Thứ 3, 14/05/2024 10:08:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 10:45, 13/06/2022 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Mở hướng phát triển du lịch Mũi Dinh

Thứ 2, 13/06/2022 | 10:45:06 966 lượt xem
BPO - Khu vực Mũi Dinh (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) có cảnh quan thiên nhiên rất đặc sắc với đồi cát mênh mông trắng mịn, hòa với núi non và nước biển trong xanh. Với tuyến đường ven biển tạo điều kiện đi lại thuận lợi, thời gian qua, Mũi Dinh thu hút đông du khách tới tham quan, trải nghiệm.

Đến với Mũi Dinh là hành trình khám phá nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên và ngọn hải đăng hơn trăm năm tuổi dẫn đường cho những con thuyền vượt sóng trùng khơi trở về bến đỗ bình an…

Điểm đến hấp dẫn

Mũi Dinh thuộc địa bàn xã Phước Dinh, cách TP. Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km về hướng Nam. Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến đây là dãy núi Đèo Cả có độ cao 629m vươn ra sát biển Đông tạo thành nét duyên dáng, độc đáo riêng có của Mũi Dinh. Núi vươn ra sát biển tạo thành vùng vịnh êm đềm, tàu thuyền vào neo đậu tránh bão an toàn. Du khách cũng bị thu hút bởi vẻ đẹp đồi cát với diện tích hàng ngàn hécta nơi đây. Dưới chân đồi cát vẫn còn những thảo nguyên với thảm cỏ xanh mơn mởn.

Hải đăng Mũi Dinh - điểm nhấn vô cùng đặc biệt đứng sừng sững giữa biển trời, soi đường cho tàu thuyền qua lại trong khu vực. Đây cũng là điểm hút khách nhất khi đến với nơi này. Hành trình chinh phục ngọn hải đăng Mũi Dinh phải vượt qua con dốc khúc khuỷu dài chừng 1km.

Vẻ đẹp biển trời bãi biển Mũi Dinh nhìn từ con đường đi lên hải đăng - Nguồn: VnExpress.net

Hải đăng Mũi Dinh là 1 trong 3 ngọn hải đăng nằm trên đường hàng hải quốc tế. Hải đăng Mũi Dinh cao 18m, được làm hoàn toàn bằng đá granite vững chãi do người Pháp xây dựng. Ngọn đèn biển này được đưa vào sử dụng chính thức năm 1904. Với tầm chiếu sáng bán kính khoảng 30 hải lý, đèn biển Mũi Dinh không đơn thuần là một mắt đêm chỉ hướng đất liền cho tàu thuyền mà còn là một công trình kiến trúc xưa khá ấn tượng...

Mở hướng phát triển du lịch

Sức hấp dẫn của Mũi Dinh không chỉ dừng lại ở phong cảnh hữu tình cùng vẻ đẹp trải dài theo tuyến đường ven biển Bình Tiên - Cà Ná với làng chài Sơn Hải, hải đăng Mũi Dinh, biển Bãi Tràng, biển Bãi Vũng…; mà trên suốt tuyến đường ven biển này còn có những rặng núi đá nhấp nhô, những đồi cát vàng đầy nắng gió là nét duyên dáng có một không hai trên cả nước.

Để phát huy giá trị vùng đất giàu tiềm năng phát triển du lịch, tỉnh Ninh Thuận đã xây dựng quy hoạch phân khu xây dựng Mũi Dinh trở thành trung tâm du lịch và phát triển kinh tế biển của tỉnh. Theo quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2000) khu vực Mũi Dinh của UBND tỉnh Ninh Thuận có quy mô 1.256 ha thuộc địa phận 2 xã Phước Dinh, Phước Diêm (Thuận Nam), phía Đông giáp biển, phía Tây giáp núi, phía Nam giáp Cảng tổng hợp Cà Ná và phía Bắc giáp làng biển Sơn Hải. Với đồi cát Mũi Dinh, hải đăng Mũi Dinh, nhiều thung lũng tựa núi, hướng biển và những bãi tắm sạch, hoang sơ là điều kiện rất tốt để phát triển hoạt động trải nghiệm, các điểm dịch vụ du lịch, hình thành khu du lịch ven biển gắn với sản phẩm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp.

Định hướng phát triển không gian của khu vực Mũi Dinh sẽ bao gồm 3 loại hình chính, đó là: Không gian biển, không gian cảnh quan đặc trưng và không gian cây xanh bảo vệ. Mỗi loại hình không gian sẽ được định hướng các hình thức khai thác phù hợp và quản lý theo từng dự án cụ thể, hạn chế tác động đến môi trường tự nhiên, tăng giá trị cảnh quan và kinh tế cho khu vực…

Thanh Trà (t/h)

  • Từ khóa
144274

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu