Thứ 4, 15/05/2024 01:02:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 09:28, 18/07/2022 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Khám phá "tiểu Hạ Long" của phương Nam

Thứ 2, 18/07/2022 | 09:28:00 514 lượt xem
BPO - Được ví như “tiểu Hạ Long” của phương Nam, quần đảo Bà Lụa (tỉnh Kiên Giang) sở hữu làn nước xanh ngọc bích, trong vắt ôm nhiều vách núi đá vôi dựng sừng sững giữa mây trời, làm thỏa lòng du khách gần xa ghé thăm.

Quần thể đảo Bà Lụa gồm hơn 40 đảo lớn, nhỏ ngoài khơi thuộc huyện Kiên Lương, ở vị trí cách mũi Hòn Chông - Bình An khoảng 7km về phía Tây và cách ngã ba hòn 15km về hướng Đông. Quần đảo Bà Lụa còn khá hoang sơ, nằm trong vùng biển ít có gió to, sóng lớn nên gần đây được nhiều du khách tìm đến để khám phá. Trong số trên 40 đảo của quần đảo này chỉ 10 đảo có cư dân sinh sống. Những hòn đảo do dân bản địa đặt tên tùy theo hình dạng, cùng với những truyền thuyết, giai thoại như: Hòn Heo, Hòn Dê, Hòn Ngang, Hòn Đước... 

Mỗi đảo trong quần thể đảo này đều có vẻ đẹp riêng. Trong đó, Ba Hòn Đầm là điểm du lịch khá mới mẻ với nhiều du khách tham quan. Mấy năm gần đây, lượng khách đến du lịch tại địa điểm này ngày càng đông, chứng tỏ Ba Hòn Đầm có sức hút rất đặc biệt. Bởi chỉ ở đây, du khách mới có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ qua biển không đâu có được khi đi từ đầm Dương, đầm Đước qua đầm Giếng.

Đến Ba Hòn Đầm, du khách được thả hồn vào thiên nhiên với không khí trong lành - Ảnh: vietnam.vn

Bãi biển ở đây đầy những viên sỏi nhỏ, với hình dáng lạ và màu sắc khác nhau. Ra xa bờ, dưới chân là cát trắng mịn cảm giác như bước trên thảm êm đềm. Lúc nước lớn, 3 hòn đảo này nằm rời rạc ở 3 góc, bao quanh là nước. Khi nước ròng, có một con đường lộ thiên nối liền 3 hòn đảo lại với nhau bằng một triền cát mà nước biển chỉ ngập đến hơn đầu gối một chút. Chính vì vậy, 3 hòn này mới có tên gọi chung nhưng vẫn giữ được tên riêng cho từng đảo.

Trong Ba Hòn Đầm, ấn tượng đầm Dương phải kể đến là những rặng dừa xanh bát ngát, những đàn cá tung tăng bơi lội dưới cầu tàu và giếng nước ngọt đầy ắp quanh năm. Tại đây có bãi tắm đẹp, có rất nhiều loại hải sản tươi ngon. Nhiều du khách ở phương xa đến đầm Dương đều muốn thưởng thức thú vui tự tay mò bắt hải sản như: nghêu, sò, ốc, nhum… rồi nướng trên bếp lửa than hồng ngay giữa biển trời mênh mông.

Đến Ba Hòn Đầm, du khách còn được thư giãn, tận hưởng thiên nhiên khi thả hồn vào mây trời sắc nước trong vắt, được hòa mình với những bãi tắm đẹp, không khí trong lành. 

Biển Bà Lụa với thủy, hải sản rất phong phú, đặc trưng như: cá mú, cá bóp, cá hường... Trên các đảo của quần đảo Bà Lụa có rất nhiều cây thuốc nam quý hiếm. Ở hòn Nhum còn có nhiều kỳ đà, trăn, rắn cùng một số loài chim sống ở rừng và biển, tạo nên sự đa dạng sinh học. Khi đến nơi này, du khách có thể cắm trại trên đảo để được đắm mình giữa biển trời bao la, thưởng ngoạn nhiều thú vui riêng có.

Du khách nên đến quần đảo Bà Lụa vào khoảng đầu tháng 9 đến cuối tháng 3 âm lịch hằng năm. Giai đoạn lý tưởng nhất là từ tháng 11 đến tháng 1 bởi lúc này thời tiết nắng đẹp, ít mưa, việc di chuyển ra đảo hay các trải nghiệm du lịch cũng thuận lợi hơn.  

Quần đảo Bà Lụa mang trong mình vẻ đẹp bình yên, hoang sơ của vùng biển phía Nam. Với nước biển xanh trong, những bãi cát, bãi đá trải dài, đây là nơi mang đến nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn. Ngắm bình minh và hoàng hôn trên quần đảo Bà Lụa, du khách sẽ được thấy những thời khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên, với ráng hồng hút tầm mắt.

Thanh Trà (t/h)

  • Từ khóa
146656

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu