biển, đặc biệt là nuôi trồng, khai thác thủy, hải sản, các hoạt động du lịch biển và năng lượng tái tạo...

Ninh Hải là huyện ven biển nằm ở phía Đông của tỉnh Ninh Thuận; có núi, đồng bằng và đường bờ biển dài khoảng 58km với nhiều hệ sinh thái đặc trưng. Hệ thống đường giao thông được đầu tư hoàn thiện, tạo thuận tiện cho du khách ghé thăm những địa điểm đã ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch Việt Nam như biển Ninh Chữ, Đầm Nại, làng nho Thái An, làng bích họa Hòn Thiên, Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy... Trong đó, Vườn quốc gia Núi Chúa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2021. Bên cạnh đó, Ninh Hải còn có nhiều di sản văn hóa, lịch sử được gắn kết phát triển các tour, tuyến tham quan du lịch.

Vịnh Vĩnh Hy nằm trong Khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa, là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước - Ảnh: TTXVN

Khai thác những lợi thế này, Ninh Hải đã, đang thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước với các dự án đầu tư, hình thành, phát triển khu du lịch cùng các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng… có sức hút đặc biệt, phục vụ nhiều đối tượng du khách.

Không gian du lịch của huyện được mở rộng với tuyến đường ven biển phía Bắc từ Vĩnh Hy đến Bình Tiên và phía Nam từ Ninh Chữ đến Mũi Dinh - Cà Ná đã gắn kết các tuyến du lịch của địa phương khác với Ninh Hải. Bên cạnh đó, sự tham gia của người dân trong sản xuất nông, ngư, diêm nghiệp và chế biến các sản phẩm đang thu hút nhiều du khách đến tham quan, thưởng thức... Đây là tín hiệu tốt cho sự tham gia của cộng đồng vào hoạt động này của huyện, góp phần phát triển du lịch bền vững.

Xác định du lịch là thế mạnh, UBND huyện Ninh Hải đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Ninh Hải đặt mục tiêu đến năm 2025 thu hút trên 1,8 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 103.000 lượt; tổng doanh thu đạt 1.097 tỷ đồng. Đến năm 2030, huyện đón trên 2,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế trên 155.000 lượt; tổng doanh thu ngành du lịch 1.500 tỷ đồng. Địa phương phấn đấu đưa du lịch Ninh Hải trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững; là điểm đến tham quan du lịch đặc biệt hấp dẫn, có năng lực cạnh tranh cao so với toàn tỉnh và khu vực.

Với những ưu đãi thiên nhiên ban tặng cùng sự thu hút đầu tư phát triển du lịch và đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, Ninh Hải đang là một trong những điểm đến lý tưởng, hấp dẫn du khách trải nghiệm, nghỉ dưỡng.

Đến Ninh Hải, du khách nên một lần dừng chân tại Hang Rái để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của dãy san hô do tạo hóa ban tặng. Về Thuận Nam, du khách được trải nghiệm trên những chiếc xe máy cày để ngắm vẻ đẹp vùng cát trắng hoang sơ với biển xanh trong lành tại Mũi Dinh. Chạy khoảng 22km, theo tuyến Mũi Dinh - Cà Ná (Thuận Nam) du khách đến Hòn Cò - Cà Ná nghỉ dưỡng, thưởng thức hải sản, chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển trời trong xanh...


Thanh Trà (tổng hợp)

  • Từ khóa
167314

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu