Thứ 4, 15/05/2024 00:37:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 08:16, 09/05/2022 GMT+7

Đảo Ngư - hòn ngọc biển khơi

Thứ 2, 09/05/2022 | 08:16:04 1,729 lượt xem

BPO - Đảo Ngư hay còn gọi là Song Ngư, được hình thành từ 2 ngọn núi lớn hướng ra biển. Ngọn cao nhất khoảng 133m, ngọn còn lại khoảng 88m so với mặt nước biển, do vị trí gần nhau nên người dân thường gọi với tên thân thuộc là đảo Song Ngư. Diện tích vỏn vẹn 2,5km2, đảo Ngư vừa là tấm chắn sóng cho khu du lịch Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), đồng thời là địa điểm tham quan hấp dẫn với du khách gần xa. 

Đảo Ngư nằm trong khu vực biển Cửa Lò nên cũng chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa và có chung những đặc điểm của khí hậu miền Trung. Những tháng hè (từ tháng 5 đến tháng 9) là thời điểm du lịch Cửa Lò thích hợp nhất. Lúc này trời nắng đẹp, nước biển trong xanh, du khách có thể thỏa sức tận hưởng kỳ nghỉ. Để đi đến đảo Ngư, du khách có thể lựa chọn phương tiện di chuyển ra đảo bằng thuyền máy hoặc ca-nô. Xuất phát từ bãi tắm Cửa Lò bằng thuyền máy sẽ mất khoảng 25 phút; còn nếu đi ca-nô từ bến cảng ở đảo Lan Châu sẽ mất khoảng 10 phút. Từ xa, hòn Ngư hiện ra cận cảnh trước mắt du khách với vẻ trầm mặc xanh của cây cối lâu đời và dáng vững chãi của một Song Ngư.

Đảo Ngư nhìn từ trên cao - Ảnh: Báo Nghệ An

Khi đặt chân đến đảo Ngư, điều đầu tiên khiến du khách choáng ngợp nhất chính là bãi đá sỏi dài hàng kilômét. Qua thời gian, chúng được nước biển bào mòn khiến bề mặt trở nên nhẵn nhụi, tròn trịa với nhiều kích thước khác nhau. Đảo Ngư sở hữu vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã, là điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Du khách sẽ được đắm mình trong làn nước mát lành ở bãi Tắm Tiên, tha hồ bơi lội dưới dòng nước biển trong xanh đến mức có thể nhìn thấy tận đáy. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi dạo bộ dọc bờ biển, thả hồn vào trong gió, hít hà mùi vị mặn mòi của hương biển, cảm nhận được thế giới bình yên.

Du khách đến thăm đảo, đặc biệt chú ý đến ngôi chùa Ngư, được xây dựng từ đời nhà Trần và được coi là linh thiêng nhất tại đây. Chùa nằm giữa lối giao thương của Cửa Lò và Cửa Hội nên từ xưa thương nhân nếu qua lại buôn bán thường vào đây thắp hương và khấn xin điều may mắn. Chùa Ngư gồm 3 phần là chùa thượng, chùa hạ và vườn chùa. Trong chùa, ngoài thờ phật tổ còn thờ một vị tướng tài thời nhà Trần. Tương truyền rằng, khi xưa, ông là vị tướng tài giỏi với nhiều chiến công hiển hách nên người dân đã xin nhà vua cho thờ phụng tại đây để tưởng nhớ công ơn ông. Đến chùa, du khách không chỉ thắp hương cầu an cho gia đình mà còn được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên trên đảo.

Đảo Ngư được coi là nét chấm phá mới của du lịch Cửa Lò. Tuy còn hoang sơ và giữ nhiều nét tự nhiên nhưng điểm đến này vẫn thu hút đông lượng khách du lịch đến tham quan. Trên đảo có rất nhiều loài động vật hoang dã như chồn, kỳ đà, dê, khỉ… cùng với nhiều loại hải sản quý, đặc biệt là đặc sản ốc rồng. Đảo Ngư án ngự ở phía ngoài, tạo thế cho bãi biển Cửa Lò thêm nên thơ, mỹ lệ. Màu xanh bốn mùa của nước biển sải dài ra tít tận xa thì gặp màu mây pha sắc hung hung đỏ của vách đảo lúc trời sáng trong. Đảo còn là nơi che chở cho những chiếc thuyền đánh cá khi gặp dông bão.  

Sau khi thăm vãn cảnh chùa, ngắm đảo, du khách có thể tham quan du lịch leo núi, du ngoạn bằng thuyền quanh đảo, thăm khu nuôi cá giò đảo Ngư… Ngồi thuyền thúng câu mực chính là trải nghiệm thú vị du khách nên thử khi đến đảo Ngư. Đây cũng là một dịch vụ giải trí đã làm nên thương hiệu du lịch Cửa Lò bao năm qua. Du khách cũng rất thích thú khi tham gia hoạt động này… Tất cả sẽ làm tan những mệt mỏi sau thời gian khám phá trên đảo.                

Thanh Trà (t/h)

  • Từ khóa
141757

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu