Thứ 5, 16/05/2024 10:08:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 15:59, 18/01/2023 GMT+7

Vì bình yên biên giới

Phạm Quang
Thứ 4, 18/01/2023 | 15:59:17 929 lượt xem
BPO - Những người lính biên phòng, chiến sĩ hải quân luôn là những người trực tiếp bảo vệ biên cương Tổ quốc trên đất liền cũng như ngoài hải đảo. Trong các dịp lễ, tết, họ phải gác lại niềm vui đoàn tụ cùng gia đình để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc, trách nhiệm cao cả, thiêng liêng được Đảng và Nhà nước tin giao.

Có mặt tại Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu, Bộ đội biên phòng Bình Phước có thể cảm nhận rõ hương sắc mùa xuân đã tràn về. Trong không gian tràn ngập sắc xuân, các cán bộ, chiến sĩ của đồn một mặt tích cực chuẩn bị đón xuân, mặt khác chủ động các phương án đảm bảo sự bình yên, an ninh, chủ quyền biên giới. Không gian đón xuân tại đơn vị được cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị chu đáo với đủ hương sắc của hoa đào miền Bắc và mai vàng phương Nam. 

Đại úy Bùi Tiến Lực cùng đồng đội tuần tra canh gác, thực hiện nhiệm vụ tại đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa

Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu được giao quản lý đoạn biên giới dài 21,655km với 33 cột mốc, trong đó có 2 cột mốc chính cùng Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu. Nhiều năm qua, các cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu luôn thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ vững chắc, bình yên trên tuyến biên giới được phân công. Trung tá Bùi Gia Lượng, Chính trị viên Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu cho biết: “Trước, trong và sau tết Nguyên đán, Đảng ủy, Ban Chỉ huy đồn đã xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra, bảo vệ biên giới; duy trì nghiêm, kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới, địa bàn; làm tốt công tác đối ngoại biên phòng; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện qua lại cửa khẩu; kịp thời tham mưu Huyện ủy, UBND huyện giải quyết các vấn đề, đặc biệt là công tác đối ngoại biên phòng”. 

Các cán bộ, chiến sĩ Đồng biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu chuẩn bị không gian đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Không chỉ Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu mà trên toàn tuyến biên giới của tỉnh dài 258,939km tiếp giáp Vương quốc Campuchia, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vùng biên, giúp người dân yên tâm vui tết, đón xuân, phát triển kinh tế, Bộ đội biên phòng Bình Phước duy trì nghiêm các quy định của ngành, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại cửa khẩu; thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân… 

Còn trên các xã đảo, điểm đóng quân của huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, nơi Tổ quốc nhìn từ biển, những ngày này, lực lượng chiến sĩ hải quân, những người ngày đêm canh gác, bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc càng nêu cao quyết tâm, sẵn sàng chủ động trước mọi tình huống. 

Đại úy Bùi Tiến Lực, đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa cho biết: Công tác tuần tra, kiểm soát luôn được lực lượng thực hiện trong bất kỳ thời điểm nào. Mỗi ngày, chúng tôi đều thực hiện nghiêm nhiệm vụ tuần tra canh gác nhằm đảm bảo an toàn biển đảo.

Từ đất liền tới biển đảo, từ lực lượng biên phòng tới những người lính hải quân, những người canh giữ phên dậu của Tổ quốc từ nhiều năm qua, cùng các lực lượng khác đã, đang và luôn là lực lượng tuyến đầu, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước, vì bình an của hậu phương và sự vẹn toàn lãnh thổ.

  • Từ khóa
159747

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu