Thứ 5, 16/05/2024 06:22:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 14:15, 04/10/2021 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Những “viên ngọc quý” của Phú Quốc

Thanh Trà (t/h)
Thứ 2, 04/10/2021 | 14:15:07 3,265 lượt xem
BPO - Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn, nhỏ, được ưu ái gọi tên là đảo ngọc. Phú Quốc hội tụ những nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, với bãi biển cát trắng mịn, nước trong xanh như ngọc bích, rặng san hô độc đáo… Và những hòn đảo nơi đây được ví như “viên ngọc quý” giữa biển khơi bao la. Trong đó, nổi bật là hòn Mây Rút, hòn Thơm, Móng Tay.

Hòn Thơm thuộc quần đảo An Thới, ở phía Nam đảo Phú Quốc. Đây là một trong những hòn đảo có bãi biển đẹp bậc nhất Phú Quốc, với những bãi Nồm, bãi Nam, bãi Chướng… vi vút bóng dừa xanh, cát trắng mịn, nước biển trong xanh. Để đến hòn Thơm nhanh nhất, du khách có thể di chuyển bằng cáp treo vượt biển. Khánh thành vào tháng 2-2018, hệ thống cáp treo này được tổ chức Guinness trao chứng nhận kỷ lục dài nhất thế giới. Cáp treo giúp rút ngắn thời gian di chuyển của du khách từ An Thới đến hòn Thơm còn 15 phút thay vì 30 phút đi bằng ca nô trên biển.

Hòn Thơm cũng được đánh giá là một trong những địa điểm có thảm san hô rộng lớn, phong phú và đẹp toàn vẹn nhất Việt Nam, trong đó mũi Kỳ Lân là nơi lặn ngắm san hô đẹp nhất. San hô ở đây nằm dọc theo bãi đá, ôm lấy bờ cát trắng phau… Bên cạnh hoạt động nghỉ dưỡng, du khách có thể thỏa sức vui chơi với những môn thể thao mạo hiểm dưới nước, tham gia chinh phục các dốc đá kỳ thú hay khám phá cuộc sống của người dân địa phương.

Hòn Móng Tay là một trong những đảo đẹp nhất ở Phú Quốc

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, hòn Móng Tay thuộc quần đảo An Thới, tuy nhỏ nhưng là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách. Tên gọi Móng Tay xuất phát từ việc cây móng tay hay còn gọi là cây sơn hải tùng rất phát triển và phổ biến ở đây. Tại hòn Móng Tay, các hoạt động du lịch chưa phát triển nhiều, đảo còn giữ vẻ đẹp hoang sơ thiên nhiên ban tặng.

Không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp, hòn Móng Tay còn thu hút du khách bởi nhiều trải nghiệm rất thú vị, như: lặn ngắm san hô, tham gia các hoạt động câu cá, câu mực. Đặc biệt, hải sản trên đảo nổi tiếng tươi ngon, du khách có thể lựa chọn nhiều món như ghẹ, tôm, mực… Trong đó, món ăn độc đáo không nên bỏ lỡ là gỏi cá trích, với hương vị thơm, bùi và tươi của cá sẽ khiến thực khách phải xuýt xoa và nhớ mãi. Thời gian đẹp nhất du khách nên tới hòn Móng Tay là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là mùa khô tại đảo thích hợp cho du khách khám phá và tham gia các hoạt động vui chơi.

Vừa qua, Tạp chí hàng đầu thế giới Time công bố top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021. Đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam đã lần đầu tiên lọt top này. Thành phố đảo thật sự là tuyệt tác với vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có, khí hậu nhiệt đới trong lành và nền ẩm thực, văn hóa địa phương hấp dẫn khó cưỡng.

Còn Mây Rút là hòn đảo ở phía Tây của vịnh An Thới. Đây là một trong những hòn đảo nằm xa nhất của thành phố Phú Quốc. Hòn đảo gây ấn tượng với khách du lịch bởi khung cảnh thanh bình, những bãi cát trắng mịn cùng nước biển trong xanh như ngọc bích. Khí hậu ở hòn Mây Rút quanh năm mát mẻ, tiết trời dễ chịu, là không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách. Bên cạnh thiên nhiên tươi mát, trong lành thì Mây Rút còn sở hữu hệ sinh thái động, thực vật vô cùng đa dạng và phong phú. Đến đây, du khách không nên bỏ lỡ hoạt động câu cá trên biển và cùng ngư dân chế biến thành các món ẩm thực hấp dẫn từ nhum, sò quạt, ốc nhảy, cá bớp, cá trích, cá mú…

Bên cạnh những hòn đảo nổi tiếng, thành phố biển Phú Quốc còn sở hữu nhiều tiện ích như hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp, các khu bảo tồn động vật hoang dã, hoạt động giải trí sôi động và nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đón du khách khám phá.

  • Từ khóa
130776

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu