Thứ 3, 14/05/2024 15:58:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 06:34, 12/09/2022 GMT+7

“Tiểu thiên đường” của Phú Quốc

Thứ 2, 12/09/2022 | 06:34:58 960 lượt xem

BPO - Hòn Thơm là một đảo nhỏ có diện tích 5,7km2 thuộc quần đảo An Thới (TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Nhìn từ trên cao, Hòn Thơm giống như viên ngọc lục bảo xanh trong lấp lánh giữa biển trời Phú Quốc.

Nếu Phú Quốc được xem là thiên đường du lịch thì Hòn Thơm chính là một Phú Quốc thu nhỏ, là viên ngọc trân quý trong lòng ngọc. Với vẻ đẹp kỳ thú từ đại dương, núi rừng, hệ sinh thái sinh vật biển quý hiếm... Hòn Thơm thu hút đông khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Một Phú Quốc thu nhỏ

Ngay khi đặt chân đến Hòn Thơm, du khách sẽ bị chinh phục hoàn toàn bởi khung cảnh lãng mạn đã gặp đâu đó trên các tạp chí hay trên các trang mạng xã hội của những blogger du lịch nổi tiếng. “Thiên đường” ấy hoàn toàn có thật với biển xanh trong vắt, bãi cát trắng phẳng mịn ôm trọn hòn đảo như một dải lụa mềm. Những hàng dừa cao vút in bóng lên nền trời xanh, phía dưới là dãy ghế hay xích đu khiến du khách không thể không "check-in" ngay lập tức.

Bãi biển tại Hòn Thơm nhìn từ trên cao - Ảnh: nhandan.vn

Rạn san hô đa sắc màu chính là một trong những món quà tuyệt vời đại dương ban tặng Hòn Thơm, với hơn 120 loài san hô. Không chỉ có những rạn san hô kỳ mỹ, Hòn Thơm còn sở hữu vẻ đẹp diễm lệ mà ai cũng sẽ muốn ít nhất một lần trong đời được trải nghiệm - cảnh hoàng hôn nhuộm đỏ mặt biển nơi “tâm ngọc”. Có thể nói, ngắm hoàng hôn ở Hòn Thơm không đơn thuần là chứng kiến một thời khắc đẹp mà còn là thưởng thức một tuyệt tác nghệ thuật độc đáo.

Mùi hương muối nồng ấm len theo gió thổi trên từng tán lá dừa ở Bãi Trào, vị mặn cùng thanh âm rì rào ngàn đời của biển cả va đập vào các vách đá ở mũi Kỳ Lân và hàng loạt trải nghiệm độc đáo như câu mực đêm, khám phá các đảo nhỏ hoang sơ: hòn Móng Tay, hòn Mây Rút, hòn Gầm Ghì… Tất cả kiến tạo nên những khoảnh khắc đẹp đến độ thực mà như mơ của Hòn Thơm.

Nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị

Đến với Hòn Thơm, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như: Tắm biển, câu cá, lặn ngắm san hô... Nếu là người ưa thích tìm hiểu thiên nhiên, du khách có thể thuê bộ đồ lặn chuyên dụng gồm ống thở, kính bơi để bắt đầu hành trình khám phá thế giới dưới nước, rồi bị mê hoặc bởi những rạn san hô sặc sỡ với các hình thù độc đáo… Và nếu đã đến Hòn Thơm, du khách không thể không thử những trò chơi biển đầy hứng khởi như ca-nô kéo dù biển, ca-nô kéo phao chuối, chèo thuyền kayak… Hành trình đến với Hòn Thơm cứ như thế tràn ngập niềm vui.

Sau khi lặn ngắm san hô, du khách có thể cùng người dân đi thuyền câu cá. Càng tuyệt vời hơn khi có thể chế biến “chiến lợi phẩm” thành món gỏi cá tươi ngon hay cá nướng thơm phức rồi thưởng thức tại chỗ. Các ngư dân địa phương cũng luôn sẵn sàng hướng dẫn du khách cách bắt những con nhum bò trên ghềnh đá để chế biến thành món nhum nướng cực kỳ hấp dẫn.

Vào những ngày biển lặng, du khách có thể trải nghiệm câu mực đêm cùng người dân nơi đây và tận hưởng những phút giây thư giãn, hòa mình trong khung cảnh biển đêm tĩnh lặng. Với sự hướng dẫn của các ngư dân, du khách có thể nhanh chóng thực hiện kỹ năng câu mực, sau đó thưởng thức món mực hấp tươi ngon trên thuyền.

Bên cạnh những hoạt động dịch vụ, trải nghiệm đã và đang được đưa vào phục vụ du khách trong nước, quốc tế, những năm gần đây, đảo Hòn Thơm còn thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí nhằm gia tăng các hoạt động trải nghiệm cho du khách…

Tạp chí Travel+Leisure vừa vinh danh 25 hòn đảo đẹp nhất thế giới năm 2022, lý tưởng cho các chuyến tham quan. Phú Quốc là đại diện Việt Nam duy nhất trong danh sách này. Và Hòn Thơm chính là một Phú Quốc thu nhỏ, là viên ngọc trân quý trong lòng ngọc.


Thanh Trà (t/h)

  • Từ khóa
150475

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu