Thứ 3, 14/05/2024 03:48:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 17:20, 21/03/2022 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Hòn Móng Tay - thiên đường hoang sơ

Thanh Trà (t/h)
Thứ 2, 21/03/2022 | 17:20:52 741 lượt xem
BPO - Cách Phú Quốc không xa, hòn Móng Tay như là một thiên đường hoang sơ. Những người đã từng đến thường ví von gọi nơi đây là “nàng tiên cô đơn”, bởi nét mộc mạc vắng vẻ mà vẫn quyến rũ lạ kỳ, thu hút du khách đến tham quan và hẹn ngày trở lại.

Từ khi hòn Móng Tay được biết đến thì nó đã trở thành một trong những điểm du lịch hút khách hơn cả một số đảo ở Phú Quốc. Vẻ đẹp ban đầu ở nơi đây chưa chịu nhiều tác động từ con người, đó chính là điểm riêng biệt khiến du khách thích thú.

Du khách có thể thuê tàu cao tốc đi từ cảng An Thới ra hòn Móng Tay chỉ mất khoảng 30 phút. Từ ngoài bờ nhìn vào cảnh vật thiên nhiên vô cùng ấn tượng, hàng dừa xanh vươn cao dọc bờ biển, dải cát trắng chạy dài trong nắng. Nước biển trong xanh nên có thể nhìn rõ rạn san hô phía dưới, từng hình thù, từng màu sắc hiện lên rõ nét sinh động. Nơi đây thực sự rất thích hợp với những ai ưa khám phá, du lịch dã ngoại cùng người thân. 

Móng Tay là hòn đảo nhỏ nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc, giữa quần đảo Bà Lụa và đảo Hải Tặc, thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Trước đây, khi điều kiện đi lại còn khó khăn, hòn Móng Tay không có nhiều người dân đến đây sinh sống và phát triển, chính vì thế, hòn đảo đặc biệt ở Phú Quốc này giữ nguyên được vẻ đẹp thiên phú, bí ẩn. Đến với hòn Móng Tay, du khách dễ say đắm trời mây, mê mẩn biển xanh và thong dong thả hồn giữa đất trời Phú Quốc.

Vẻ đẹp hoang sơ của hòn Móng Tay, tỉnh Kiên Giang - Ảnh: S.T

Sáng sớm, bình minh trên hòn đảo này rất đẹp. Thả mình trong làn nước xanh mát khiến tinh thần tỉnh táo, sảng khoái, cảm giác như đang được thiên nhiên nhẹ nhàng mát xa, đánh thức từng giác quan. Với không gian “đảo hoang” trong một khách sạn “ngàn sao” như vậy chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên.

Hòn Móng Tay còn là địa điểm “đi trốn” hoàn hảo ở Phú Quốc để tận hưởng cảm giác “một mình một cõi”. Người ta đến hòn Móng Tay không phải để hưởng thụ các dịch vụ cao cấp, resort sang trọng mà để cảm nhận được cuộc sống hòa quyện với thiên nhiên và được thả hồn bay bổng ở không gian yên bình nhất. Nước biển ở hòn Móng Tay có màu xanh ngọc lục bảo đặc trưng. Thi thoảng, trong hành trình khám phá của mình, du khách sẽ bắt gặp cây hải sơn tùng hay còn gọi là móng tay - nguồn gốc của hoang đảo này. 

Du lịch ở hòn Móng Tay, du khách còn có thể tự mình câu cá, mực, bắt sò và tận hưởng ngay thành quả tuyệt vời bên bãi biển đẹp như thiên đường. Đặc sản của hòn Móng Tay không thể bỏ qua khi du khách đến nơi này chính là bãi san hô tuyệt đẹp cách đảo chỉ 5 phút ngồi ca-nô. San hô ở đây mọc san sát thành một bãi khổng lồ với nhiều màu rực rỡ đẹp lung linh, huyền diệu. Vì nước biển trong nên du khách có thể thỏa thích ngắm những đàn cá biển nhỏ xinh bơi lội xung quanh những rạn san hô nhiều màu sắc. 

Ngắm hoàng hôn trên hòn Móng Tay sẽ khiến tâm hồn du khách như tĩnh lại, không gian lắng đọng, thời gian trôi nhẹ nhàng như từng hạt cát mịn dần trôi theo sóng biển. Ngắm hoàng hôn trên hòn Móng Tay chắc chắn sẽ đem đến cho du khách nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, những kỷ niệm khó quên.

Giữa biển khơi sóng nước đẹp lạ kỳ, con người như được tận hưởng vẻ đẹp trời phú của hòn Móng Tay. Một không gian đẹp đến thơ mộng như chốn thiên đường nơi mặt đất khiến ai không khỏi có cảm giác bồi hồi, lâng lâng. Thả hồn vào biển trời, hòa mình cùng thiên nhiên, say đắm cùng bờ cát dịu êm, sóng vỗ êm đềm đem đến cảm giác thư thái, yên bình và như níu giữ bước chân người lữ khách ở lại hòn Móng Tay.

  • Từ khóa
138727

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu