Thứ 3, 14/05/2024 14:55:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 10:40, 06/06/2022 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

“Vịnh Hạ Long” của phương Nam

Thứ 2, 06/06/2022 | 10:40:44 1,215 lượt xem
BPO - Huyện Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang) trước kia được biết đến là nơi có nhiều núi đá vôi nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Từ vài năm trở lại đây, Kiên Lương được nhiều khách tham quan, du lịch chọn là điểm đến bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp vừa hoang sơ vừa hữu tình. Cùng với lợi thế sẵn có, chủ trương đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn cũng đang dần đánh thức tiềm năng du lịch nơi đây.

Huyện Kiên Lương với cảnh quan thiên nhiên có sự kết hợp khá hài hòa giữa núi đồi, biển cả, hang động và các cụm đảo ven bờ. Nếu như Mo So huyền bí gắn với biết bao chiến tích lẫy lừng từng che chở cho hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ thì thắng cảnh chùa Hang - hòn Phụ Tử hiền hòa, thơ mộng. Trong khi Ba Hòn Đầm sóng biển rì rào va vào vách đá, thì hòn Nghệ dịu êm, lung linh về đêm… Nhiều du khách từng đến và trải nghiệm du lịch ở Kiên Lương đều có chung nhận xét: Kiên Lương giống như “Vịnh Hạ Long” của phương Nam.

Nằm trên tuyến du lịch Rạch Giá - Hà Tiên, Kiên Lương sở hữu nhiều danh thắng nổi tiếng đã đi vào thơ ca và được đông đảo khách tham quan trong, ngoài nước biết đến. Tiêu biểu là khu du lịch chùa Hang - hòn Phụ Tử, có diện tích khoảng 42 ha, thuộc xã Bình An, với quần thể danh thắng hòn Phụ Tử gồm nhiều hang động, núi đá có hình thù đặc sắc, bờ biển cát vàng tự nhiên và nước trong xanh mang nét đẹp phảng phất như vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh. Cùng với đó, 1 ngôi chùa độc đáo - Hải Sơn Tự nằm trong hang động lớn, dưới chân An Hải Sơn mang yếu tố tâm linh, huyền bí.

Khu du lịch hòn Phụ Tử sau thời gian chỉnh trang đã mở cửa đón khách trở lại - nguồn: baokiengiang.vn

Quần đảo Bà Lụa gồm khoảng 45 hòn đảo lớn, nhỏ. Trong đó khoảng 10 đảo là có dân cư sinh sống, biển xung quanh các đảo không chỉ sạch mà còn đan xen giữa vùng biển nước nông, không quá lưng người lớn, với vùng biển nước sâu giúp tàu, thuyền dễ dàng di chuyển qua lại giữa các đảo. Ngoài ra còn có hòn Chông, hòn Trẹm, Mũi Dừa, bãi Dương,… thích hợp phát triển du lịch sinh thái biển đảo và du lịch tâm linh.

Nếu như trước đây, hoạt động du lịch của Kiên Lương còn mang tính nhỏ lẻ, manh mún, cơ sở hạ tầng bị đánh giá là thiếu đầu tư, chưa đồng bộ thì nay sau khi được tỉnh Kiên Giang quan tâm tháo gỡ những khó khăn trong khâu quy hoạch vùng, đồng thời phê duyệt một số quy hoạch để thu hút, mời gọi nhà đầu tư, triển vọng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng bền vững đang dần được hiện thực hóa. 

Theo lãnh đạo huyện Kiên Lương, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII nhiệm kỳ 2020-2025, huyện phấn đấu đến năm 2025, thu hút 3 triệu lượt khách tham quan du lịch; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống giai đoạn 2020-2025 tăng trung bình 6,32%/năm (ước đạt khoảng 1.250 tỷ đồng vào năm 2025).

Trong chiến lược phát triển du lịch địa phương, Kiên Lương phát triển theo hướng bền vững, khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên du lịch, gắn với bảo tồn, trùng tu, tôn tạo và phát huy các nguồn lực, tạo bước phát triển mới cho kinh tế du lịch. Huyện tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, dịch vụ - du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện vào năm 2035.

Với những tiềm năng, lợi thế được thiên nhiên ưu đãi, trong tương lai không xa, khi tiềm năng du lịch đã được đánh thức, Kiên Lương đang đặt nhiều kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của tỉnh Kiên Giang.

Thanh Trà (t/h)

  • Từ khóa
143782

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu