Thứ 4, 15/05/2024 16:05:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 10:01, 16/01/2023 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Đón tết giữa trùng khơi

Thứ 2, 16/01/2023 | 10:01:38 1,012 lượt xem
BPO - Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng cán bộ, nhân viên trên những con tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 vẫn tiếp tục vươn khơi, kiên trì bám biển thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo vệ ngư trường, tuyên truyền, giúp đỡ ngư dân. Trên những hải trình đó là không khí phấn khởi, vui tươi chuẩn bị đón tết, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những hải trình ngày cận tết

Nói về công tác chuẩn bị các tàu đi biển trong dịp tết, ông Nguyễn Minh Lành, Chi đội trưởng Chi đội Kiểm ngư số 4 cho biết: “Để bảo đảm tổ chức đón tết cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong đợt tết này, Đảng ủy, Ban Chỉ huy chi đội đã lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt, chuẩn bị đầy đủ, toàn diện cả về nhân lực, vật lực, cơ sở vật chất bảo đảm các tàu đi biển vẫn đón tết đầy đủ, đầm ấm, đảm bảo sức khỏe thực hiện nhiệm vụ”.

Tàu KN-474 rời bến đi thực hiện nhiệm vụ xuyên tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Để chuẩn bị cho quá trình thực hiện nhiệm vụ trong dịp tết Quý Mão 2023, Chi đội Kiểm ngư số 4 chỉ đạo các cơ quan, đơn vị giáo dục, quán triệt cán bộ, nhân viên, chấp hành nghiêm chỉ thị của cấp trên về duy trì trực các cấp, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ và tổ chức trực tết theo quy định. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động rà soát, bổ sung, hoàn thiện và luyện tập thuần thục các phương án, chuẩn bị người, phương tiện và cơ sở vật chất, sẵn sàng cơ động, tham gia xử lý có hiệu quả các tình huống. 

Chi đội đã tích cực, chủ động khai thác, tạo nguồn các mặt hàng nhằm phục vụ đón tết Nguyên đán Quý Mão giữa trùng khơi, đặc biệt là cho các tàu thực hiện nhiệm vụ trực tết như: gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh, lá dong, thịt bò, thịt heo, gia cầm, cá... Tàu xuất phát sớm nên cán bộ, thuyền viên sẽ gói bánh chưng và tiến hành bảo quản để dùng khi làm nhiệm vụ trên biển.

Đón tết trên đảo

Đứng chân trên đỉnh núi Cấm, đảo Phú Quý ở độ cao 108m so với mực nước biển, “mắt thần” ra đa 575 có nhiệm vụ quan sát mục tiêu trên biển và trên không (tầm thấp), đây là trạm tiền tiêu vô cùng quan trọng. Những năm qua, trạm đã phát hiện và thông báo kịp thời hàng chục lượt máy bay lạ trên không, hàng ngàn tàu thuyền trên biển trong khu vực quản lý, đảm bảo an ninh vùng trời, vùng biển.

Thiếu tá Nguyễn Văn Công, Chính trị viên Trạm ra đa 575 đảo Phú Quý cho biết, tết Nguyên đán đang cận kề, ai cũng muốn về quê sum họp nhưng khi được quán triệt nhiệm vụ, tất cả cán bộ, chiến sĩ đều xung phong ở lại đơn vị, sẵn sàng trực chốt trong những ngày tết. Chính vì vậy, trạm chuẩn bị sẵn sàng về con người, lực lượng, phương tiện để thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong dịp tết với quan điểm “vui xuân không quên nhiệm vụ”.

Án ngữ phía trước thành phố biển Nha Trang là đảo Hòn Tre, trên đỉnh núi quanh năm mây mù che phủ là Trạm ra đa 565 trên điểm cao nhất của đảo, khoảng 500m so với mặt nước biển. Được ví là “mắt thần” giữ biển, nhiều năm qua, những người lính của Trạm ra đa 565 luôn nỗ lực giữ gìn sự bình yên cho biển trời Tổ quốc.

Thời điểm này, những người lính trên đỉnh Hòn Tre cũng đang tất bật chuẩn bị đón tết. Khái niệm “ăn tết trên đảo” từ lâu đã ngấm vào máu thịt mỗi cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 565 bởi vào mỗi dịp tết, toàn bộ lực lượng ở lại trực, sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp.

Thượng úy Cao Văn Tất, Chính trị viên Trạm ra đa 565 cho hay, năm nào cũng vậy, mỗi mùa xuân mới lại có nhiều niềm vui mới. Nhưng điều đặc biệt hơn với chúng tôi, những người lính ra đa đó là được nhìn thấy Tổ quốc bình yên, người dân được đón một mùa xuân mới an lành, ấm áp và hạnh phúc. Chúng tôi duy trì quân số trực cao nhất; tăng cường quan sát, phát hiện không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống.

Thanh Trà (tổng hợp)

  • Từ khóa
159570

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu